Ferrari chính thức khai tử Roma, thay thế bằng Amalfi 2026 mẫu coupe mới mang tên vùng biển Amalfi nổi tiếng của Ý. Dù chung khung gầm và động cơ với Roma, Amalfi thực chất là một bản nâng cấp toàn diện, với mục tiêu sửa chữa những lỗi lầm từ “đàn anh”.
Những thay đổi lớn trên Ferrari Amalfi:
Ngoại thất tinh giản, sắc sảo hơn: Bỏ hoàn toàn lưới tản nhiệt kiểu “cá mập” gây tranh cãi, Amalfi mang thiết kế mũi xe mới với dải đen mảnh nối liền cụm đèn, giúp tổng thể thanh thoát và hiện đại hơn. Đuôi xe có phần gợi nhớ Porsche 928 và TVR T350, kèm cánh gió sau 3 chế độ tự động, tạo lực ép tối đa 110 kg ở tốc độ 250 km/h.
Nội thất lấy lại nút bấm vật lý: Ferrari đã nghe lời than phiền về giao diện cảm ứng trên Roma. Amalfi trở lại với vô-lăng có nút bấm thật, bao gồm nút khởi động màu đỏ quen thuộc. Cabin cũng rộng rãi và tinh tế hơn nhờ thiết kế bảng điều khiển trung tâm bằng nhôm phay xước, màn hình trung tâm xoay ngang, dễ dùng hơn.
Động cơ V8 mạnh hơn: Vẫn là động cơ V8 3.9L tăng áp kép nhưng được nâng công suất từ 611 lên 631 mã lực, tua máy cao hơn 100 vòng/phút (đạt 7.600 vòng/phút). Cải tiến đến từ trục cam nhẹ hơn, ECU mới từ Ferrari 296 GTB, turbo quay nhanh hơn và hệ thống xả tối ưu hơn.
Cảm giác lái sắc bén hơn: Ferrari khẳng định Amalfi lái phấn khích hơn Roma, nhờ phanh điện tử mới (brake-by-wire), kiểm soát khí động học tinh chỉnh, và hệ thống tăng áp chính xác hơn.
Giá bán dự kiến: Từ 275.000 USD (~6,9 tỷ đồng), mở bán từ năm 2026. Phiên bản mui trần cũng sẽ sớm ra mắt.
Các bác nghĩ sao về việc Ferrari “đổi tên, sửa lỗi” cho Roma?