1. ABS, EBD, BA
Đây là 3 công nghệ phanh luôn cần có trên những chiếc xế hiện đại là chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD và hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, trong đó đáng chú ý nhất là ABS.
ABS là công nghệ có chức năng tự động nhấp nhả phanh liên tục khi phát hiện có khả năng bó cứng phanh. ABS giúp bánh không bị khóa cứng gây trượt ngang, văng đuôi, mất khả năng kiểm soát.
2. Cân bằng điện tử
Cân bằng điện tử (VSC) cũng cơ bản dựa trên cách phanh bánh xe nhưng khác biệt ở chỗ, ABS kích hoạt khi tài xế đạp phanh có khả năng bó cứng còn VSC kích hoạt khi đánh lái gấp dễ mất lái.
Cụ thể, khi tài xế đánh lái quá gấp để vào cua, tránh chướng ngại vật ở tốc độ cao, xe sẽ tự động phanh một bánh nào đó để đảm bảo xe không bị mất lái.
3. Camera lùi
Camera lùi là giải pháp giúp giảm rủi ro điểm mù khi lùi. Tài xế có thể quan sát hết không gian phía sau ở các góc xa gần khác nhau, rất hữu ích với lái mới hoặc phụ nữ.
4. Cảm biến khoảng cách
Để bổ trợ cho camera còn có cảm biến khoảng cách trước, sau thậm chí xung quanh xe. Khi xe tiến hay lùi hoặc có xe khác đi qua đầu, đuôi xe ở khoảng cách quá gần, trong xe sẽ phát tiếng kêu "beep", càng gần âm thanh càng to và dồn dập.
5. Camera 360 độ
Camera 360 độ cho tài xế góc nhìn từ trên cao xuống, thấy tổng thể mọi góc xung quanh xe. Công nghệ này không phải có một camera trên cao bay theo mà xe dựa trên các camera xung quanh xe để tạo nên một góc nhìn giả lập.
6. Cảnh báo điểm mù
Trên gương chiếu hậu bên ngoài có ký hiệu hình tam giác hoặc hình hai xe cạnh nhau, đèn này sẽ sáng nháy khi có xe đi vào vùng điểm mù.
7. Cảnh báo áp suất lốp
Cảnh báo áp suất lốp TPMS (Tire Pressure Monitoring System) là công nghệ giúp tài xế luôn kiểm soát áp suất lốp trong tình trạng ổn định nhất. Nếu phát hiện có lốp nào đó quá căng hay non hơn tiêu chuẩn, đèn cảnh báo như trong ảnh phát sáng, một số xe kèm dòng nhắc nhở kiểm tra lốp.
Trên thị trường có nhiều hãng độ cung cấp những bộ cảnh báo áp suất lốp với con số chính xác cho từng bánh, tuy nhiên vẫn có thể có sai số so với công nghệ tiêu chuẩn của hãng.
8. Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
Khi tài xế đạp phanh sâu để xe dừng giữa dốc, khi thả phanh, xe tự động giữ phanh thêm khoảng 3 giây, đủ thời gian để tài xế chuyển đạp chân ga và di chuyển mà không bị tụt dốc.
9. Kiểm soát hành trình
Kiểm soát hành trình giúp tài xế không phải đạp ga mà xe vẫn duy trì tốc độ như mong muốn. Như video dưới đây, tài xế đạp ga lên 80 km/h, sau đó nhấn phím Cruise Control và phím Set. Lúc này xe tự động ga ở 80 km/h. Tài xế có thể chỉnh nhanh hơn hoặc chậm hơn tùy điều kiện thực tế trên đường thông qua hai nút Accel và Decel, ở một số xe khác là (+) và (-).
10. Điều hòa tự động
Điều hòa tự động là loại điều hòa có thể đặt một mức nhiệt độ nhất định, sau đó xe sẽ duy trì nhiệt độ này. Nếu không muốn đặt, chỉ cần nhấn nút Auto, xe tự chỉnh nhiệt độ