Ba công trình giao thông trọng điểm khu vực phía Nam gồm cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, Vành đai 3 TP.HCM chính thức được khởi công vào ngày 18/6.
Phối cảnh vành đai 3 TP.HCM đoạn giao với cao tốc Long Thành- Dầu Giây
Sáng ngày 18/6, lễ khởi công đồng loạt 3 dự án là đường Vành đai 3 TP.HCM, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1 được kết nối trực tuyến từ điểm cầu chính TP.HCM với các điểm cầu tại tỉnh Đắk Lắk và Bà Rịa -Vũng Tàu.
Đến dự buổi lễ có sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà cùng lãnh đạo các cấp Trung ương và địa phương.
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại lễ khởi công tại điểm cầu TP.HCM
75.378 tỷ đồng xây dựng đường Vành đai 3 TP.HCM
Dự án Vành đai 3 TP.HCM có tổng chiều dài 76,3km đi qua 4 địa phương: TP.HCM (47,35km), các tỉnh: Đồng Nai (11,26km), Bình Dương (10,76km), Long An (6,81km). Chia làm 8 dự án thành phần, gồm: 4 dự án thành phần xây dựng, 4 dự án thành phần bồi thường, hỗ trợ, tái định cư trên địa bàn 4 tỉnh/thành phố.
Đây là dự án có kinh phí lớn nhất với gần 75.378 tỷ đồng. Tiến độ cơ bản hoàn thành năm 2025 và đưa vào khai thác từ năm 2026.
Phối cảnh đường Vành đai 3.
Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1
Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 có chiều dài khoảng 53,7km (Đồng Nai khoảng 34,2km, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khoảng 19,5km), điểm đầu nối với tuyến tránh Quốc lộ 1A đoạn tránh TP. Biên Hòa, điểm cuối tại nút giao với Quốc lộ 56 thuộc TP. Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Trong giai đoạn 1, dự án có quy mô 4 đến 6 làn xe theo từng đoạn, trong đó đoạn 1 từ điểm đầu dự án đến nút giao Long Thành và đoạn 3 từ nút giao Tân Hiệp đến điểm cuối dự án, quy mô 4 làn xe cao tốc, bề rộng nền đường từ 24,75m đến 27m. Đoạn 2 từ nút giao Long Thành đến nút giao Tân Hiệp quy mô 6 làn xe cao tốc, bề rộng nền đường từ 32,25m đến 34,5m. Trong giai đoạn hoàn thiện sẽ mở rộng bảo đảm quy mô 6-8 làn xe cao tốc.
Dự án sơ bộ có tổng mức đầu tư là 17.837 tỷ đồng được đầu từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước. Theo tiến độ, toàn bộ dự án được yêu cầu cơ bản hoàn thành năm 2025 và hoàn thành đưa vào khai thác đồng bộ toàn dự án năm 2026.
Đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1
Tổng chiều dài khoảng 117,5km (tỉnh Khánh Hòa 32,7 km, tỉnh Đắk Lắk 84,8 km), điểm đầu tại nút giao giữa QL26B và QL1, điểm cuối ở đoạn giao với đường Hồ Chí Minh tránh phía Đông TP. Buôn Ma Thuột. Giai đoạn hoàn chỉnh, dự án có quy mô đường ô tô cao tốc thiết kế 80 - 100 km/h, giai đoạn 1 đầu tư theo quy mô 4 làn xe hạn chế, bề rộng nền đường 17m.
Dự án sơ bộ có tổng mức đầu tư: 21.935 tỷ đồng, cơ bản hoàn thành toàn tuyến năm 2026 và hoàn thành đưa vào khai thác đồng bộ toàn dự án năm 2027.
Dự án vành đai 3 TP.HCM, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột với tổng vốn khoảng 115.000 tỉ đồng.
Xem thêm:

Phối cảnh vành đai 3 TP.HCM đoạn giao với cao tốc Long Thành- Dầu Giây
Sáng ngày 18/6, lễ khởi công đồng loạt 3 dự án là đường Vành đai 3 TP.HCM, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1 được kết nối trực tuyến từ điểm cầu chính TP.HCM với các điểm cầu tại tỉnh Đắk Lắk và Bà Rịa -Vũng Tàu.
Đến dự buổi lễ có sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà cùng lãnh đạo các cấp Trung ương và địa phương.

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại lễ khởi công tại điểm cầu TP.HCM
75.378 tỷ đồng xây dựng đường Vành đai 3 TP.HCM
Dự án Vành đai 3 TP.HCM có tổng chiều dài 76,3km đi qua 4 địa phương: TP.HCM (47,35km), các tỉnh: Đồng Nai (11,26km), Bình Dương (10,76km), Long An (6,81km). Chia làm 8 dự án thành phần, gồm: 4 dự án thành phần xây dựng, 4 dự án thành phần bồi thường, hỗ trợ, tái định cư trên địa bàn 4 tỉnh/thành phố.
Đây là dự án có kinh phí lớn nhất với gần 75.378 tỷ đồng. Tiến độ cơ bản hoàn thành năm 2025 và đưa vào khai thác từ năm 2026.

Phối cảnh đường Vành đai 3.
Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1
Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 có chiều dài khoảng 53,7km (Đồng Nai khoảng 34,2km, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khoảng 19,5km), điểm đầu nối với tuyến tránh Quốc lộ 1A đoạn tránh TP. Biên Hòa, điểm cuối tại nút giao với Quốc lộ 56 thuộc TP. Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Trong giai đoạn 1, dự án có quy mô 4 đến 6 làn xe theo từng đoạn, trong đó đoạn 1 từ điểm đầu dự án đến nút giao Long Thành và đoạn 3 từ nút giao Tân Hiệp đến điểm cuối dự án, quy mô 4 làn xe cao tốc, bề rộng nền đường từ 24,75m đến 27m. Đoạn 2 từ nút giao Long Thành đến nút giao Tân Hiệp quy mô 6 làn xe cao tốc, bề rộng nền đường từ 32,25m đến 34,5m. Trong giai đoạn hoàn thiện sẽ mở rộng bảo đảm quy mô 6-8 làn xe cao tốc.
Dự án sơ bộ có tổng mức đầu tư là 17.837 tỷ đồng được đầu từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước. Theo tiến độ, toàn bộ dự án được yêu cầu cơ bản hoàn thành năm 2025 và hoàn thành đưa vào khai thác đồng bộ toàn dự án năm 2026.

Đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1
Tổng chiều dài khoảng 117,5km (tỉnh Khánh Hòa 32,7 km, tỉnh Đắk Lắk 84,8 km), điểm đầu tại nút giao giữa QL26B và QL1, điểm cuối ở đoạn giao với đường Hồ Chí Minh tránh phía Đông TP. Buôn Ma Thuột. Giai đoạn hoàn chỉnh, dự án có quy mô đường ô tô cao tốc thiết kế 80 - 100 km/h, giai đoạn 1 đầu tư theo quy mô 4 làn xe hạn chế, bề rộng nền đường 17m.
Dự án sơ bộ có tổng mức đầu tư: 21.935 tỷ đồng, cơ bản hoàn thành toàn tuyến năm 2026 và hoàn thành đưa vào khai thác đồng bộ toàn dự án năm 2027.
Dự án vành đai 3 TP.HCM, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột với tổng vốn khoảng 115.000 tỉ đồng.
Xem thêm:
Chủ đề tương tự