Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.628
12.531
113
Sài Gòn
OS_CARS -46.jpg

Những mẫu xe mới như S-Class, Kia Sedona, Kia Sonet, Ford Explorer, Honda CIvic, Hyundai i10 sắp ra mắt phiên bản mới hứa hẹn sẽ thu hút khách hàng Việt trong nửa cuối năm 2021.

Từ đầu năm 2021 đến nay, theo thống kê đã có 25 mẫu xe mới/phiên bản nâng cấp/thế hệ mới đã ra mắt tại thị trường Việt Nam. Nửa cuối năm còn lại hứa hẹn sẽ còn nhiều mẫu xe hấp dẫn và bất ngờ nữa sẽ ra mắt.

Dưới đây là danh sách những mẫu xe mới, bao gồm thế hệ mới, các bản nâng cấp hay một số dòng xe hoàn toàn mới có thể sẽ được các hãng sớm giới thiệu và phân phối tại thị trường Việt vào thời gian nửa cuối năm nay. Mời các bác cùng tham khảo!
Mazda BT-50 thế hệ mới

Sau gần hơn nửa năm kể từ khi Mazda Thái Lan giới thiệu bán tải BT-50 thế hệ mới. Đến nay, các đại lý của Mazda Việt Nam đã bắt đầu nhận đặt cọc Mazda BT-50 2021 thế hệ mới từ hồi đầu tháng 6, thời gian giao xe dự kiến ngay trong tháng 7 năm nay. Giá bán dự kiến từ 659 – 849 triệu đồng, xe nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan.

OS_CARS n-2.jpg


Mazda BT-50 2021 tại Việt Nam sẽ không phân phối phiên bản máy dầu 3.0L để giảm thuế, xe sử dụng động cơ dầu dung tích 1.9L (RZ4E-TC). Động cơ Dầu VGS Turbo 4cyl 1.9 lít cho công suất tối đa 150 mã lực tại 3.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 350 Nm ở tốc độ 1.800 - 2.600 vòng/phút.

Xe sử dụng kết hợp với hộp số tay 6 cấp ở bản tiêu chuẩn và hộp số tự động 6 cấp ở 3 phiên bản cao hơn. Động cơ dầu 1.9L của Mazda BT-50 2021 chia sẻ chung với bán tải Isuzu D-Max thế hệ mới.

OS_CARS n-1.jpg


Ở phiên bản cao cấp, Mazda BT-50 2021 được trang bị khá nhiều “đồ chơi” tiện nghi, giải trí và hỗ trợ lái như: Vô lăng điều chỉnh 4 hướng, chìa khóa từ xa thông minh, động cơ có tính năng khởi động từ xa qua chìa khoá, chức năng tự động bật đèn trong cabin. Ghế ngồi bọc da, ghế lái chỉnh điện 8 hướng. Hệ thống thông tin giải trí sử dụng màn hình WXGA 9 inch độ nét cao, hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh, Apple CarPlay và Android Auto, 8 loa giải trí, điều hoà tự động có cửa gió cho hàng ghế sau.

Xe đi kèm với nhiều “đồ chơi” an toàn và hỗ trợ lái như: Hệ thống cảnh báo khi có phương tiện ở điểm mù khi xe chuyển làn (ABSM), cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA), Hệ thống kiểm soát động cơ và phanh khi đổ đèo (HDC), Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HLA), 6 túi khí, 4 cảm biến hỗ trợ đỗ xe ở cản trước và sau.

Ở thế hệ cũ, Mazda BT-50 từng là mẫu xe khá kén khách trong phân khúc tại thị trường Việt. Chính vì thế, Mazda BT-50 thế hệ mới được kỳ vọng sẽ hấp dẫn khách hàng mua bán tải cỡ trung hơn, đồng thời cải thiện về doanh số.

Mercedes-Benz S-Class (W223) thế hệ mới

Ra mắt lần đầu hồi tháng 9 năm ngoái, thế hệ mới của dòng sedan hạng sang cỡ lớn – Mercedes-Benz S-Class (W223) đã có kế hoạch ra mắt tại thị trường Việt, thời gian ra mắt rơi vào giai đoạn khoảng giữa cuối năm nay.

OS_S-2.jpg


Bước sang thế hệ mới, Mercedes-Benz S-Class được “lột xác” thay đổi toàn diện về thiết kế, nâng cấp công nghệ an toàn và tiện nghi giải trí. Nội thất S-Class mới sử dụng nhiều màn hình, bao gồm màn hình cảm ứng 12,8 inch OLED mới và màn hình hỗ trợ lái kỹ thuật số 12,3 icnh, bên cạnh hai màn hình giải trí 11,6 inch cho hàng ghế ông chủ phía sau. Bên cạnh nhiều “đồ chơi” an toàn và hỗ trợ lái như phanh tự động khẩn cấp, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ lái xe chủ động, hỗ trợ giữ làn và chuyển làn, nhận diện biển báo giao thông và hơn thế nữa.

OS_S-3.jpg


Về động cơ, S-Class thế hệ mới sử dụng hệ truyền động mild hybrid kết hợp với động cơ 6cyl thẳng hàng dung tích 3.0L cho công suất 429 mã lực và mô-men xoắn cực đại 520 Nm trên phiên bản S500. Trong khi đó, phiên bản cao cấp – S580 dùng động cơ V8 4.0L tăng áp kép cho công suất 469 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm. Cả hai phiên bản S500 và S580 đều sử dụng kết hợp với hộp số tự động 9 cấp (9AT), đi kèm với hệ dẫn động bốn bánh (4MATIC) và công nghệ đánh lái cầu sau (tùy chọn).

OS_S-4.jpg


Hiện tại ở Việt Nam, đã có khoảng 2 chiếc Mercedes-Benz S-Class 2021 nhập tư về nước với giá gần 10 tỷ đồng. Sắp tới, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) sẽ sớm giới thiệu S-Class 2021, khả năng xe vẫn tiếp tục được lắp ráp trong nước để có lợi thế về giá bán và trang bị. So với các đối thủ như BMW 7 Series, Lexus LS hay Audi A8 – Mercedes-Benz S-Class là dòng sedan hạng sang cỡ lớn chiếm thị phần cao nhất, bán chạy nhất thị trường Việt trong nhiều năm qua.

Kia Sedona thế hệ mới

Kia Việt Nam (THACO) đã đưa về lô Kia Sedona 2021 thế hệ mới cập cảng Tiên Sa, Đà Nẵng hồi đầu tháng 5 năm nay. Sau đó, Kia Sedona 2021 thế hệ mới được phát hiện chạy thử nghiệm tại Việt Nam.

OS_CARS -19.jpg


Được biết, sau khi chạy thử nghiệm Kia Sedona 2021 thế hệ mới thuộc lô nhập khẩu, lô xe Kia Sedona 2021 lắp ráp trong nước dự kiến sẽ sớm tung ra thị trường Việt. Cách đây nhiều năm, trước khi bán ra Kia Sedona bản lắp ráp, Kia Việt Nam cũng từng bán lô xe nhập từ Hàn Quốc.

Chính vì thế, lô xe Kia Sedona 2021 nhập Hàn có thể được bán ra với số lượng giới hạn, sau đó Kia Việt Nam sẽ bán lô xe Kia Sedona 2021 lắp ráp trong nước với giá dễ tiếp cận hơn.​

OS_CARS -17.jpg
Kia Sedona 2021 đang bán tại Thái Lan

Là mẫu MPV bán chạy, thế hệ mới của Kia Sedona 2021 đang được nhiều khách hàng Việt quan tâm nhờ vào thiết kế mới và trang bị hấp dẫn. Chính vì thế, nhiều khách hàng đang chờ đợi Sedona thế hệ mới được Kia Việt Nam (THACO) phân phối và lắp ráp.

Kia Sedona 2021 thế hệ mới mang nhiều điểm mới, trong đó thiết kế mới và nâng cấp nội thất nhiều công nghệ là những điểm hấp dẫn trên mẫu MPV cỡ lớn này. Kia Sedona 2021 lắp ráp có thể tiếp tục duy trì 2 phiên bản động cơ Xăng và Dầu đa dạng, tăng tính cạnh tranh.

OS_CARS -18.jpg


Trong đó, bản máy dầu sử dụng động cơ dầu 2.2L Smart Stream mới cho công suất tối đa 202 mã lực tại 3.800 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 441Nm tại vòng tua từ 1.750 - 2.750 vòng/phút.

Sức mạnh được truyền xuống cầu trước (FWD), thông qua hộp số tự động 8 cấp (8AT). Ngoài ra, Kia Sedona 2021 bản lắp ráp chắc chắn sẽ duy trì bản máy xăng V6 để hướng đến khách mua xe phục vụ gia đình, nhạy cảm với khí thải từ động cơ dầu.

Hiện tại, vẫn chưa có thông tin hé lộ giá bán của Kia Sedona 2021 thế hệ mới tại thị trường Việt. Tuy nhiên ở Thái Lan, Kia Sedona 2021 nhập Hàn được bán ra với giá từ 1,6 – 1,8 tỷ đồng, hy vọng bản lắp ráp tại Việt Nam sẽ có giá bán dễ chịu hơn.

Kia Sonet mới

OS_CARS -2.jpg

Kia Sonet đã được giới thiệu tại thị trường Ấn Độ hồi cuối năm ngoái, trong danh mục sản phẩm của Kia, dòng xe này được định vị thấp hơn dòng Seltos. Chính vì thế, giá bán của Kia Sonet chắn chắn sẽ thấp hơn so với Seltos, nếu dòng này được lắp ráp và bán ra thị trường Việt Nam.

Có thể dự đoán rằng, Kia Sonet 2021 chính là một sản phẩm mới đã được lên kế hoạch sắp sửa tung ra trong thời gian sắp tới của Kia Việt Nam. Là mẫu CUV đô thị phổ thông, Kia Sonet 2021 chắn chắn sẽ được lắp ráp trong nước để có lợi thế về giá bán, tăng sức cạnh tranh.​

OS_CARS -33.jpg


Trong bối cảnh phân khúc CUV hạng B cỡ nhỏ đang rất được nhiều khách hàng Việt quan tâm lựa chọn vì tính đa dụng, giá bán dễ tiếp cận và thiết kế đẹp mắt. Nếu được bán ra tại Việt Nam, chắc chắn Kia Sonet 2021 sẽ có một mức giá “dễ chịu” hơn so với Seltos, mặc dù Sonet là mẫu xe thuộc phân khúc CUV B.

Thậm chí, Kia Sonet 2021 còn có thể cạnh tranh về giá bán với các mẫu xe ở phân khúc hatchback hạng A giá rẻ trên thị trường – P hân khúc mà Kia Morning đang trở nên “thất thế” trước các mẫu xe mới như VinFast Fadil. Chưa hết, Kia Sonet 2021 còn có phiên bản 7 chỗ (5+2 chỗ), đây là yếu tố kiến Kia Sonet 2021 hút khách nếu bán ra tại thị trường Việt.

Tại một số thị trường như Ấn Độ, Kia Sonet 2021 có nhiều phiên bản động cơ xăng và cả dầu bao gồm: Xăng 4cyl 1.2L Smartstream hút khí tự nhiên, xăng 3cyl 1.0L tăng áp T-GDi và động cơ dầu 4cyl 1.5L CRDi. Xe đi kèm với hộp số sàn 5 cấp, 6 cấp, tự động ly hợp kép 7 cấp (7-DCT).

OS_CARS -32.jpg


Nội thất của Kia Sonet 2021 cũng khá nổi bật với nhiều “đồ chơi” bắt mắt như màn hình cảm ứng trung tâm 10,25 inch, cụm đồng hồ kỹ thuật số 4,2 inch được thiết kế để trông giống như chúng tạo thành một khối duy nhất. Bảng điều khiển được thiết kế xung quanh người lái, vô lăng đa chức năng thiết kế thể thao.
Ford Explorer thế hệ mới

OS_CARS -24.jpg
Ford Explorer thế hệ mới phiên bản Limited sẽ phân phối tại Việt Nam

Sau hơn 2 năm kể từ khi Ford Explorer thế hệ mới ra mắt tại thị trường Bắc Mỹ, Ford Explorer thế hệ mới có thể sẽ sớm được Ford Việt Nam phân phối vào nữa cuối năm nay. Hồi cuối tháng 3 năm nay, các đại lý đã nhận đặt cọc Explorer thế hệ mới với giá tạm tính 2,3 tỷ đồng, thời giao xe từ tháng 9 năm nay.

Ford Explorer thế hệ thứ 6 được nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ, xe được phân phối phiên bản “Limited” sử dụng động cơ 4cyl dung tích 2.3L tăng áp cho công suất tối đa 300 mã lực + 420Nm. Tất cả phiên bản đều sử dụng hộp số tự động 10 cấp (10AT). Động cơ 2.3L cũng là phiên bản sử dụng động cơ dung tích thấp nhất của dòng Explorer thế hệ mới với lợi thế ít “gánh” nhiều thuế TTĐB sau khi về nước.

OS_CARS -25.jpg


Ngoài thiết kế mới, Ford Explorer thế hệ mới còn sở hữu nhiều thay đổi, đặc biệt là hệ truyền động. Cụ thể hơn, ở thế hệ cũ, dòng Explorer sẽ có 2 lựa chọn hệ dẫn động gồm: Cầu trước (FWD) hoặc bốn bánh toàn thời gian (AWD), nhưng ở thế hệ mới bản tiêu chuẩn xe sẽ dùng dẫn động cầu sau (RWD) thay cho cầu trước vì động cơ I4 2.3L Ecoboost mới được bố trí đặt dọc thay vì ngang như trước đó.

Tại thị trường Việt Nam, Ford Explorer là mẫu xe SUV 7 chỗ cỡ trung duy nhất được phân phối chính hãng, khi các đối thủ như Mazda CX-9, Honda Pilot hay Toyota Highlander chưa được phân phối. Trên thị trường, Ford Explorer luôn được so sánh với mẫu SUV Toyota Land Cruiser Prado.

Hyundai Grand i10 thế hệ mới

OS_CARS -41.jpg

Để tăng sức cạnh tranh với các đối thủ như VinFast Fadil hay Toyota Wigo trong phân khúc xe hạng A cỡ nhỏ. Nhiều khả năng, Hyundai Grand i10 thế hệ mới sẽ sớm được TC Motor giới thiệu và phân phối ở thời điểm nửa cuối năm nay.

Hyundai Grand i10 thế hệ mới còn có tên gọi là “Grand i10 Nios”. Mẫu xe này đã được bán tại thị trường Ấn Độ với nhiều phiên bản và cấu hình động cơ khác nhau, bao gồm động cơ xăng 1.2L cho công suất 81 mã lực và mô-men xoắn 114 Nm, bên cạnh bản máy dầu 1.2 CRDi cho công suất 74 mã lực và 190 Nm. Xe sử dụng kết hợp với hộp số sàn 5 cấp và hộp số tự động.​

OS_CARS -43.jpg


Nội thất Hyundai Grand i10 thế hệ mới sở hữu bảng điều khiển phong cách thể thao, đồng hồ hỗ trợ lái nối liền với hệ thống giải trí, tương thích Android Auto và Apple CarPlay. Vô-lăng thiết kế mới giống mẫu xe Hyundai Venue.

Hyundai Grand i10 thế hệ mới sở hữu kích thước DxRxC lần lượt: 3.805 x 1.680 x 1.520 mm và chiều dài cơ sở 2.450 mm. So với thế hệ cũ, Hyundai Grand i10 thế hệ mới có chiều dài cơ sở tăng thêm 25 mm.

OS_CARS -44.jpg


Thiết kế mới bắt mắt, nội thất hiện đại hơn. Hyundai Grand i10 thế hệ mới hứa hẹn sẽ tăng sức cạnh tranh, hấp dẫn nhiều khách hàng tìm đến xe hạng A cỡ nhỏ tại thị trường Việt.

Hyundai Grand i10 đã chinh phục nhiều khách hàng nhờ vào giá bán dễ tiếp cận, trang bị đủ dùng, động cơ bền bỉ tiết kiệm nhiên liệu,chi phí bảo dưỡng thấp và đa dạng biến thể (có bản sedan).

Hyundai Tucson thế hệ mới
OS_CARS -3.jpg
Ảnh thực tế Hyundai Tucson 2022 đang bán tại Campuchia

Để tăng sức cạnh tranh trong phân khúc CUV 5 chỗ như Mazda CX-5 hay Subaru Forester và Peugeot 3008. TC Motor có thể sẽ sớm giới thiệu Hyundai Tucson thế hệ mới để thay thế bản Tucson facelift hiện tại sau nhiều năm bán tại thị trường Việt.

OS_CARS -5.jpg


Hyundai Tucson 2022 sở hữu thiết kế mới ấn tượng hơn trước, bên cạnh nội thất được trang bị khá nhiều “đồ chơi” như đồng hồ hỗ trợ lái sử dụng màn hình kỹ thuật số 10,25 inch, có thể tùy chỉnh hiển thị theo các chế độ lái khác nhau như Eco, Comfort, Smart, Sport. Hệ thống giải trí sử dụng màn hình cảm ứng 10,25 inch (màn hình lớn nhất trên Tucson 2022), có hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Các nút bấm vật lý sử dụng cho hệ thống điều hòa đã được thay bằng dạng cảm ứng trên Tucson mới.

OS_CARS -8.jpg


Hyundai Tucson 2022 có nhiều tùy chọn động cơ, gồm 4cyl 2.0L (153hp + 192Nm), 2.5L (190hp + 260Nm). Bên cạnh bản máy xăng 4cyl 1.6L tăng áp sử dụng kết hợp với hệ truyền động hybrid cho công suất 230 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Xe sử dụng kết hợp với hộp số tự động 6 cấp (2.0L) và 8 cấp (2.5L và 1.6L hybrid), đi kèm với hệ dẫn động cầu trước (FWD) và bốn bánh (AWD; H-TRAC).

2518803-05e81d4d3d0e94ea51fe69e2f2e0b4ff.jpeg


Hiện tại, Hyundai Tucson 2022 thế hệ mới là dòng xe đang được rất nhiều người dùng Việt chờ đợi ra mắt tại thị trường Việt. Tại Việt Nam, các dòng xe của Hyundai đều được lắp ráp trong nước bởi TC Motor, chính vì thế nhà máy lắp ráp sẽ mất nhiều thời gian để thiết lập dây chuyền sản xuất. Chính vì thế, Tucson thế hệ mới ra mắt tại thị trường Việt chậm hơn một số nước trong khu vực như Campuchia (bán xe nhập khẩu) là điều hoàn toàn có thể dễ hiểu.

Hyundai Tucson 2022 sẽ “khuấy đảo” phân khúc CUV hạng C tại thị trường Việt sau khi được ra mắt. Trên thị trường, dòng xe Tucson được đánh giá cao về thiết kế và trang bị tốt trong tầm giá, chi phí bảo dưỡng hợp lý và có lựa chọn máy dầu duy nhất trong phân khúc

Hyundai Ioniq 5 (xe điện)
OS_CARS -37.jpg


Hyundai đã giới thiệu mẫu CUV chạy điện Ioniq 5 hoàn toàn mới hồi đầu năm nay tại Hàn Quốc. Mẫu xe điện Ioniq 5 mới có khả năng sẽ sớm được giới thiệu tại thị trường Việt, theo đó Ioniq 5 mới sẽ đánh dấu là mẫu xe điện đầu tiên của Hyundai tại thị trường Việt Nam.

Ioniq 5 mới sở hữu thiết kế hiện đại mang hơi hướng xe của tương lai. Hyundai Ioniq 5 sử dụng nền tảng mô-đun điện toàn cầu E-GMP (Electric-Global Modular Platform) mới. Xe kích thước chiều dài khoảng 4.635 mm, chiều rộng 1.890 mm, bên cạnh chiều dài cơ sở đạt mức 3.000mm, tức dài hơn các mẫu CUV hạng C như Tucson (2.670mm) nhờ đó mang đến nội thất rộng rãi.

OS_CARS -36.jpg


Ở phiên bản cao cấp, Ioniq 5 mới sử dụng 2 động cơ điện, kết hợp với bộ pin 72,6 kWh cho công suất tối đa 302 mã lực và mô-men xoắn cực đại lên đến 605 Nm. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,2 giây. Trong khi bản Tiêu chuẩn sử dụng 1 động cơ điện đặt phía sau (RWD), kết hợp với bộ pin 58 kWh, cho công suất 167 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm, cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 8,5 giây.

OS_CARS -40.jpg


Nội thất Ioniq 5 được thiết kế hiện đại, cao cấp, sử dụng cặp màn hình 12 inch hỗ trợ lái và hệ thống thông tin giải trí. Xe đi kèm với gói trang bị an toàn và hỗ trợ lái SmartSense bao gồm hệ thống hỗ trợ tránh va chạm trước, cảnh báo điểm mù, cảnh báo mất tập trung và hơn nữa.

Honda Civic thế hệ mới
OS_CARS -22.jpg


Sau khi Honda Civic 2022 thế hệ mới được ra mắt lần đầu hồi cuối tháng 4 vừa qua. Honda Civic thế hệ mới sẽ sớm được Honda Việt Nam (HVN) giới thiệu và bán ra vào cuối năm nay. Sau khi được bán ra tại thị trường Bắc Mỹ, Honda Civic 2022 đã có kế hoạch giới thiệu ở một số thị trường khác trong đó có Đông Nam Á bao gồm thị trường Thái Lan và Việt Nam.

OS_CARS -21.jpg


Theo đó, Civic 2022 sẽ ra mắt ở Thái Lan và ngay sau đó là thị trường Việt, dự kiến vào thời điểm cuối năm nay. Theo truyền thống gần đây của Honda Việt Nam với CR-V, City sẽ ra mắt mẫu xe mới vào cuối năm và giao xe từ đầu năm sau. Honda Civic 2022 có thể sẽ tiếp tục được nhập từ Thái Lan như thế hệ hiện tại đang bán, giá bán kỳ vọng sẽ hợp lý hơn.

Tương tự thế hệ cũ, Civic 2022 cung cấp nhiều phiên bản động cơ xăng, trong đó bao gồm: động cơ xăng 4cyl 1.5L tăng áp và 2.0L hút khí tự nhiên. Phiên bản máy xăng 4cyl dung tích 2.0L N/A cho công suất 158 mã lực và mô-men xoắn cực đại 188Nm. Trong khi bản máy xăng 4cyl dung tích 1.5L tăng áp cho công suất 180 mã lực và mô-men xoắn cực đại 240Nm. Cả hai phiên bản động cơ đều sử dụng kết hợp với hộp số tự động biến thiên vô cấp (CVT), có lẫy chuyển số (Paddle Shifter) trên vô lăng.

OS_CARS -23.jpg


Khả năng cao, Honda Civic 2022 sắp tới được phân phối tại Việt Nam vẫn duy trì phiên bản máy xăng 1.5L tăng áp, hiện chưa rõ cấu hình động cơ 4cyl dung tích 1.8L hút khí tự nhiên có tiếp tục duy trì ở Civic thế hệ mới ở thị trường Đông Nam Á hay không.

Hiện tại, các đại lý của Honda Việt Nam đang giảm giá mạnh, mở nhiều ưu đãi cho dòng Civic facelift thế hệ cũ. Có thể đó là động thái “xả hàng” để chờ Honda Civic 2022 thế hệ mới.

Subaru Ascent
OS_CARS -10.jpg

Cách đây 2 năm, Subaru đã giới thiệu dòng xe Ascent tại Triển lãm ô tô Los Angeles 2017. Kể từ đó đến nay, chiếc crossover SUV cỡ trung 3 hàng ghế nhà Su chỉ bán độc quyền tại thị trường Bắc Mỹ. Nhưng sự độc quyền đó sẽ chấm dứt, khi sắp tới khả năng cao dòng xe Subaru Ascent sẽ sớm được bán ra tại khu vực Đông Nam Á, bao gồm cả thị trường Việt Nam.

Vào năm ngoái, khi trả lời phỏng vấn tại triển lãm Singapore Motor Show 2020, khi được đặt câu hỏi về việc Subaru Việt Nam có kế hoạch phân phối thêm dòng xe 7 chỗ trong thời gian sắp tới hay không, ông Glenn Tan – Tổng Giám Đốc Tập Đoàn Tan Chong International cho biết dòng xe SUV cỡ trung – Subaru Ascent có thể được phân phối tại thị trường Việt Nam vào năm sau 2021.
OS_CARS -1.jpg
Ông Glenn Tan – Tổng Giám Đốc Tập Đoàn Tan Chong International

Subaru Ascent sử dụng động cơ 4cyl đối đỉnh (Boxer; H4) dung tích 2.5L tăng áp cho công suất tối đa 256 mã lực và mô-men xoắn cực đại 375 Nm. Sức mạnh được truyền xuống bốn bánh (AWD) thông qua hộp số tự động vô cấp (CVT) giả lập 8 cấp. Subaru Ascent có thể kéo trọng lượng lên đến 2.267 kg và chạy liên tục quãng đường 500 dặm (800 km) chỉ với một bình xăng đầy.

OS_CARS -13.jpg


Sau khi được bán ra tại thị trường Việt, Subaru Ascent sẽ cạnh tranh trực tiếp với Ford Explorer quen thuộc hay Hyundai Palisade (đã nhập về nhưng chưa phân phối). Tại thị trường Bắc Mỹ, Subaru Ascent là đối trọng cạnh tranh trực tiếp với Toyota Highlander, Honda Pilot, Mazda CX-9, Hyundai Palisade hay Kia Telluride.

Các bác quan tâm đến mẫu xe mới nào nhất trong 10 mẫu xe trên? Hãy để lại bình luận bên dưới!
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: Thanh Van
Hạng D
26/3/17
2.620
4.708
113
Tucson và Sonet sẽ bán chạy, còn sedona mới thì 1 mình 1 cõi rồi
 
Hạng D
23/2/09
1.403
8.547
128
không biết do góc chụp hay sao? chứ con Sedona này nhìn giống SUV nhiều hơn MPV! bánh xe nhìn nó cao to đen hẳn! Máy xăng nhưng nó sử dụng hộp số có 8 cấp ko nhỉ? Ae nào biết cung cấp thêm thông tin giúp! Tks!
 
  • Like
Reactions: Thinh huynh
Hạng D
12/4/19
1.686
3.342
118
39
S-class sẽ bán ngon, sắp tới Maybach 2022 sẽ lại đầy đường :D
đám còn lại chắc đc Sedona vì pk ko có đối thủ.
Tucson, Civic mới rất đẹp nhưng bản mới về tăng giá, sẽ ko đấu lại Lux A/SA giá đang sập sàn dù khác xa pk, Tucson chắc bán đc nhiều hơn tí.
Sonet thì Thaco nên bỏ qua, ko ai mua đâu, ôm đồm nhiều làm gì để ko bán được (như 2 con Cx3/30 vừa rồi), cứ mass production con Seltos rồi giảm giá là bán tốt.
Subaru Ascent thì thôi, vác về bán 2 tỏi thì chắc năm đc 1-2 con :D
 
Hạng D
26/11/15
1.395
999
113
31
Ford Explorer thế hệ mới nhìn hiền quá ạ
hóng Hyundai Ioniq 5 ra mắt ở VN, nhưng chắc khó vì chưa thấy trạm sạc ở VN
Tucson về đọ CX 5
 
  • Like
Reactions: xlive
Hạng C
3/3/14
733
872
93
Con BT-50 thế hệ cũ thấy chạy đầy đường mà chứ có kén khách gì đâu.