Trong năm tài chính kết thúc ngày 31/3/2025, doanh số xe máy của Honda đạt 20,57 triệu xe, chiếm khoảng 40% thị phần toàn cầu, và lập kỷ lục cao nhất từ trước đến nay về doanh số năm tài chính tại 37 quốc gia và vùng lãnh thổ. Dự kiến, tổng doanh số toàn ngành sẽ tăng từ mức hiện tại là 50 triệu xe lên khoảng 60 triệu xe vào khoảng năm 2030.
Kết quả kinh doanh ấn tượng và mục tiêu tăng trưởng
Trong năm tài chính kết thúc ngày 31/3/2025, Honda đạt doanh số kỷ lục 20,57 triệu xe máy, chiếm khoảng 40% thị phần toàn cầu.
Công ty đặt mục tiêu đạt 50% thị phần toàn cầu và tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu (ROS) trên 15% vào năm 2030, trong bối cảnh tổng doanh số toàn ngành dự kiến tăng từ 50 triệu xe hiện tại lên khoảng 60 triệu xe vào năm 2030.
Chiến lược đáp ứng nhu cầu thị trường
Honda sẽ tập trung cung cấp các sản phẩm xe máy hấp dẫn, phù hợp với nhu cầu đa dạng của khách hàng trên toàn cầu.
Công ty cũng sẽ tối ưu hóa hệ thống cung ứng sản phẩm để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng.
Tiên phong bảo vệ môi trường và điện hóa
Honda cam kết đẩy nhanh quá trình điện hóa các dòng sản phẩm xe máy.
Công ty sẽ cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu của các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong (ICE) và mở rộng danh mục sản phẩm tương thích với nhiên liệu linh hoạt (flex-fuel).
Các mẫu xe máy điện như Active e:, QC1, CUV e: và ICON e: đã được giới thiệu tại nhiều thị trường, bao gồm Ấn Độ, Indonesia, Việt Nam, Thái Lan, Philippines, và dự kiến sẽ có mặt tại châu Âu và Nhật Bản.
Về lâu dài, Honda đặt mục tiêu giành vị trí số 1 về thị phần trong thị trường xe máy điện thông qua việc mô-đun hóa thiết kế xe điện và đưa vào hoạt động nhà máy chuyên dụng sản xuất xe máy điện tại Ấn Độ vào năm 2028, nhằm cung cấp các mẫu xe điện với mức giá hợp lý hơn.
Chiến lược của Honda thể hiện sự tập trung vào tăng trưởng thị phần, đổi mới sản phẩm và cam kết bảo vệ môi trường thông qua điện hóa, đồng thời củng cố vị thế dẫn đầu trong ngành xe máy toàn cầu.
Xe điện Honda còn phải phấn đấu mệt nữa mới may ra đáp ứng nhu cầu thị trường. Kiểu dáng vẫn còn xấu, quãng đường đi 1 lần sạc còn ngắn, giá còn cao, ...