Hạng D
2/12/03
2.248
5.061
113
Vietnam
Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa phê duyệt chủ trương đầu tư hơn 16.386 tỉ đồng mở rộng cao tốc TPHCM - Long Thành.

11.jpg

Cầu Long Thành trên cao tốc TPHCM - Long Thành. Ảnh: Minh Quân

Mở rộng cao tốc TPHCM - Long Thành lên 8-10 làn xe

Ngày 7.6, Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), đơn vị thuộc Bộ Tài chính - vừa ký quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư dự án mở rộng đoạn cao tốc TPHCM - Long Thành.

Phạm vi xây dựng dài gần 22km, điểm đầu tại Km4+000 (nút giao Vành đai 2), TP Thủ Đức, TPHCM. Điểm cuối tại Km25+920 (nút giao đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu) thuộc huyện Long Thành, Đồng Nai.

Về hướng tuyến, dự án có tim tuyến cơ bản bám theo đường cũ, mở rộng sang hai bên. Riêng đoạn qua cầu Long Thành được mở rộng về phía bên phải tuyến hiện hữu (phía hạ lưu).

Về quy mô dự án, đối với đoạn từ nút giao Vành đai 2 đến nút giao Vành đai 3 TP.HCM (Km4+000-Km8+844,5) sẽ được đầu tư mở rộng từ 4 làn xe lên 8 làn xe.

Ở đoạn từ nút giao Vành đai 3 TPHCM đến nút giao đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, không bao gồm phạm vi cầu Long Thành (Km8+844,5-Km25+920) sẽ được đầu tư mở rộng từ 4 làn xe lên 10 làn xe.

22.jpeg

Cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây hướng về nút giao An Phú, TP Thủ Đức, TPHCM. Ảnh tư liệu: Tú - Tâm

Riêng cầu Long Thành, đầu tư xây dựng một đơn nguyên cầu mới với quy mô 5 làn xe hoàn chỉnh theo chiều từ TPHCM đi Long Thành, bên phải cầu hiện hữu.

Dự án được xếp vào công trình cấp đặc biệt, tiêu chuẩn kỹ thuật đoạn Km4+000Km25+920 đáp ứng tiêu chuẩn đường cao tốc cấp 120, tương ứng với tốc độ thiết kế 120km/h, riêng cầu Long Thành khai thác với vận tốc 100km/h.

Dự án có tổng mức đầu tư hơn 16.386 tỉ đồng. Trong đó, nguồn vốn ngân sách nhà nước 6.500 tỉ đồng, vốn vay ngân hàng, tổ chức tín dụng 7.900 tỉ đồng và phần còn lại gần 2.000 tỉ đồng là vốn tự có của VEC (gồm lãi vay).

Thời gian thực hiện dự án từ năm 2025 đến năm 2027. Dự án cơ bản hoàn thành trong năm 2026 theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà.

VEC mở rộng cao tốc, TPHCM và Đồng Nai bồi thường, hỗ trợ tái định cư

Theo VEC, vị trí xây dựng dự án mở rộng cao tốc TPHCM - Long Thành liên quan đi qua TP Thủ Đức (TPHCM) và huyện Nhơn Trạch, Long Thành, Đồng Nai. Phần đất để giải phóng mặt bằng ở hai địa bàn gần 7ha và chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư trên 967 tỉ đồng.

33.jpeg

Cao tốc TPHCM - Long Thành kết nối sân bay Long Thành. Ảnh: HAC

Dự án mở rộng đoạn cao tốc TPHCM - Long Thành được tách thành 3 dự án thành phần. Dự án thành phần 1 mở rộng đoạn cao tốc TPHCM - Long Thành do VEC làm cơ quan chủ quản, chủ đầu tư. Dự án thành phần 2, thành phần 3 là dự án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sẽ do TPHCM và Đồng Nai thực hiện.

Cũng theo VEC, dự án mở rộng cao tốc TPHCM - Long Thành được đầu tư nhằm mục tiêu hoàn chỉnh tuyến cao tốc này theo quy mô quy hoạch đã được duyệt, đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng cao, rút ngắn thời gian, giảm chi phí vận tải, góp phần kết nối thuận lợi đến sân bay Long Thành và TPHCM, phục vụ phát triển kinh tế, xã hội, góp phần đảm bảo an ninh, quốc phòng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Đồng thời, tăng năng lực cạnh tranh của nền kinh tế trong bối cảnh hội nhập sâu rộng.


>>>> Xem thêm:
 
Hạng D
1/7/10
2.184
1.407
133
giaotoviet.com
Đợt này ĐN sẽ làm nhanh hơn HCM vì muốn vận hành sân bay; nhưng HCM lại tiếp tục 'chiêu cầu Nhơn Trạch' để câu giờ cho T3.
 
  • Haha
Reactions: beemca
Hạng F
12/10/16
7.906
6.899
113
Chắc có tình đến các nút giao hiện hữu và tương lai cả rồi, vì có nút T1, T2 chuần bị khánh thành tháng tới các anh nhỉ?
:D
 
Hạng D
26/3/15
1.494
31.777
113
Thời gian thực hiện dự án từ năm 2025 đến năm 2027. Dự án cơ bản hoàn thành trong năm 2026 theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà.
Giờ đã là tháng 8/2025, dự án đang còn trên giấy chưa động thổ mà 2026 yêu cầu "cơ bản hoàn thành", ko ai có thể lạc quan như NCS được :D

Chưa động thổ khởi công nhưng 2 lý do chậm tiến độ sẽ được nghe nhiều nhất là:
1] thiếu vật tư
2] vào mùa mưa
 
Hạng D
22/12/09
3.463
21.731
113
Thái Bình
Giờ đã là tháng 8/2025, dự án đang còn trên giấy chưa động thổ mà 2026 yêu cầu "cơ bản hoàn thành", ko ai có thể lạc quan như NCS được :D

Chưa động thổ khởi công nhưng 2 lý do chậm tiến độ sẽ được nghe nhiều nhất là:
1] thiếu vật tư
2] vào mùa mưa
Gần tới nơi thì ta vận dụng nguyên tắc " lí do khách quan" , nới lịch ra chút. Bọn sì gòn đợi thêm chút chả chếch ai
 
Hạng B2
18/5/16
286
353
63
43
EM tối cổ nên ko hiểu,, Giờ mở rộng CT từ 4 làn thành 8 làn và 10 làn... Chỗ các nút giao hiện hửu như nào các bác nhỉ??? Hay chỉ thêm các làn chạy còn nút giao giữ nguyên.... Đường rộng chạy cho cố rồi tới nút giao nhìn nhau các bác nhỉ???

;);););)
 
  • Haha
Reactions: beemca
Hạng F
24/2/20
5.905
10.402
113
38
Giờ đã là tháng 8/2025, dự án đang còn trên giấy chưa động thổ mà 2026 yêu cầu "cơ bản hoàn thành", ko ai có thể lạc quan như NCS được :D

Chưa động thổ khởi công nhưng 2 lý do chậm tiến độ sẽ được nghe nhiều nhất là:
1] thiếu vật tư
2] vào mùa mưa
Móa nhiều khi muốn tu mà cứ phải chửi tục. Con đường Lò Lu chỗ em có 2km làm hoài ko xong bây giờ học sinh chuẩn bị đi học lại móc lên làm cống nó kẹt xe triền miên luôn, nắng ráo ko làm cứ mùa mưa, học sinh đi học , tết bày ra làm chút rồi ngưng đúng bọn khốn nạn.
 
Hạng C
3/8/16
647
1.557
93
Sẵn mở rộng vậy thì dời cái trạm thu phí... lên giữa cầu Long Thành cho nó đỉnh.
Chứ cái trạm thu phí hiện tại là chưa phải "tối ưu" lắm nha, ahihi.
 
Hạng D
26/3/15
1.494
31.777
113
Móa nhiều khi muốn tu mà cứ phải chửi tục. Con đường Lò Lu chỗ em có 2km làm hoài ko xong bây giờ học sinh chuẩn bị đi học lại móc lên làm cống nó kẹt xe triền miên luôn, nắng ráo ko làm cứ mùa mưa, học sinh đi học , tết bày ra làm chút rồi ngưng đúng bọn khốn nạn.
Ko phải riêng chỗ anh, mà cả nước như vậy, dmn! nó kiểm giờ tan tầm hay tháng cao điểm làm cho dân chúng thấy nó phục vụ đất nước hay sao ấy