Giao Thông
22/3/19
1.044
2.491
131
34
Theo sở giao thông vận tải TP. HCM dự án đường vành đai 3 TP.HCM sẽ được triển khai vào tháng 6/2023 thay vì kế hoạch ban đầu là cuối năm 2023.

Khởi công vành đai 3 TP.HCM sớm hơn kế hoạch 6 tháng


Thông tin được Giám đốc Sở Giao thông Vận tải thành phố Trần Quang Lâm nêu tại hội nghị triển khai kế hoạch xây dựng Vành đai 3 và công tác chuẩn bị dự án Vành đai 4, ngày 2/7. Hiện, dự án Vành đai 3 đã được Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư, TP HCM được giao làm cơ quan đầu mối tổ chức thực hiện.

Ông Lâm cho biết ngay sau khi dự án được Quốc hội thông qua, thành phố cùng các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và Long An - nơi tuyến Vành đai 3 đi qua tổ chức nhiều cuộc làm việc để sớm thực hiện dự án. Tháng 7 này, Chính phủ ra nghị quyết triển khai dự án, tháng 8 bắt đầu làm các thủ tục phê duyệt, bàn giao ranh giải phóng mặt bằng. Từ tháng 10 năm nay đến cuối năm sau, các địa phương đặt mục tiêu bàn giao tối thiểu 70% mặt bằng cho dự án, trước khi hoàn thành toàn bộ vào tháng 3/2024.

Lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải cho biết mới đây Phó thủ tướng Lê Văn Thành chỉ đạo các địa phương nỗ lực đẩy nhanh thực hiện dự án. Vì vậy theo kế hoạch mới, tuyến sẽ được khởi công giữa năm 2023, sớm hơn 6 tháng so với dự tính trước đây. Với kế hoạch này, các tỉnh thành đặt mục tiêu hoàn thành cơ bản tuyến đường vào tháng 10/2025, xong toàn bộ và khai thác một năm sau đó.

Để đẩy nhanh tiến độ dự án, các địa phương đề xuất áp dụng chỉ định thầu rút gọn với hai gói thầu tư vấn và di dời hạ tầng kỹ thuật. Tuy nhiên theo bà Bùi Thị Thu Thủy, Phó vụ trưởng Kinh tế địa phương và lãnh thổ (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), chỉ định thầu thường thực hiện với các gói thầu đơn giản, giá trị nhỏ, còn tuyến Vành đai 3 quy mô lớn nên các địa phương cân nhắc bởi có thể gặp rủi ro.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Giao thông Vận tải Lê Đình Thọ nói giải phóng mặt bằng là phần việc khó khăn nhất ở dự án nên 4 tỉnh thành phải tập trung phối hợp triển khai. Điều này để đảm bảo dự án khi khởi công phải có ít nhất 70% diện tích được bàn giao.

Theo ông Thọ, kế hoạch hoàn thành cơ bản Vành đai 3 chỉ ba năm, trong khi khối lượng công việc nhiều nên các đầu việc cần triển khai song song, phân chia trách nhiệm cụ thể. Tuyến được chia 8 dự án thành phần, độc lập, nên vai trò cơ quan đầu mối TP HCM rất quan trọng, nhằm đồng bộ khi thực hiện toàn tuyến đường.

Vành đai 3 TP HCM là dự án giao thông liên kết vùng lớn nhất miền nam từ trước đến nay. Đây được xem là tuyến đường chiến lược, ngoài kết nối giao thông còn tạo hành lang đô thị, công nghiệp không chỉ 4 tỉnh thành dự án đi qua mà tác động cả vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Xem thêm:
Theo Vnexpress
 
Hạng D
25/3/19
1.037
1.852
116
44
Khởi đầu tốt, hi vọng sắp tới sẽ nghe "hoàn thành trước tiến độ 1-2 năm" hoặc chí ít là "đúng hẹn" chứ cứ "chậm tiến độ" với "dời ngày hoàn công" thì nghe hoài riết chán rồi.

Khởi công sớm hơn kế hoạch 6 tháng mà hoàn thành chậm hơn 6 năm so với dự kiến thì ...
 
trong 50 năm tới, Việt Nam nên dành toàn bộ Tổng thu Ngân sách Quốc gia của các năm, chỉ để chi đầu tư cho Quy hoạch, Thiết kế, Thi công xây dựng, Quản lý, Vận hành và Bảo trì Hệ thống Giao thông Đường bộ của Việt Nam,

với mức chi đầu tư này, chắc chắn chất lượng Hệ thống giao thông Đường bộ của Việt Nam sẽ được cải thiện đáng kể, góp phần vào nâng cao ý thức chấp hành luật pháp giao thông của những người tham gia giao thông, nâng cao nhiều lần năng lực vận tải đường bộ, giảm chi phí vận chuyển cho mọi thành phần kinh tế và cá nhân trong xã hội, thúc đẩy phát triển kinh tế
 
Hạng D
24/4/17
1.880
1.502
138
34
để có mặt bằng phục vụ thi công hạ tầng các trục đường Giao thông, nên tính giá trị đền bù khi thu hồi đất với đơn giá bằng với Giá thị trường
Sao là Hán Nô biết rõ vn vậy bạn
 
9/5/16
4.028
4.176
113
Bình Phước
trong 50 năm tới, Việt Nam nên dành toàn bộ Tổng thu Ngân sách Quốc gia của các năm, chỉ để chi đầu tư cho Quy hoạch, Thiết kế, Thi công xây dựng, Quản lý, Vận hành và Bảo trì Hệ thống Giao thông Đường bộ của Việt Nam,

với mức chi đầu tư này, chắc chắn chất lượng Hệ thống giao thông Đường bộ của Việt Nam sẽ được cải thiện đáng kể, góp phần vào nâng cao ý thức chấp hành luật pháp giao thông của những người tham gia giao thông, nâng cao nhiều lần năng lực vận tải đường bộ, giảm chi phí vận chuyển cho mọi thành phần kinh tế và cá nhân trong xã hội, thúc đẩy phát triển kinh tế
Ngã thang máy bay chưa tỉnh hả cụ Hán nô???