Giao Thông
22/3/19
1.115
2.720
131
34
Sau hơn 6 tháng lập hồ sơ dự án, Bộ GTVT đã phê duyệt báo cáo khả thi toàn bộ 12 đoạn cao tốc Bắc - Nam (giai đoạn 2021-2025). Các dự án sẽ được giải phóng mặt bằng và khởi công trước ngày 31/12/2022.

12 dự án cao tốc Bắc - Nam bước vào giai đoạn chuẩn bị thi công


Ngày 14/7, đại diện Bộ Giao thông Vận tải cho biết, thời gian chuẩn bị đầu tư lần này đã rút ngắn một nửa so với các dự án cao tốc Bắc Nam giai đoạn 2017 - 2020. Để có kết quả này, ngay sau khi Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư, Bộ đã nhanh chóng chọn nhà thầu tư vấn thiết kế, tư vấn thẩm tra và khảo sát thiết kế, lập báo cáo nghiên cứu khả thi các dự án.

Bên cạnh đó, Bộ cũng tổ chức nhiều đoàn khảo sát thực địa, làm việc trực tiếp với các tỉnh, thành để thống nhất hướng tuyến dự án, các công trình trên tuyến; thống nhất với Bộ Quốc phòng hướng tuyến liên quan đến các công trình, đất quốc phòng.

Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 được Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư ngày 11/1, gồm các đoạn Hà Tĩnh - Quảng Trị (267 km), Quảng Ngãi - Nha Trang (353 km) và Cần Thơ - Cà Mau (109 km). Dự án đi qua địa phận 12 tỉnh, thành, chia làm 12 dự án độc lập với tổng vốn 146.990 tỷ đồng.

Hiện nay, Ban quản lý dự án đã bàn giao cho các tỉnh hồ sơ, cắm cọc toàn bộ để địa phương có cơ sở ra quyết định thu hồi đất. Hồ sơ mỏ vật liệu xây dựng, bãi đổ thải đã được thống nhất; Ban Chỉ đạo, Hội đồng giải phóng mặt bằng cũng được thành lập.

12 dự án cao tốc Bắc - Nam bước vào giai đoạn chuẩn bị thi công

12 dự án cao tốc Bắc Nam sắp triển khai

Bộ Giao thông Vận tải đã trình Chính phủ phê duyệt khung chính sách đền bù, hỗ trợ tái định cư với 6 dự án. 12 dự án được đánh giá tác động môi trường; bốn dự án được thẩm duyệt phương án phòng cháy chữa cháy cho công trình hầm.

Theo kế hoạch, 12 dự án sẽ được lập thiết kế kỹ thuật các gói thầu xây lắp và triển khai các công việc liên quan, khởi công trước 31/12. Các địa phương đang thực hiện bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, phấn đấu bàn giao 70% diện tích các gói thầu được chọn khởi công trước 20/11.
Dự án cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2021-2025 gồm 12 dự án thành phần, được Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư ngày 11/1; dự án gồm các đoạn Hà Tĩnh - Quảng Trị (267 km), Quảng Ngãi - Nha Trang (353 km) và Cần Thơ - Cà Mau (109 km),

Ngày 11/2, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 18/NQ-CP chỉ đạo, giao nhiệm vụ cụ thể cho các bộ, ngành, địa phương liên quan để tổ chức thực hiện; đồng thời Chính phủ thành lập Ban chỉ đạo dự án do Phó thủ tướng Lê Văn Thành làm trưởng ban.

Xem thêm:
Theo Vnexpress
 
  • Like
Reactions: Wuyến
Hạng F
7/8/17
7.782
10.819
113
Trong này bao nhiêu dự án BỐN LÀN và dc phân bổ chủ yếu khu vực nào của nước ta các bác nhỉ.
 
  • Like
Reactions: Perenco
Việt Nam nên học tập Đức, Liên hiệp Anh trong vấn đề chi đầu tư cho Hệ thống Giao thông Đường bộ

với Dân số và Diện tích lãnh thổ của Việt Nam, trong 50 năm tới (2024 - 2074), Việt Nam nên dành toàn bộ Tổng thu Ngân sách Quốc gia của các năm (80 tỉ USD/ 1 năm), chỉ để chi đầu tư cho Quy hoạch, Thiết kế, Thi công Xây dựng, Quản lý, Vận hành và Bảo trì Hệ thống Giao thông Đường bộ của Việt Nam,

với mức chi đầu tư này (80 tỉ USD/ 1 năm) cho Giao thông Đường bộ,
chắc chắn chất lượng Hệ thống giao thông Đường bộ của Việt Nam sẽ được cải thiện đáng kể: kết nối, rộng lớn, hiện đại, tiện nghi, thông suốt, bền vững và an toàn, góp phần thúc đẩy kinh tế
 
Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
Trong này bao nhiêu dự án BỐN LÀN và dc phân bổ chủ yếu khu vực nào của nước ta các bác nhỉ.
Toàn bộ là bốn làn hết thì phải bác ạ, vì cũng ko có nhà đầu tư, phải quay hết về ngân sách.
Làm này cũng rủi ro, các dự án xây dựng đang làm đang vỡ trận giá vật liệu hết rồi, làm bây h ko biết có toang cmn bu em ko.
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng B2
17/4/18
328
293
63
34
Việt Nam nên học tập Đức, Liên hiệp Anh trong vấn đề chi đầu tư cho Hệ thống Giao thông Đường bộ

với Dân số và Diện tích lãnh thổ của Việt Nam, trong 50 năm tới (2024 - 2074), Việt Nam nên dành toàn bộ Tổng thu Ngân sách Quốc gia của các năm (80 tỉ USD/ 1 năm), chỉ để chi đầu tư cho Quy hoạch, Thiết kế, Thi công Xây dựng, Quản lý, Vận hành và Bảo trì Hệ thống Giao thông Đường bộ của Việt Nam,

với mức chi đầu tư này (80 tỉ USD/ 1 năm) cho Giao thông Đường bộ,
chắc chắn chất lượng Hệ thống giao thông Đường bộ của Việt Nam sẽ được cải thiện đáng kể: kết nối, rộng lớn, hiện đại, tiện nghi, thông suốt, bền vững và an toàn, góp phần thúc đẩy kinh tế
Thế thì mình phải đóng thuế bằng dân Đức với Anh thôi :D
 
Hạng F
3/10/15
10.989
13.515
113
Toàn bộ là bốn làn hết thì phải bác ạ, vì cũng ko có nhà đầu tư, phải quay hết về ngân sách.
Làm này cũng rủi ro, các dự án xây dựng đang làm đang vỡ trận giá vật liệu hết rồi, làm bây h ko biết có toang cmn bu em ko.
Trời ơi thế thì khói lửa âm u thầy bu kính mến cả rồi bác ơi
 
Hạng D
13/4/16
1.238
3.343
128
37
Bên Đức, Chính phủ Đức không thu Thuế của người Dân và Doanh nghiệp, anh ạ
Đúng rồi,
Chính phủ Đức chỉ uống nước lã sống qua ngày thôi chứ có ăn bò rắc muối đâu mà thu thuế làm chi
Hôm trước thủ tướng Đức vừa mới lên TV đọc điếu văn cảm ơn VN đã tặng cho 1000 mét khối nước sông Tô Lịch về uống cho bổ dưỡng :p
 
Đúng rồi,
Chính phủ Đức chỉ uống nước lã sống qua ngày thôi chứ có ăn bò rắc muối đâu mà thu thuế làm chi
Hôm trước thủ tướng Đức vừa mới lên TV đọc điếu văn cảm ơn VN đã tặng cho 1000 mét khối nước sông Tô Lịch về uống cho bổ dưỡng :p

Nguồn thu Ngân sách của nước Đức vẫn là một ẩn số, anh ạ