Subaru vừa công bố mẫu xe điện hoàn toàn mới có tên Uncharted, được ví như “Crosstrek chạy điện” nhưng nhỏ gọn và hiện đại hơn. Đây là mẫu xe hoàn toàn mới trong dòng sản phẩm của Subaru, dự kiến mở bán tại Mỹ vào đầu năm 2026.
Dùng nền tảng Toyota, pin lớn, sạc nhanh
Subaru Uncharted được phát triển trên nền tảng e-TNGA của Toyota – giống như C-HR EV, và trang bị pin lithium-ion 74,7 kWh. Tất cả phiên bản đều hỗ trợ sạc nhanh DC công suất 150 kW (sạc 10–80% chỉ mất 30 phút) và sạc AC tại nhà với công suất 11 kW.
3 phiên bản – 2 kiểu dẫn động
Subaru sẽ bán ra 3 phiên bản tại Mỹ:
- Premium FWD (cầu trước) công suất 221 mã lực, quãng đường hơn 490 km cho một lần sạc. Đây là mẫu xe dẫn động cầu trước đầu tiên của Subaru trong nhiều thập kỷ, nhưng sẽ sản xuất giới hạn.
- Sport và GT (AWD) – sử dụng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian với công suất 338 mã lực, tăng tốc 0–96 km/h trong 5 giây và phạm vi di chuyển khoảng 467 km.
Ngoại hình gọn gàng, đậm chất địa hình
Uncharted có kiểu dáng cứng cáp hơn C-HR, với cản trước/sau mạnh mẽ, đèn pha và đèn hậu thiết kế riêng. Tùy chọn mâm 18 hoặc 20 inch, cùng giá nóc thấp phù hợp cho dân phượt.
Nội thất giống Toyota C-HR nhưng nhiều trang bị hơn
Khoang cabin chia sẻ thiết kế với Toyota C-HR, bao gồm:
- Màn hình trung tâm 14 inch
- Cụm đồng hồ kỹ thuật số
- Vô-lăng thiết kế gây tranh cãi
Phiên bản Sport có ghế chống nước, sưởi vô-lăng, camera 360. Bản GT cao cấp hơn với cửa sổ trời toàn cảnh, ghế thông gió, gương hậu kỹ thuật số và âm thanh Harman Kardon.
Giá bán chưa công bố, nhưng nhiều khả năng bản FWD sẽ có giá từ 30.000 – 35.000 USD (tương đương khoảng 750 – 880 triệu đồng).
Các bác nghĩ Subaru Uncharted có đủ hấp dẫn để cạnh tranh với xe điện đô thị hiện nay?