Không đến nổi như xe máy ngày xưa đâu. Công nghệ luyện thép của tàu nay ở mức thượng thừa rồi.
CHI PHÍ SẢN XUẤT
Mình nói nguồn gơc phụ tùng, honda kiểm soát được chất lượng phụ tùng.
Với những chi tiết không cần chất lượng cao, honda đặt hàng từ những doanh nghiệp khá tốt nhưng không danh tiếng của Trung Quốc.
Với những phụ tùng chất lượng cao, họ mua tại Nhật, Đức .trong khi TQ cũng phải mua ở đây.
Với trình độ quản lý của Nhât như trên thì hiện nay thì xe của Honda chi phí vốn rẻ hơn xe Tàu, nhưng lại bán giá bằng hay cao hơn, xe tàu cạnh tranh sao nổi.
LÒNG YÊU NƯỚC
Lòng yếu nước là lý do duy nhất để xe tàu chiếm lĩnh thị trường nội địa, xe Hàn cũng thế.
Cùng một chiếc xe sản xuất ở Tàu, nếu Nhật bán thương hiệu và công nghệ..thì chiếc xe hợp tác với Nhật sẽ tốt hơn, vốn ít hơn và ngay cả bán bằng giá, xe tàu cũng chết trên đất của họ, vì đều là xe tàu cả. Chỉ duy nhất thắng được là lòng yêu nước.
XE TÀU Ở NƯỚC NGOÀI
có vài loại xe tàu mác tàu và xe tàu mác nhật, mỹ. Ford mua chiếc xe tàu nào đó, bỏ vào vài thiết kế, công nghệ và bán ở việt nam, chắc chắc không chiếc xe tàu nào cạnh tranh nổi. Cùng chất lượng, xe mác tàu vốn cao hơn, thương hiệu kém hơn..chết chắc. Toyota và nhiều hãng khác cũng chơi chiêu này nhưng ở nước khác, ví dụ chiếc xe tàu mác toyota, bán ở Mỹ..Vinfat chịu sao nổi.
Ở nước ngoài, xe tàu không thể cạnh tranh lại về chất lượng và thực giá, nhật chưa chơi chiêu thôi.
VIỆT NAM
Lòng yêu nước Việt nam rất cao, nên xe tàu bán dể ở Thái, sang việt nam thì chết ngắt. Nhưng tình hình có thể thay đổi, họ cố làm lẫn lộn khái niệm. Các buổi giới thiệu, bán xe Tàu tràn ngập cờ Việt nam, và nhiều đám việt gian suốt ngày tấn công Vinfat, nói Vinfat là xe Tàu, chịu.
Nếu các Bác chỉ mua xe để đi, cân nhắc Vinfat, nếu chê Vinfat, tìm mấy xe tàu nhưng mác Nhật Mỹ mà mua, nếu muốn công nghệ cao, Mỹ Hàn Nhật Đức.
Các bác suy nghĩ thật kỹ khi định mua xe Trung Quốc.