Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.920
18.988
113
Lâm Đồng
Chủ tịch Toyota - Akio Toyoda cho rằng mùi xăng dầu và tiếng động cơ đầy cảm xúc là thứ khiến cho xe thể thao hấp dẫn nhất. Đó là điều mà xe điện sẽ không thể tái hiện hay sao chép được.

Chủ tịch Akio Toyoda: Xe thể thao chạy điện là vô vị, phải dùng động cơ đốt trong


Đã gần hai năm kể từ khi Toyota cho chúng ta nếm trải mùi xe thể thao chạy điện, nhưng mẫu xe concept FT-Se vẫn chưa phát triển thành phiên bản sản xuất. Đó là vì chủ tịch công ty muốn gắn bó với những chiếc xe hiệu suất cao chạy bằng động cơ đốt trong.

Akio Toyoda có tư tưởng cởi mở với xe điện, nhưng ông thích "mùi xăng và tiếng động cơ ồn ào" đến từ những chiếc xe dùng động cơ đốt trong.

Ông chia sẻ rõ sở thích của mình trong một cuộc phỏng vấn với Automotive News rằng: "Với tư cách là một tay lái lão luyện, định nghĩa của tôi về xe thể thao là thứ gì đó có mùi xăng và tiếng động cơ ồn ào". Ông thừa nhận rằng có những người trong Toyota theo đuổi một chiếc xe điện thú vị, nhưng ông muốn gắn bó với chiếc ICE tốt hơn.

Chủ tịch Akio Toyoda: Xe thể thao chạy điện là vô vị, phải dùng động cơ đốt trong

Toyota FT-Se concept

Sở thích này đến từ một lý do hiển nhiên, Akio Toyoda là "tay đua chính" của Toyota với một cái tên khác: Morizo. Ông đã lấy cái tên này vào năm 2007 cho cuộc đua sức bền 24 giờ Nürburgring và đã sử dụng nó kể từ đó.

Toyoda thừa nhận rằng đua xe điện "không thú vị" vì pin không kéo dài trên một đường đua quá một giờ. Nói cách khác, chủ tịch công ty lập luận rằng công nghệ hiện tại không đạt tiêu chuẩn, nói thêm rằng đó sẽ là "cuộc đua về thời gian sạc hoặc thay pin". Vì vậy hiện thời xe điện vẫn chưa khả thi.

Vài tháng trước, Phó chủ tịch phụ trách bán hàng và tiếp thị của Toyota Australia, Sean Hanley, đã đảm bảo với những người đam mê rằng "động cơ đốt trong và hộp số sàn sẽ tồn tại trong một thời gian dài", vì công ty biết rằng những người đam mê xe hơi thèm muốn "tiếng lách tách, nổ lách tách và nổ lốp bốp" của động cơ đốt trong hơn là xe điện.

Chủ tịch Akio Toyoda: Xe thể thao chạy điện là vô vị, phải dùng động cơ đốt trong


>>> Xem thêm:
Các bác nghĩ sao về một chiếc xe thể thao chạy điện?
 
  • Like
Reactions: Osin and PowerHouse
Hạng D
25/8/23
3.761
2.092
113
Xời,
Tăng tốc, bám đường, an toàn..đều hơn xe xăng, không biết khen chổ nào.
 
Hạng D
24/2/08
1.782
2.363
133
42
Sài Gòn.
www.otosaigon.com
Ổng nói chuẩn đó, xe điện dùng trong điều kiện thông thường thì ok, nhưng khi vào đường đua thì xe điện kém hơn xe xăng/dầu nhiều, vì cơ bản hiệu suất không đáp ứng được cho đường đua. Điển hình gần đây là vụ siêu xe điện SU7 được mang danh là đối thủ của Porsche 911 đã mất lái vì hệ thống brake không thể hãm chiếc xe lại ngay trước khúc cua gấp dù được điều khiển bởi tay đua chuyên nghiệp. Vì vậy có thể nói xe điện vẫn không thay thế xe xăng/dầu đượcở khoản xe đua.
Link bài viết:
https://lifestyle.znews.vn/xiaomi-su7-ultra-nat-dau-khi-gap-nan-tren-duong-dua-post1537031.html
Video bài viết:
 
Hạng C
2/6/16
839
851
93
39
những ai đam mê xe thì thích độ đẽo, thích nghe tiếng pô phấn khích, thích tay chân linh hoạt cắt côn sang số ....thì không thích sự tiện nghi đến đơn điệu của xe điện..
 
  • Like
Reactions: trungtotbung
Hạng D
20/9/16
1.976
2.777
113
ý kiến cá nhân của ỗng thôi, đâu phải ai cũng giống ỗng. Mình thì thích sự tĩnh lặng, xe lao vun vút nhưng chỉ có âm thanh "rè rè" nhẹ nhàng đặc trưng của xe điện mới thực sự là tinh hoa của công nghệ.
 
  • Like
Reactions: npt and ali333
Hạng C
16/5/20
792
4.585
93
40
Trọng lượng xe điện thể thao thì không thể nào nhẹ được.
Xe xăng thể thao có chiếc nào nặng không
 
  • Like
Reactions: Osin and huycar
Hạng C
24/8/13
605
899
93
Vũng Tàu
Chuẩn rồi bàn gì nữa, xe điện ai đem vào đường đua làm gì, chắc chỉ có mấy khứa newbie thích chứ dân chuyên nghiệp người ta độ xe ICE hết 100%.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng D
13/4/16
1.335
3.715
128
37
Ổng nói chuẩn đó, xe điện dùng trong điều kiện thông thường thì ok, nhưng khi vào đường đua thì xe điện kém hơn xe xăng/dầu nhiều, vì cơ bản hiệu suất không đáp ứng được cho đường đua. Điển hình gần đây là vụ siêu xe điện SU7 được mang danh là đối thủ của Porsche 911 đã mất lái vì hệ thống brake không thể hãm chiếc xe lại ngay trước khúc cua gấp dù được điều khiển bởi tay đua chuyên nghiệp. Vì vậy có thể nói xe điện vẫn không thay thế xe xăng/dầu đượcở khoản xe đua.
Link bài viết:
https://lifestyle.znews.vn/xiaomi-su7-ultra-nat-dau-khi-gap-nan-tren-duong-dua-post1537031.html
Video bài viết:
Bác nói thua về hiệu suất thì sai rồi
Hiệu suất xe xăng nào ăn nổi xe điện
Clip trên là xe quá mạnh nên bộ phanh không hãm nổi thôi
 
Hạng D
24/2/08
1.782
2.363
133
42
Sài Gòn.
www.otosaigon.com
Bác nói thua về hiệu suất thì sai rồi
Hiệu suất xe xăng nào ăn nổi xe điện
Clip trên là xe quá mạnh nên bộ phanh không hãm nổi thôi
Hiệu suất em đang bàn ở đây là về tổng thể bao gồm Công suất, Brake, Handling,... em công nhận là xe điện mạnh thật về mặt Công suất nhưng một chiếc xe đua thì có vâng vâng mây mây thứ để tinh chỉnh lận. Anyway đó cũng chỉ là quan điểm cá nhân anh em nào thích thì mình cứ chơi thôi.