Mặc dù xe ô tô có ý nghĩa khác nhau đối với mỗi người, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Toyota, ông Koji Sato, lại kiên quyết cho rằng xe hơi phải mang lại niềm vui. "Một chiếc xe không còn là xe nếu nó không thú vị. Đó là lý do tại sao chúng tôi sẽ không bao giờ để những chiếc xe của mình trở thành hàng hóa thông thường," ông Sato phát biểu, theo ấn phẩm nội bộ của Toyota là Toyota Times.
Theo ông Sato, thời kỳ "xe hơi đơn thuần được bán bằng cách có [thông số kỹ thuật trong catalogue] tốt hơn" đã qua, và ông đồng tình với nhận định rằng ngành công nghiệp đang chứng kiến ít hơn những chiếc xe thú vị và mang lại trải nghiệm lái hấp dẫn.
"
Chúng ta không thể tiếp tục bán xe chỉ bằng cách nâng cấp model, cải thiện nhẹ hiệu suất nhiên liệu, hoặc thiết kế mới. Điều đó phụ thuộc vào niềm đam mê của bạn trong việc tạo ra những sản phẩm lay động trái tim mọi người. Tất nhiên, xe thể thao cần phải bóng bẩy, nhưng nếu niềm đam mê tương tự không thể tìm thấy ở các loại xe khác, bạn sẽ không thể tiếp cận khách hàng," ông Sato tiếp tục.
Đó chính là tư duy mà ông Sato muốn truyền tải vào mỗi đội dự án của Toyota. "Đó là Toyota mà tôi muốn tạo ra, và tôi sẽ tiếp tục làm việc về điều đó trong năm nay," Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của nhà sản xuất Nhật Bản cho biết.
CEO Toyota tiền nhiệm là ông Toyoda, một tay đua cừ khôi
Ông Sato nhậm chức Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành sau khi người tiền nhiệm Akio Toyoda từ chức vào tháng 4 năm 2023, sau khi ông Toyoda đã giữ vị trí này từ năm 2009.
Những người đam mê xe hơi mang lại cảm giác lái thú vị chắc hẳn sẽ cảm thấy thoải mái với quan điểm của ông Sato về những gì xe hơi nên có, xét đến việc ông kế nhiệm ông Toyoda, một tay đua cừ khôi, từng tham gia các giải đua như Nürburgring 24 Hours vào năm 2010 với Lexus LFA và gần đây hơn là dưới biểu ngữ Rookie Racing trong một chiếc Corolla chạy bằng hydro.
>>> Xem thêm:
Các bác thấy sao về quan điểm này của CEO Toyota?