Xe và Giao Thông
22/3/19
1.333
2.876
131
35
Nửa đầu 2025, thị trường ô tô cũ trầm lắng vì sức mua yếu và xe mới giảm giá liên tục. Isuzu D-Max bản cũ được xả hàng giá chỉ 580 triệu đồng. Hyundai Santa Fe Hybrid thế hệ mới sắp trình làng tại Thái Lan, cạnh tranh mạnh trong phân khúc SUV 7 chỗ nhờ ưu đãi thuế và công nghệ hybrid tiết kiệm.

Thông tin xe ngày 30/6: Xe cũ ế ẩm, D-Max xả hàng, Santa Fe Hybrid sắp ra mắt Thái Lan


Tin Trong Nước và Thế Giới

Thông tin xe ngày 30/6: Xe cũ ế ẩm, D-Max xả hàng, Santa Fe Hybrid sắp ra mắt Thái Lan

Cách mạng pin xe điện: BMW, Mercedes, Toyota… đẩy mạnh thử nghiệm pin thể rắn công nghệ hứa hẹn giúp xe chạy tới 965km/lần sạc, nhẹ hơn, an toàn hơn và có thể thương mại hóa từ 2027.

Thông tin xe ngày 30/6: Xe cũ ế ẩm, D-Max xả hàng, Santa Fe Hybrid sắp ra mắt Thái Lan

D-Max bản cũ xả hàng: Đại lý Isuzu tại Hà Nội thanh lý D-Max Prestige 4x2 AT VIN 2023 giá 580 triệu đồng giảm 100 triệu do đóng cửa; xe trang bị cơ bản, tiêu thụ chậm, nhưng hấp dẫn về giá trong phân khúc bán tải.

Thông tin xe ngày 30/6: Xe cũ ế ẩm, D-Max xả hàng, Santa Fe Hybrid sắp ra mắt Thái Lan

Hyundai Santa Fe Hybrid sắp ra mắt Thái Lan: Dự kiến ra mắt tháng 7/2025, Santa Fe Hybrid thế hệ thứ 5 dùng động cơ 1.6L hybrid, công suất 235 mã lực, thiết kế vuông vức hiện đại, trang bị cao cấp; cạnh tranh mạnh nhờ ưu đãi thuế và cấu hình 6/7 chỗ.

Thông tin xe ngày 30/6: Xe cũ ế ẩm, D-Max xả hàng, Santa Fe Hybrid sắp ra mắt Thái Lan

Hệ thống giải trí gây phiền toái nhất trên xe mới: Báo cáo J.D. Power IQS 2025 cho thấy hệ thống giải trí tiếp tục là nguồn lỗi lớn nhất, đặc biệt trên xe sang và xe PHEV. Xe mới trung bình gặp 192 lỗi/100 xe, Lexus dẫn đầu về độ tin cậy, Porsche 911 là mẫu xe chất lượng nhất.

Thông tin xe ngày 30/6: Xe cũ ế ẩm, D-Max xả hàng, Santa Fe Hybrid sắp ra mắt Thái Lan

Kia Carens Clavis sắp có bản thuần điện: Ra mắt tại Ấn Độ tháng 7/2025, Carens Clavis EV có thiết kế giống EV9, dùng pin 42–51,4 kWh, chạy tối đa 473 km/lần sạc; cạnh tranh MG ZS EV và Hyundai Creta EV.

Thông tin xe ngày 30/6: Xe cũ ế ẩm, D-Max xả hàng, Santa Fe Hybrid sắp ra mắt Thái Lan

Ô tô cũ ế ẩm: Nửa đầu 2025, thị trường xe đã qua sử dụng gặp khó do sức mua yếu và xe mới giảm giá liên tục; nhiều showroom chấp nhận “cắt lỗ” để xả hàng nhưng vẫn ít khách.
 
Hạng B1
2/4/19
53
43
19
TP.HCM
Em đi con Santa Fe 2000 của ông anh từ ngày trước, ưng quá, nên khi rủng rỉnh xíu tập tành mua con Santafe 2019- Diesel mới kong keng từ trong đại lý ra. Đi đến nay đã ngót hơn 5 năm, ưng cái bụng vì rộng rãi, thoải mái, chạy mạnh, tiện nghi khá đầy đủ, giàn loa hay, chi phí bảo dưỡng cũng không mắc, nuôi cũng không hao. Nhiều bác bảo Santafe mà offroad khỉ gì chứ em toàn đi off với hội bán tải, xe em trầy từa lưa, nhưng kệ, đồ chơi mà, mua để chơi chứ đâu phải để thờ phụng. Cá nhân em thấy con form mới nhìn phong cách, cảm nhận rộng rãi hơn cả con em đang đi, thật sự cũng muốn đổi, cơ mà cân nhắc đúng vấn đề là không biết có bị all new trong năm sắp tới không. Đúng là form xe lạ quá đôi khi không làm hài lòng số đông.
 
Hạng F
24/2/20
5.812
10.206
113
38
Em đi con Santa Fe 2000 của ông anh từ ngày trước, ưng quá, nên khi rủng rỉnh xíu tập tành mua con Santafe 2019- Diesel mới kong keng từ trong đại lý ra. Đi đến nay đã ngót hơn 5 năm, ưng cái bụng vì rộng rãi, thoải mái, chạy mạnh, tiện nghi khá đầy đủ, giàn loa hay, chi phí bảo dưỡng cũng không mắc, nuôi cũng không hao. Nhiều bác bảo Santafe mà offroad khỉ gì chứ em toàn đi off với hội bán tải, xe em trầy từa lưa, nhưng kệ, đồ chơi mà, mua để chơi chứ đâu phải để thờ phụng. Cá nhân em thấy con form mới nhìn phong cách, cảm nhận rộng rãi hơn cả con em đang đi, thật sự cũng muốn đổi, cơ mà cân nhắc đúng vấn đề là không biết có bị all new trong năm sắp tới không. Đúng là form xe lạ quá đôi khi không làm hài lòng số đông.
Bác mua xe mà sợ số đông nói à, " chó cứ sủa và đoàn người cứ đi", bác mang San đi offroad với bán tải thì quá kinh rồi :)
 
Hạng B1
2/4/19
53
43
19
TP.HCM
Bác mua xe mà sợ số đông nói à, " chó cứ sủa và đoàn người cứ đi", bác mang San đi offroad với bán tải thì quá kinh rồi :)
Dạ, nếu sợ số đông nói thì chắc em ko mua San ùi, chắc lại theo phe Mỹ, Nhật mất.
Đi off thì cứ liều ăn nhiều anh ơi, nhiều bạn tiếc xe ko chơi chứ em tới bến, sau này có thấy xe em đăng bán thì các anh cứ vào cổ vũ nâng bi giúp em nhé, vì con xe đã được chứng thực quá mọi cung đường!
 
  • Haha
Reactions: quannguyentsnct
Hạng B1
2/4/19
53
43
19
TP.HCM
Mà quên, offroad cũng chia làm 5,7 loại, em ko thích style hardcore hay BDSM đâu ạ, phải biết mình ở đâu chứ!
 
Hạng D
25/8/23
4.573
2.465
113
Em đi con Santa Fe 2000 của ông anh từ ngày trước, ưng quá, nên khi rủng rỉnh xíu tập tành mua con Santafe 2019- Diesel mới kong keng từ trong đại lý ra. Đi đến nay đã ngót hơn 5 năm, ưng cái bụng vì rộng rãi, thoải mái, chạy mạnh, tiện nghi khá đầy đủ, giàn loa hay, chi phí bảo dưỡng cũng không mắc, nuôi cũng không hao. Nhiều bác bảo Santafe mà offroad khỉ gì chứ em toàn đi off với hội bán tải, xe em trầy từa lưa, nhưng kệ, đồ chơi mà, mua để chơi chứ đâu phải để thờ phụng. Cá nhân em thấy con form mới nhìn phong cách, cảm nhận rộng rãi hơn cả con em đang đi, thật sự cũng muốn đổi, cơ mà cân nhắc đúng vấn đề là không biết có bị all new trong năm sắp tới không. Đúng là form xe lạ quá đôi khi không làm hài lòng số đông.
như mình nói, xe chưa muốn đổi.
Nước ngoài chu kỳ ngắn, vietnam chu kỳ dài, Bác ít nhất 3 năm nữa, có lẽ model sau.
 
  • Like
Reactions: Edisonchan86
Hạng B2
3/9/19
464
481
63
Japan
Mà quên, offroad cũng chia làm 5,7 loại, em ko thích style hardcore hay BDSM đâu ạ, phải biết mình ở đâu chứ!
Thế thì gọi gì là OffRoad, Trong hình dung của số đông thì Offroad là đi vào những tuyến đường chưa đổ nhựa, sinh lầy hay những cung đường mòn hay cát lún.
Chứ chạy bình bình thì cần gì kể, hạng A hay Xpander họ còn chạy ầm ầm chứ gì đến San.
Còn con San mới bán kém có nhiều lý do, thiết kế k hợp mắt, bỏ máy dầu, bản cao chơi quả máy 2.5Turbo thì ai k nghĩ đến bán lại mới dám xúc. Chứ đến lúc bán lại thì quả máy này kén khách.
Ngoài ra với thiết kế dị kiểu này mà thời gian nữa ra facelift hoặc all new thì lại 1 mình 1 kiểu.
 
Hạng B1
2/4/19
53
43
19
TP.HCM
Thế thì gọi gì là OffRoad, Trong hình dung của số đông thì Offroad là đi vào những tuyến đường chưa đổ nhựa, sinh lầy hay những cung đường mòn hay cát lún.
Chứ chạy bình bình thì cần gì kể, hạng A hay Xpander họ còn chạy ầm ầm chứ gì đến San.
Còn con San mới bán kém có nhiều lý do, thiết kế k hợp mắt, bỏ máy dầu, bản cao chơi quả máy 2.5Turbo thì ai k nghĩ đến bán lại mới dám xúc. Chứ đến lúc bán lại thì quả máy này kén khách.
Ngoài ra với thiết kế dị kiểu này mà thời gian nữa ra facelift hoặc all new thì lại 1 mình 1 kiểu.
Xe em thể loại anh trai say high, chứ ko phải hifi cà phê phố đâu ạ, nếu đi đường bằng chưa trãi nhựa thì dân ngu học như em cũng ko gọi là offroad, và cũng không có lý do gì trầy móp toàn thân cả.
Dân chơi xe cũng hai ba loại, có người chơi lướt, có người chơi lâu dài như kiểu em. Em không ngại bán lại khó, mà chỉ sợ nó all new xong thì lại khó khăn về mặt linh kiện, phụ tùng. Mà đi phá như em chỉ ngại mỗi khoản đó.
 
  • Like
Reactions: Anh Sơn
Hạng B1
2/4/19
53
43
19
TP.HCM
Thế thì gọi gì là OffRoad, Trong hình dung của số đông thì Offroad là đi vào những tuyến đường chưa đổ nhựa, sinh lầy hay những cung đường mòn hay cát lún.
Chứ chạy bình bình thì cần gì kể, hạng A hay Xpander họ còn chạy ầm ầm chứ gì đến San.
Còn con San mới bán kém có nhiều lý do, thiết kế k hợp mắt, bỏ máy dầu, bản cao chơi quả máy 2.5Turbo thì ai k nghĩ đến bán lại mới dám xúc. Chứ đến lúc bán lại thì quả máy này kén khách.
Ngoài ra với thiết kế dị kiểu này mà thời gian nữa ra facelift hoặc all new thì lại 1 mình 1 kiểu.
Cũng đú, cú hộ thằng 1/2 tải như lày. Chắc chưa đc offroad rùi. Và còn nhiều pha khác xin không tiện share.
 

Attachments

  • Haha
Reactions: ali333
Hạng B1
2/4/19
53
43
19
TP.HCM
Và nhiều người nghĩ offroad là phải xe trâu bò, gầm cao máy thoáng, mông to đít bự, bánh béo đầy gân... nhưng như em đã nói, off có 5,7 thể loại, mình đi trải nghiệm, chứ có đi thi đấu đâu ạ. Có nhóm bạn bên Úc, họ hay đi offroad bằng xe Honda Pilot, Toyota RAV chia sẻ, off còn do kỹ năng, phán đoán, xử lý của driver nữa. Và việc đưa 1 chiếc xe off trung bình, qua 1 đoạn đường khó, sẽ phê hơn là dùng 1 con xe thứ dữ, chỉ để chạy qua con đường đó.