Tập Lái
25/4/24
5
4
3
43
E chào các chú các bác. e có cái Xe Kia Morning GT Line 2022 số tự động bị giật khi chuyển số từ 2 sang 3. Hiện tượng này chỉ bị khi mới chạy lầnđầu trong ngày. hoặc xeđể nghỉ >4 tiếng.Đã ra gara cho hãng test nhiều lần không ra bệnh. lần nào họ cũng bảo không làm sao. nhưng cứ nổ máyđi lên khoảngđồng hồ vận tốc khoảng 30km/h là thời điểm hộp số tự chuyển sang số 3 là bị giật như xe bị dằn xóc. rồi sau đó lại bình thường. Có bác nào chú nào biết chỉ cho em với. em xin cảm ơn!

Xe Kia Morning GT Line 2022 bị giật khi chuyển số

*Ảnh minh họa
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
29/10/16
11.615
22.410
113
Pháp
Các bác hiểu thế nào khi xe tự động AT mà chủ xe biết cả đang đổi từ 2-3.
Công nhận tiếng Việt em dở, nhưng đọc bài nầy không hiểu gì ráo luôn

Nên nhớ là em lái AT Morning ở VN rồi nha
 
D23 confirmed
Hạng C
27/5/15
797
1.542
93
Saarland, Deutschland
shopee.vn
Các bác hiểu thế nào khi xe tự động AT mà chủ xe biết cả đang đổi từ 2-3.
Công nhận tiếng Việt em dở, nhưng đọc bài nầy không hiểu gì ráo luôn

Nên nhớ là em lái AT Morning ở VN rồi nha
Biết đó anh. Lúc depart sẽ là số 1, sau đó anh cảm nhận mỗi lần xe bị hụt gas nhẹ thì là lúc chuyển số. Đếm số lần hụt gas thì ra số tại thời điểm đó.
Ngoại trừ xe hộp số CVT thì chịu.
Xe bác chủ chắc thử thay dầu số. Nếu ko đc chắc phải hạ hộp số kiểm tra đường dầu và lá côn
 
Hạng F
29/10/16
11.615
22.410
113
Pháp
Biết đó anh. Lúc depart sẽ là số 1, sau đó anh cảm nhận mỗi lần xe bị hụt gas nhẹ thì là lúc chuyển số. Đếm số lần hụt gas thì ra số tại thời điểm đó.
Ngoại trừ xe hộp số CVT thì chịu.
Xe bác chủ chắc thử thay dầu số. Nếu ko đc chắc phải hạ hộp số kiểm tra đường dầu và lá côn
Nhiều khi xe quá êm, với lại khi lái AT, em ít khi ép ga, em để lên từ từ thành ra rất khó nhận xét được khi đổi số nhất là DSG double embrayage , trừ khi qua séquentiel
 
  • Like
Reactions: Dụng Nguyễn
Tập Lái
25/4/24
5
4
3
43
Biết đó anh. Lúc depart sẽ là số 1, sau đó anh cảm nhận mỗi lần xe bị hụt gas nhẹ thì là lúc chuyển số. Đếm số lần hụt gas thì ra số tại thời điểm đó.
Ngoại trừ xe hộp số CVT thì chịu.
Xe bác chủ chắc thử thay dầu số. Nếu ko đc chắc phải hạ hộp số kiểm tra đường dầu và lá côn
Vâng cảm ơn bác. xe e mới chạy hơn 1 vạn đã có dấu hiệu này. và e không biết sao nó chị bị lúc mới đầu chạy. hoặc khi xe có tải lớn, bật điều hoà.
 
  • Like
Reactions: Osin
D23 confirmed
Hạng C
27/5/15
797
1.542
93
Saarland, Deutschland
shopee.vn
Vâng cảm ơn bác. xe e mới chạy hơn 1 vạn đã có dấu hiệu này. và e không biết sao nó chị bị lúc mới đầu chạy. hoặc khi xe có tải lớn, bật điều hoà.
Nếu xe bác mới vậy thì có thể liên quan đến phần mềm điều khiển hộp số. Chứ khả năng lỗi cơ khí hiếm lắm
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
11.615
22.410
113
Pháp
Vâng cảm ơn bác. xe e mới chạy hơn 1 vạn đã có dấu hiệu này. và e không biết sao nó chị bị lúc mới đầu chạy. hoặc khi xe có tải lớn, bật điều hoà.
Đây là điểm cần chú ý.
Tức là xe đang lạnh ...bệnh cũng thường xuyên hay bị
Vậy xin hỏi thêm
nếu xe đã nóng, và có tải có bị không, hay hoạc để điều hoà có bị không, hay chỉ duy nhất là khi máy bị lạnh (tức nhiệt độ không đạt mức tối ưu)
BẠn thử cho thêm thông số khi máy bắt đầu nổ, vòng tua máy là bao nhiêu, có êm hay giật ?
với 10.000 kms thời gian gần nhất bạn đã kiểm tra thay gì rồi (10K là quá ít coi như là xe mới)
 
  • Like
Reactions: Dụng Nguyễn
Hạng F
29/10/16
11.615
22.410
113
Pháp
Kiếm cái hộp Ecu thay vô roadtest đi bác . Xe hàn tại Việt Nam bệnh vậy thay Ecu hàng loạt. Em thay hoài trường hợp như vậy .Đi lâu ngày cơ khí trong hộp số hại lắm .
Rất đồng ý, ECU bình thường thì không sao, nhưng em kh biết ở VN có kiểm tra như bên em không ? chứ đem cái ECU (giống nhau ngay cả thông số) là nó không chạy nha.
Nhất là các xe sau nầy, có cần phải học y hệt cái cũ mới được. (clone)
Ngoài tra để tránh hiện tượng tua đồng hồ, và số cây số được giử
- chip ngay đồng hồ
- ECU của xe
- Bộ ly hợp của xe (cái nầy em không chắc)

Nếu như các thông số về km không hợp nhau là xe không thể đề được.
Có một 4Rum tây, nó vào nghỉa địa mua cái đồng hồ vì cái kim không chạy, hay điện đóm gì đó. (mà xe vẩn còn vận hành tốt)
Sau khi thay đồng hồ thì ..đề không được, té ra nó phải gở mối hàn con chip (là công tơ mét) ở đồng hồ cũ và gắng qua đồng hồ mới ..., lúc đó nó mới cho đề ...

Đó là em trao đổi trên các 4rum về xe cộ bên nầy, cũng có nhiều cái rất hay đó bác
 
  • Like
Reactions: PHONG NGUYEN
Hạng D
19/10/09
4.739
14.334
113
Tel : 0949999684 .
Rất đồng ý, ECU bình thường thì không sao, nhưng em kh biết ở VN có kiểm tra như bên em không ? chứ đem cái ECU (giống nhau ngay cả thông số) là nó không chạy nha.
Nhất là các xe sau nầy, có cần phải học y hệt cái cũ mới được. (clone)
Ngoài tra để tránh hiện tượng tua đồng hồ, và số cây số được giử
- chip ngay đồng hồ
- ECU của xe
- Bộ ly hợp của xe (cái nầy em không chắc)

Nếu như các thông số về km không hợp nhau là xe không thể đề được.
Có một 4Rum tây, nó vào nghỉa địa mua cái đồng hồ vì cái kim không chạy, hay điện đóm gì đó. (mà xe vẩn còn vận hành tốt)
Sau khi thay đồng hồ thì ..đề không được, té ra nó phải gở mối hàn con chip (là công tơ mét) ở đồng hồ cũ và gắng qua đồng hồ mới ..., lúc đó nó mới cho đề ...

Đó là em trao đổi trên các 4rum về xe cộ bên nầy, cũng có nhiều cái rất hay đó bác
Xe hàng loạt đây dể bác .Hư hàng loạt ,rẻ ,có sẳn . Tỷ lệ chính xác bệnh liên quan cực cao. Thay vô yes no hết bệnh lụm tiền khỏi vòng vòng .
 
  • Like
Reactions: tenxo