Hạng D
2/12/03
2.147
4.947
113
Vietnam
Sở Xây dựng TP.HCM vừa thông báo điều chỉnh tổ chức giao thông trên đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây nhằm đảm bảo an toàn giao thông.

Cấm xe máy đi vào đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây từ ngày 7-6

Từ ngày 7-6, TP.HCM cấm các loại mô tô đi vào đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, người dân đi vào đường song hành đường dẫn tiếp tục lộ trình - Ảnh: THU DUNG

Các đơn vị khuyến cáo người dân thường xuyên đi lại qua khu vực đường dẫn cao tốc này cần lưu ý để đi lại an toàn, thuận tiện.

Cụ thể, kể từ ngày 7-6, TP.HCM cấm các loại xe mô tô đi vào đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (đoạn từ nút giao An Phú đến đường Võ Chí Công) theo hai hướng lưu thông.

Lộ trình thay thế: Đường Võ Chí Công - đường Nguyễn Duy Trinh - đường Đỗ Xuân Hợp - đường song hành cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây - đường Mai Chí Thọ và ngược lại.

Người dân cần chấp hành theo hiệu lệnh của người điều khiển giao thông và hệ thống biển báo hiệu đường bộ. Sở Xây dựng cũng đề nghị Công an TP.HCM chỉ đạo lực lượng tăng cường tuần tra, điều hòa giao thông trong quá trình triển khai phương án nói trên.

Trước đó, các đơn vị gồm Sở Xây dựng TP.HCM và Công an TP.HCM họp bàn về trật tự an toàn giao thông đoạn 4km đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Cấm xe máy đi vào đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây từ ngày 7-6

Tuyến đường song hành phải đường dẫn cao tốc (từ nút giao An Phú đến đường Đỗ Xuân Hợp) giảm tải áp lực giao thông đáng kể cho toàn khu vực - Ảnh: LÊ PHAN

Sở nhận định hiện tuyến đường song hành bên phải đường dẫn cao tốc (từ nút giao An Phú đến đường Đỗ Xuân Hợp) đã khai thác ổn định.

Từ đó, các bên thống nhất cấm xe mô tô đi vào đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (đoạn từ đường Võ Chí Công - đường Đỗ Xuân Hợp; từ nút giao An Phú - đường Đỗ Xuân Hợp).

Trao đổi với PV, Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ (thuộc Sở Xây dựng TP.HCM) cho hay đang khẩn trương lắp đặt hệ thống báo hiệu đường bộ, băng rôn thông báo, tuyên truyền đến nhân dân trong khu vực biết rõ.

Theo ghi nhận của PV, hiện lượng xe máy đi vào đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (từ nút giao An Phú đến đường Võ Chí Công) rất đông đúc mỗi ngày.

Gần đó, một đoạn đường song hành đường dẫn phải cao tốc đã đưa vào hoạt động từ tháng 9-2023 để giảm tải áp lực giao thông cho đường dẫn cao tốc này đang quá tải. Thời gian qua công trình còn giảm tải cho đường dẫn cao tốc, kết nối vào các đường lân cận như Nguyễn Thị Định, Đỗ Xuân Hợp, Mai Chí Thọ, Vành đai 2.

Đặc biệt, trong quá trình thi công nút giao An Phú, đường song hành sẽ giải quyết được tình trạng ùn tắc giao thông khu vực nút giao này và đường dẫn vào cao tốc.

Các bác có thể xem tại đây:

>>>> Xem thêm:
Thông tin đến các bác.
 
Hạng C
19/5/17
591
39.402
93
Tiếc quá, đang được chạy 70 ngon lành, giờ qua Nguyễn Duy Trinh chưa chắc được 40.
Chạy song hảnh chứ ra nguyễn duy Trinh chỉ anh, sợ kẹt khúc đèn xanh đỏ nguyễn thị định và nút giao mct
 
Hạng C
25/6/14
660
803
93
hi vọng khúc này cho oto đi 3 làn luôn, 2 lane đi thẳng 1 lane quẹo phải, đỡ kẹt hơn vì bao năm qua đoạn này ko có lane khẩn cấp thì tạm thời lúc này ưu tiên giải tỏa giao thông hơn lane khẩn cấp
 
  • Like
Reactions: PhiKimTuan
Hạng B2
24/3/16
181
94
28
CÔNG TY BẢO HIỂM PVI
Theo thiết kế đường thì làn xe máy này là làn dừng khẩn cấp.Vì 1 vài lý do, biến đổi thành đường xe máy cũng tương đối hợp lý
Nay có đường song hành, trả về đúng thiết kế ban đầu
 
  • Like
Reactions: riversaigon
Hạng B2
6/7/17
411
432
88
39
Giờ cái khúc Song Hành rẽ phải vào NDT rồi ra cao tốc rồi vòng lại ngã tư MCT vs CT lại kẹt nữa. Có cái giao lộ phúc tạp nhất SG mà làm mấy năm chưa xong, báo chí thì hô hào sắp xong hầm mà cứ hẹn hoài. Không hiểu nỗi lãnh đạo có đi đường này ko?