theo em thấy bước 2 này khó mà thực hiện được tại nhà.
Bước 2: Đưa xe vào vị trí của con đội rồi tắt máy. Để an toàn, ta cố định lốp xe bằng “nêm”. Sau đó, nâng xe lên bằng hệ thống bơm thủy lực.
Bước 2: Đưa xe vào vị trí của con đội rồi tắt máy. Để an toàn, ta cố định lốp xe bằng “nêm”. Sau đó, nâng xe lên bằng hệ thống bơm thủy lực.
Mấy bác ... cứ toàn đi CTR C rồi CTR V, 1 qui trình như thế làm sao có thể thực hiện tại nhà được, chưa nói chủ xe là phụ nữ, còn nếu viết cho gara thì ... thừa,
CTR V của bài quảng cáo nhớt Blazo ở đâu đó mang về
CTR V của bài quảng cáo nhớt Blazo ở đâu đó mang về
cảm ơn bác chia sẻ, em có vài ý chưa hiểu lắm.
duy_royce nói:Về mặt lý thuyết, theo khuyến cáo của các nhà sản xuất động cơ, dầu nhớt phải được thay mới sau khi xe chạy được tối đa 10.000km. Tuy nhiên trong thực tế con số này không đạt được do tình trạng xe và chế độ sử dụng, vì vậy người ta thường thay nhớt cho xe trung bình sau 5.000 km. Sau đây là 10 bước cơ bản giúp bạn trong quy trình thay dầu nhớt cho động cơ xe.
Sản phẩm mới dầu nhớt cao cấp mới Blazo rất phù hợp cho động cơ ô tô.
Bước 1: Khởi động máy, làm cho dầu nóng lên và loãng ra để dầu chảy ra ngoài lốc máy dễ dàng hơn. Tránh trường hợp thay nhớt xe trong trạng thái “nguội”.
Theo em thì việc khởi động làm nóng sẽ mang nhớt lên trên, việc thay nhớt sẽ không triệt để bằng việc tắt máy để nguội nhớt sẽ lắng về catte xả sẽ sạch hơn. Nếu máy nóng thì khoảng 90 độ C làm tăng nguy cơ bị bỏng trong quá trình thay cũng hơi nguy hiểm.
Bước 2: Đưa xe vào vị trí của con đội rồi tắt máy. Để an toàn, ta cố định lốp xe bằng “nêm”. Sau đó, nâng xe lên bằng hệ thống bơm thủy lực.
Không nên đội xe lên, rồi chui xuống dưới gầm làm việc sẽ rất nguy hiểm nếu không phải là ngừoi chuyên nghiệp, khi dùng khóa mở ốc xả nhớt phải dùng lực khá mạnh có thể xập đội gây tai nạn. nếu gầm xe thấp thì dùng khay mỏng để đưa vào vị trí ốc xả nhớt là được. Nếu gầm thấp quá không với tay vào được thì chạy nửa xe lên lề, đưa đầu xe ra đường để rộng hơn một chút hoặc đưa đầu xe ló ra thềm nhà nhưng vẫn phải giữ thăng bằng xe để việc xả nhớt ra hoàn toàn.
Bước 3: Chuẩn bị khay hứng và dụng cụ thao tác. Mở khóa nhớt và cho nhớt chảy vào khay hứng. Hầu hết nhớt sẽ chảy ra khoảng 2 phút. Lấy giấy thấm hoặc giẻ sạch lau xung quanh vùng xả nhớt.
Bước 4: Xác định vị trí khóa bộ lọc dầu rồi mở khóa ra, vệ sinh và để bên ngoài. Chú ý nếu trong bộ lọc dầu có dầu nóng hãy tháo dầu ra.
Bước 5: Mở cốp máy xe, mở nắp hộp dầu ra ngoài. Nó sẽ giúp dầu chảy ra ngoài dễ dàng hơn. Để cho dầu chảy tự do trong một thời gian (chừng 20 phút) sau đó đóng khóa nhớt lại.
Bước 6: Dùng dầu súc rừa để vệ sinh hộp nhớt. Thể tích dầu súc rừa bằng khoảng 2/3 thể tích dầu sử dụng. Cho khởi động máy hoạt động trong 5 phút và tháo dầu súc rừa. Hoặc có thể dùng khí nén để đẩy cặn và dầu bị nhiễm còn lại ra ngoài. Lưu ý khí nén phải được sấy khô trước khi thổi để tránh hiện tượng nhiễm nước.
Không nên xúc rửa vệ sinh lọc nhớt để dùng lại, khi thay nhớt là phải thay luôn lọc để đảm bảo chất lượng nhớt, ko nên tiết kiệm chỗ lọc mà làm hỏng máy.
Tuyệt đối không nên thổi hơi vào máy khi thay nhớt vì các cặn và bụi kim loại lắng đọng trong các hốc máy sẽ có dịp bay tứ tung trong máy làm hỏng máy.
Bước 7: Đóng khóa bộ lọc dầu lại. Nên sử dụng vòng đệm mới thay cho vòng đệm cũ. Không nên siết quá chặt để còn mở lần sau.
Nên xiết chặt tay lọc nhớt để tránh bị xì nhớt khi động cơ chạy công xuất cao.
Bước 8: Dùng phễu sạch để đổ dầu mới vào, sau đó lau sạch và đóng nắp hộp nhớt lại.
Bước 9: Xiết chặt nắp hộp dầu lại và kiểm tra mực dầu lại cho chắc chắn.
Bước 10: Khởi động máy và cho chạy rôđa khoảng 5 phút. Kết thúc quy trình thay nhớt.