Sự trở lại của Captiva phiên bản mới có gì để tự tin so với các đối thủ khác?
Chevrolet Captiva 2016 xuất hiện trở lại được đánh giá là động thái thể hiện sự quyết tâm lấy lại hình ảnh của thương hiệu GM tại Việt Nam. Không những vậy, với giá bán khá “tự tin”, Captiva khiến người ta vừa ngạc nhiên, vừa tò mò về sự trở lại này.
So với Captiva 2015, với 16 điểm đổi mới trong thiết kế mới này đang thể hiện khát khao của GM trong việc khôi phục lại thị phần trong phân khúc SUV tại Việt Nam
Với những cải tiến đột phả mới GM đang có những toan tính gì ở Việt Nam
Ngay từ khi ra mắt vào ngày 19/3, Chevrolet Captiva khá ấn tượng với người xem với những chi tiết nhận biết ở thiết kế ngoại thất với đèn pha thấu kính với dãy đèn led ban ngày cực kỳ cá tính. Với sự thay đổi này đèn pha của Captiva 2016 trở nên sắc sảo độc đáo hơn, nhưng khi hành trình trên các đoạn đường dài có vẻ như bụi bẩn làm mất đi sự sắc sảo cũng như độ sang đèn có phần hạn chế, nắm bắt được điều đó, chức năng rửa đèn pha ra đời như là 1 giải pháp hiệu quả để giữ cho đèn luôn trong trạng thái sạch sẽ tinh tế nhất cho dù đi ở bất cứ địa hình nào…
Ở phiên bản 2016 này đèn sương mù đã không còn sến súa khi được trang bị viền mạ crom tạo nên nét trang trọng cho phần dưới xe song song với đó là lưới tản nhiệt kép mạ crom được thiết kế hiện đại hơn tạo nên nét bề thế lịch lãm hơn cho xe
Tiếp đến là phần mâm xe, vẫn giữ được kích cỡ 19 inch hầm hố mạnh mẽ ban đầu, nay
Captiva mới còn được trang bị thiết kế 2 tông màu tương phản cho cảm giác mạnh mẽ thể thao hơn so với các phiên bản trước đó
Thêm một cái tiến mới nhắm vào chính thị hiếu của người tiêu dùng khi mua xe đó chính là kính cửa sổ tối màu trên
Captiva 2016, với thiết kế khá sang trọng kết hợp với chức năng chống tia UV từ ánh năng mặt trời, GM chứng tỏ họ đang chú trọng đến từng chi tiết một trên xe nhắm đem lại sự hài long tối đa đối với những khách hàng khó tính nhất
Ở phiên bản mới này GM đã chuyển toàn bộ nội thất da bên trong xe thành màu đen, với thiết kế mới này giúp phần xe bên trong trở nên sạch sẽ hơn, hài hoà hơn, gọn gang hơn cho với các phiên bản trước đó
Sư thay đổi lớn nhất của phần nội thất so với phiên bản cũ là màn hình mylink thế hệ II cho người dùng tương tác với Android auto & Apple Carplay kể sử dụng hầu như toàn bộ các chức năng trên điện thoại, cùng với đó là bản thiết kế tapplo cực kỳ văn minh với những chi tiết nội thất ốp carbon viền hốc gió mạ crom sang trọng tạo nên nét hài hoà hơn, trang nhã hơn ở trung tâm điều khiển.
Với vộ lắng thiết kế 3 chấu mới được tích hợp nhiều nút bấm tiện dụng hơn giúp khách hàng dễ dàng điều khiển xe hơn đặc biết phiên bản này đước tích hợp thêm chế độ ga tự động giúp cho người điều khiển có thêm sự lựa chọn duy trì vận tốc trên những cung đường dài cũng như là trên những đoạn cao tốc …
Về độ an toàn thì có vẻ GM đang dần chú trọng đến người tiêu dùng Việt Nam hơn so với các phiên bản cũ kỹ trước đó, với thiết kế mới 6 túi khí ( 2 phía trước, 2 bên hông, và 2 túi rèm) tạo nên sự tin tưởng, an tâm hơn dành cho khách hàng, đặc biệt là những khách hàng ưa thích tốc độ có thể yên tâm hơn khi điều khiển xe ở vấn tốc cao.
Tiếp đến với chức năng cảnh báo điểm mù được tích hợp ngay trên kính xe, đèn sẽ nhấp nháy báo hiệu có phương tiện bên hông xe giúp cho người dùng an toàn hơn khi chuyển làn xe.
Với mục tiêu nhắm đến sự an toàn tối đa cho người tiêu dùng thì ở Captiva mới này còn được tích hợp thêm chức năng cảnh bảo phương tiện di chuyển ngang khi lùi xe giúp cho người tiêu dùng thoải mái de xe trong bãi đỗ xe hoặc trong trường hợp bị che khuất tầm nhìn khi lùi xe có thể an toàn hơn khi cho xe lùi mà không phải bận tâm quan sát phương tiện di chuyển cắt ngang phía sau.
Chung quy lại so với các phiên bản trước đó thì
captiva 2016 hiện đang thu hút khá nhiều khách hàng ở phân khúc SUV, với giá bán khá cạnh tranh đi kèm là những trang bị ngày càng hiện đại hơn, đa dạng hơn giúp nó đáng gờm hơn so với các đối thủ cùng trang lứa.
Tuy nhiên theo đánh giá của khá nhiều người thì nhược điểm mà họ quan tâm lớn nhất, muôn thuở nhất của Captiva đó là dàn lạnh phía sau vẫn chưa được trang bị, thực tế thì GM biết được những điều đó do có khá nhiều phản hồi của khách hàng lên GM Việt Nam nhưng quyết định cuối cùng của họ vẫn không thay đổi. Căn bản theo ý kiến cá nhân tôi thì GM thiết kế dòng xe Captiva chỉ là SUV 5+2 nên dàn lạnh phía sau họ vẫn chưa thấy cần thiết để trang bị.
Nhưng suy cho cùng so với các phiên bản trước đó rõ ràng với thiết kế thay đổi vượt trội kết hợp với 1 mức giá bán vô cùng phải chăng thì đây vẫn là sự lựa chọn khá hoàn hảo cho người tiêu dùng phải không nào?