Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Những sai lầm dưới đây thường do thói quen hoặc sự xao lãng nhất thời, và hãy sửa sai ngay để tạo thành thói quen đúng và an toàn cho bản thân.
1. Đặt tay ở vị trí 10 giờ và 2 giờ Ví thử vô lăng như mặt chiếc đồng hồ, thì các vị trí ôm vô lăng 10 giờ và 2 giờ không chỉ sai do một thói quen cầm lái mà còn hết sức nguy hiểm. Nếu chẳng may túi khí nổ khi xảy ra va chạm, lực nổ có thể làm gẫy các ngón tay. Vị trí đúng phải là 9 giờ và 3 giờ.
2. ................
3. Nhìn thấy mặt mình trong gương chiếu hậu Phần lớn các xe không còn điểm mù phía sau nếu bạn đã điều chỉnh gương hậu đúng cách. ...........
4. ..............
5. ...............
6. ................
7. ..............Nếu ở trong điểm mù của một chiếc xe dài, bạn sẽ không kịp phản ứng khi họ chuyển làn hoặc rẽ phải/trái.
8. ...........
9. Để quá nhiều thứ linh tinh trên mặt taplo Khi phải phanh gấp, nhiều thứ linh tinh đặt phía trước taplo sẽ bay thẳng vào mặt bạn khiến bạn thêm cuống quít và nguy hiểm hơn mà thôi. Mặt taplo của xe không phải giá sách để có thể vứt đủ thứ lên đó.
10. ..........
Viết cũng khá đúng mà sao comment nặng lời vậy trời! Giỏi hơn thì viết một bài hay hơn cho người khác đọc coi!
Theo bài viết, mình nghĩ rằng : Chủ thớt chỉ up lại từ nguồn khác chứ không phải chủ thớt viết ra 10 lưu ý này.Mục số 1, cách cầm vô lăng ở 10 h hoặc 2 h tôi thấy không hợp lý, mà bác chủ nói đúng, nên cầm ở vị trí sao cho tay mình không cản trở việc bung ra của túi khí. Ngoai ra chả thấy có lý do gì phải cầm ở vị trí 10h với 2h cả, cầm vừa xa mà đánh lái bây giờ chủ yếu đánh 1 tay, đánh hai tay chỉ khi nào cua quẹo quay đầu gấp thôi.
Mục số 3: Rõ ràng nếu anh ta nhìn thấy mặt mình trong gương thì gương ở sai vị trí rồi, gương phải chiếu vào vị trí khác để lái xe quan sát phía sau chớ, còn chiếu mặt mình thì thành soi gương mất rồi.
Mục số 7: Cái này quá đúng, nếu mình nằm trong phạm vi điểm mù của xe bên cạnh thì nên cẩn thận, nhất là xe dài, nếu thấy nó có xu hướng muốn chuyển làn, cho dù chưa có đèn tín hiệu, thì mình nên nhường. Đối với xe container, chỉ cần cái đầu xe của nó nhú hơn mình một chút thôi thì coi như mình nhường toàn tập.\
Mục số 9: Cái này về vật lý đồng ý với bạn chủ topic nói ngược, vì phanh gấp thì đồ đạc sẽ bay ra phía trước chứ không phải ra phía sau, tuy nhiên như thế cũng làm cản tầm nhìn của tài xế và có thể gây mất bình tĩnh vì có sự chuyển động đột ngột, tiếng động,...