Thị trường xe máy Việt Nam tăng trưởng 19% trong nửa đầu 2025, là thị trường xe máy lớn thứ 4 thế giới và xe máy điện lớn thứ 3 thế giới.
Nền kinh tế Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng 7,5% trong nửa đầu năm 2025, đây là tốc độ cao nhất cho giai đoạn đầu năm trong 15 năm qua. Chỉ số giá tiêu dùng CPI quý I tăng 3,2% so với cùng kỳ, trong khi lạm phát cơ bản ở mức 3,0%. Tổng cục Thống kê (GSO) cho biết nguyên nhân chính là do biến động của thị trường hàng hóa toàn cầu và căng thẳng địa chính trị, bao gồm các hạn chế thương mại và xung đột, đã làm gián đoạn chuỗi cung ứng và kìm hãm tăng trưởng kinh tế toàn cầu.
Theo motorcyclesdata, thị trường xe máy Việt Nam đang phục hồi mạnh mẽ. Sau năm 2024 tăng trưởng 4,9% với doanh số đạt 2,9 triệu xe.
Bước sang năm 2025, doanh số 6 tháng đầu năm đạt 1,6 triệu chiếc, tăng 19% so với cùng kỳ năm trước.
Việt Nam là thị trường xe máy lớn thứ tư trên thế giới và đứng thứ 3 về xe máy điện sau Trung Quốc và Ấn Độ
Sau đại dịch, ngành xe máy tiếp tục duy trì sức mua tốt nhưng cũng đối mặt với sự thay đổi nhanh chóng và cạnh tranh khốc liệt. Trong nửa đầu năm 2025, thị trường ghi nhận mức tăng trưởng ở tất cả các phân khúc. Xe tay ga tăng 18,7%, trong khi phân khúc xe côn tay, vốn chiếm tỷ trọng nhỏ, lại tăng mạnh 61,1%. Ở mảng xe máy điện, dòng L1 (tương đương động cơ dưới 50cc) tăng 112,6% và dòng L3 tăng 52,6%.
Honda và Yamaha bắt đầu năm 2025 với kết quả trái ngược, Honda tăng 6,2% còn Yamaha tăng 20%. VinFast vươn lên vị trí thứ ba trên thị trường, với doanh số tăng tới 501%, tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu phân khúc xe máy điện, vượt qua Yadea tăng 37,5%, cùng với Dibao, Pega và nhiều hãng khác.
>>> Xem thêm:
Các bác nghĩ sao về thị trường xe máy Việt Nam hiện nay?