Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Đầu McLaren body Ferrari đuôi Aston Martin 3 in 1Đầu ferrari đuôi aston martin.
Nếu Apple làm xe điện chắc cũng tới tầm nàySau lần hé lộ vào tháng 12 năm ngoái, SUV điện YU7 đã được Xiaomi chính thức ra mắt. Cùng với mẫu sedan SU7, YU7 tạo thành 2 dòng sản phẩm xe điện chủ lực của thương hiệu Xiaomi, hứa hẹn tiếp tục gây sốt tại Trung Quốc với các thông số hấp dẫn.
View attachment 3315147
SUV điện Xiaomi YU7 sẽ được cung cấp với 3 biến thể:
Về dung lượng pin và phạm vi hoạt động ước tính (theo chuẩn CLTC) của 3 biến thể như sau:
- YU7 RWD (Dẫn động cầu sau) – Một động cơ với 320 PS/528 Nm, tăng tốc 0-100 km/h trong 5,9 giây, tốc độ tối đa 240 km/h.
- YU7 AWD (Dẫn động 4 bánh) – Hai động cơ với 496 PS/690 Nm, tăng tốc 0-100 km/h trong 4,3 giây, tốc độ tối đa 240 km/h.
- YU7 Max AWD (Dẫn động 4 bánh) – Hai động cơ với 690 PS/866 Nm, tăng tốc 0-100 km/h trong 3,23 giây, tốc độ tối đa 253 km/h.
View attachment 3315140
- YU7 RWD – Pin LFP 96,3 kWh, phạm vi hoạt động 835 km
- YU7 AWD – Pin LFP 96,3 kWh, phạm vi hoạt động 770 km
- YU7 Max AWD – Pin NCM 101,7 kWh, phạm vi hoạt động 760 km
Hệ thống truyền động Xiaomi YU7 sử dụng động cơ V6s Plus do United Automotive Electronics cung cấp, hoạt động trên nền tảng 800 volt của Xiaomi, có khả năng sạc nhanh 5.2C, giúp tăng thêm 620 km phạm vi hoạt động chỉ trong 15 phút, hoặc sạc lại từ 10-80% trong 12 phút.
View attachment 3315150
SUV YU7 có chiều dài 4.999 mm, rộng 1.996 mm và cao 1.600 mm với chiều dài cơ sở 3.000 mm. Điều này khiến nó dài hơn 2 mm, rộng hơn 33 mm và cao hơn 160 mm so với người anh em sedan SU7, trong khi chiều dài cơ sở không thay đổi.
Về kiểu dáng, YU7 về cơ bản mô phỏng sedan SU7 và có thêm các chi tiết thiết kế SUV như vòm bánh xe tối màu.
View attachment 3315152
Cấu trúc khung gầm của YU7 sử dụng thép siêu bền 2.200 MPa cho các dầm bảo vệ chống va chạm ở cửa. Điều này được cho là giúp tăng khả năng chịu tải và hấp thụ năng lượng ở cửa.
Hệ thống khung gầm của YU7 bao gồm hệ thống treo xương đòn kép ở phía trước và treo 5 liên kết ở phía sau, dùng lò xo khí nén kép và bộ giảm chấn điều khiển liên tục.
View attachment 3315141
Hệ thống này có khả năng điều chỉnh 5 cấp độ chiều cao gầm xe trong phạm vi 75 mm, cho phép đạt khoảng sáng gầm tối đa 222 mm. Tỷ lệ lò xo khí có thể thay đổi 40% và cung cấp khả năng điều chỉnh giảm chấn nhiều hơn 10% so với sedan SU7. Trong khi đó,hệ thống phanh bao gồm kẹp phanh cố định 4 pít-tông của Brembo, giúp xe đạt quãng đường phanh từ 100-0 km/h chỉ 33,9 m.
View attachment 3315143
Bên trong, Xiaomi YU7 phát triển dựa trên thiết kế của sedan SU7. Đáng chú ý là màn hình rộng 1,1 m đặt ở chân kính chắn gió, được gọi là Màn hình Toàn cảnh HyperVision với độ sáng tối đa 1.200 nit.
Bên cạnh đó là màn hình thông tin giải trí cảm ứng trung tâm 16,1 inch, trong khi hành khách phía sau có một cặp màn hình giải trí, tương tự như trên sedan SU7. Ghế trước là loại "không trọng lực" được bọc da Nappa, có thể ngả tới 123 độ và có khả năng massage 10 điểm.
View attachment 3315145
Ghế hành khách phía sau có ghế chỉnh điện và một màn hình cảm ứng 6,7 inch để điều khiển thông tin giải trí và điều hòa.
YU7 có khoang hành lý phía sau dung tích 678 lít, có thể mở rộng lên 1.758 lít khi gập ghế sau, và được bổ sung bằng khoang hành lý phía trước 141 lít.
View attachment 3315146
Hệ thống hỗ trợ lái xe trong YU7 bao gồm radar lidar, một radar sóng milimet, 11 camera độ phân giải cao và 12 radar siêu âm. Những hệ thống này được cung cấp năng lượng bởi nền tảng điện toán Nvidia Drive AGX Thor mang lại sức mạnh xử lý lên tới 700 TOPS.
Thời điểm ra mắt thị trường cho Xiaomi YU7 được lên lịch vào tháng 7 năm nay, khi đó giá xe cho thị trường Trung Quốc sẽ được công bố.
View attachment 3315151View attachment 3315154View attachment 3315153View attachment 3315149View attachment 3315148View attachment 3315144View attachment 3315142
>>> Xem thêm:
Các bác thấy sao về chiếc SUV điện Xiaomi YU7 vừa ra mắt này?
Môi trường của Apple hơn hẳn.Nếu Apple làm xe điện chắc cũng tới tầm này