Chủ đề tương tự
RE: các bác cho em hỏi SUV là gì ạ?
SUV = Sport Utility Vehicle = xe thể thao đa dụng
Là các xe có khoang hành lý nối liền với khoang hành khách, có gầm cao, đa số có truyền động 2 cầu.
SUV = Sport Utility Vehicle = xe thể thao đa dụng
Là các xe có khoang hành lý nối liền với khoang hành khách, có gầm cao, đa số có truyền động 2 cầu.
RE: các bác cho em hỏi SUV là gì ạ?
SUV là tên của 1 dòng xe, nó là viết tắt của Sport Ultility Vehicle - xe thể thao đa dụng. Ở Việt Nam nó được gọi nhiều với cái tên xe địa hình. Những mấu SUV điển hình được lắp ráp bởi các Liên Doanh tại Việt Nam là chiếc Land Cruiser của Totota có động cơ 4.5 lít V6, tiếp đó là chiếc Escape của Ford có động cơ 3 lít V6 hoặc 2.3 lít I4, nhỏ nhất là chiếc Terios của Daihatsu có dộng cơ 1.3 I4.
SUV là tên của 1 dòng xe, nó là viết tắt của Sport Ultility Vehicle - xe thể thao đa dụng. Ở Việt Nam nó được gọi nhiều với cái tên xe địa hình. Những mấu SUV điển hình được lắp ráp bởi các Liên Doanh tại Việt Nam là chiếc Land Cruiser của Totota có động cơ 4.5 lít V6, tiếp đó là chiếc Escape của Ford có động cơ 3 lít V6 hoặc 2.3 lít I4, nhỏ nhất là chiếc Terios của Daihatsu có dộng cơ 1.3 I4.
RE: các bác cho em hỏi SUV là gì ạ?
Nếu bác muốn biết định nghĩa của một thứ gì đó (= tiếng Anh), bác có thể vào google, tìm "define:từ muốn tìm", ví dụ:
define:SUV
Nếu bác muốn biết định nghĩa của một thứ gì đó (= tiếng Anh), bác có thể vào google, tìm "define:từ muốn tìm", ví dụ:
define:SUV
SUV và CUV, XUV
Đã mất công bàn đến SUV, đề nghị các bác bàn luôn về Crossover Utility Vehicle (hay còn gọi là Crossover Sport Utility Wagon) đi.
Viết tắt tên loại xe mới này là CUV hoặc XUV. Đây là dòng xe mới xuất hiện khoảng 5 năm trở lại đây. Do giá xăng dầu lên nên nhu cầu giảm tiêu thụ năng lượng ngày càng nhiều, các nhà thiết kế xe cũng cố gắng chế tạo những loại xe mới có trọng lượng và kích thước nhỏ hơn và đặc biệt là tiêu thụ ít năng lượng hơn so với SUV truyền thống (mặc dù có những loại mini SUV còn nhỏ hơn cả CUV)
Theo tôi được biết thì mặc dù dòng CUV cũng có loại AWD hoặc 4x4 nhưng mà sự khác nhau cơ bản nhất giữa SUV và CUV là ở phần khung gầm. SUV được chế tạo dựa trên hệ thống khung gầm của truck (xe tải), trong khi CUV có hệ thống khung gầm của xe du lịch. Chính vì vậy người ta còn gọi CUV là dòng xe lai giữa SUV và du lịch vì hình dáng thì giống SUV mà khung gầm thì giống CAR (xe du lịch).
Một vài loại CUV (hình minh họa là chính, bác nào thích hình to xem bài của bác ptson về RAV4 hoặc Mazda nhé):
2003 Nissan Murano AWD SE (em này chạy đầy HN)
2004 Chrysler Pacifica AWD
2003 Honda Element 4WD EX
2003 Volvo XC70
2003 Audi Allroad
Đã mất công bàn đến SUV, đề nghị các bác bàn luôn về Crossover Utility Vehicle (hay còn gọi là Crossover Sport Utility Wagon) đi.
Viết tắt tên loại xe mới này là CUV hoặc XUV. Đây là dòng xe mới xuất hiện khoảng 5 năm trở lại đây. Do giá xăng dầu lên nên nhu cầu giảm tiêu thụ năng lượng ngày càng nhiều, các nhà thiết kế xe cũng cố gắng chế tạo những loại xe mới có trọng lượng và kích thước nhỏ hơn và đặc biệt là tiêu thụ ít năng lượng hơn so với SUV truyền thống (mặc dù có những loại mini SUV còn nhỏ hơn cả CUV)
Theo tôi được biết thì mặc dù dòng CUV cũng có loại AWD hoặc 4x4 nhưng mà sự khác nhau cơ bản nhất giữa SUV và CUV là ở phần khung gầm. SUV được chế tạo dựa trên hệ thống khung gầm của truck (xe tải), trong khi CUV có hệ thống khung gầm của xe du lịch. Chính vì vậy người ta còn gọi CUV là dòng xe lai giữa SUV và du lịch vì hình dáng thì giống SUV mà khung gầm thì giống CAR (xe du lịch).
Một vài loại CUV (hình minh họa là chính, bác nào thích hình to xem bài của bác ptson về RAV4 hoặc Mazda nhé):
2003 Nissan Murano AWD SE (em này chạy đầy HN)
2004 Chrysler Pacifica AWD
2003 Honda Element 4WD EX
2003 Volvo XC70
2003 Audi Allroad
RE: SUV và CUV, XUV
Một vài ví dụ về việc CUV sử dụng khung gầm của xe du lịch, nhiều lúc nghe như đùa, xe trông hoành tráng như Lexus RX3xx lại được chế dựa trên khung gầm của chú Toyota Camry hay Ford Escape lại có huyết thống của Mazda 626
Acura MDX/Honda Pilot <=== Honda Accord
BMW X3 <=== BMW 3-Series
BMW X5 <=== BMW 5-Series
Ford Escape/Mazda Tribute/Mercury Mariner <=== Ford CD2 platform (Mazda 626)
Ford Freestyle <=== Ford D3 platform (Five Hundred)
Ford Territory <=== Ford EA169 platform
Honda CR-V <=== Honda Civic
Hyundai Tucson/Kia Sportage <=== Hyundai Elantra
Hyundai Santa Fe <=== Hyundai Sonata
Infiniti FX <=== Nissan FM platform(Infiniti G35)
Toyota Harrier/Lexus RX/Toyota Kluger/Highlander <=== Toyota Camry
Mitsubishi Endeavor <=== Mitsubishi Galant
Mitsubishi Outlander <=== Mitsubishi Lancer
Nissan Murano <=== Nissan Altima
Subaru Forester <=== Subaru Impreza
Toyota RAV4 <=== Toyota Corolla
Volvo XC90 <=== Volvo P2 Platform (Volvo S80)
(còn rất nhiều)
Xu hướng CUV chiếm dần thị phần của SUV là tất yếu, nhất là trong giai đoạn khủng hoảng dầu lửa vừa qua (đọc lại bài Liệu SUV lớn có chết???)
Trong bài phần tích ngày 8/12/2005, báo Herald Sun lại một lần nữa khẳng định xu hướng nói trên khi cung cấp thêm các thông tin về doanh số bán hàng của dòng CUV vs. CUV (http://www.herald-sun.com/business/21-676893.html)
Năm 2005 có 41 model CUV, năm 2000 chỉ có 14 loại còn năm 1995 không có một chiếc xe nào được gọi là CUV. Dự kiến đến hết năm 2006 sẽ có khoảng 50 loại xe được xếp vào dòng CUV.
Năm 1996 được gọi là năm đánh dấu sự ra đời của chiếc CUV đầu tiên khi mà Toyota giới thiệu chiếc RAV4 có thiết kế dựa trên nền tảng của Toyota Corolla. Trong năm 2000, chỉ có 541,000 chiếc CUV được bán ra so với 2.97 triệu chiếc SUV. Năm 2005 này số CUV bán ra dự kiến đạt con số 2.24 triệu chiếc so với 2.4 triệu chiếc SUV.
Tại Mẽo, 5 chiếc CUV bán chạy nhất là: Ford Escape (153,000 trong 11 tháng đầu năm 2005) tiếp theo là Honda CR-V, Toyota Highlander, Honda Pilot và Chevrolet Equinox.
Một vài ví dụ về việc CUV sử dụng khung gầm của xe du lịch, nhiều lúc nghe như đùa, xe trông hoành tráng như Lexus RX3xx lại được chế dựa trên khung gầm của chú Toyota Camry hay Ford Escape lại có huyết thống của Mazda 626
Acura MDX/Honda Pilot <=== Honda Accord
BMW X3 <=== BMW 3-Series
BMW X5 <=== BMW 5-Series
Ford Escape/Mazda Tribute/Mercury Mariner <=== Ford CD2 platform (Mazda 626)
Ford Freestyle <=== Ford D3 platform (Five Hundred)
Ford Territory <=== Ford EA169 platform
Honda CR-V <=== Honda Civic
Hyundai Tucson/Kia Sportage <=== Hyundai Elantra
Hyundai Santa Fe <=== Hyundai Sonata
Infiniti FX <=== Nissan FM platform(Infiniti G35)
Toyota Harrier/Lexus RX/Toyota Kluger/Highlander <=== Toyota Camry
Mitsubishi Endeavor <=== Mitsubishi Galant
Mitsubishi Outlander <=== Mitsubishi Lancer
Nissan Murano <=== Nissan Altima
Subaru Forester <=== Subaru Impreza
Toyota RAV4 <=== Toyota Corolla
Volvo XC90 <=== Volvo P2 Platform (Volvo S80)
(còn rất nhiều)
Xu hướng CUV chiếm dần thị phần của SUV là tất yếu, nhất là trong giai đoạn khủng hoảng dầu lửa vừa qua (đọc lại bài Liệu SUV lớn có chết???)
Trong bài phần tích ngày 8/12/2005, báo Herald Sun lại một lần nữa khẳng định xu hướng nói trên khi cung cấp thêm các thông tin về doanh số bán hàng của dòng CUV vs. CUV (http://www.herald-sun.com/business/21-676893.html)
Năm 2005 có 41 model CUV, năm 2000 chỉ có 14 loại còn năm 1995 không có một chiếc xe nào được gọi là CUV. Dự kiến đến hết năm 2006 sẽ có khoảng 50 loại xe được xếp vào dòng CUV.
Năm 1996 được gọi là năm đánh dấu sự ra đời của chiếc CUV đầu tiên khi mà Toyota giới thiệu chiếc RAV4 có thiết kế dựa trên nền tảng của Toyota Corolla. Trong năm 2000, chỉ có 541,000 chiếc CUV được bán ra so với 2.97 triệu chiếc SUV. Năm 2005 này số CUV bán ra dự kiến đạt con số 2.24 triệu chiếc so với 2.4 triệu chiếc SUV.
Tại Mẽo, 5 chiếc CUV bán chạy nhất là: Ford Escape (153,000 trong 11 tháng đầu năm 2005) tiếp theo là Honda CR-V, Toyota Highlander, Honda Pilot và Chevrolet Equinox.
RE: SUV và CUV, XUV
Bác nhầm nhọt sang trồng trọt rồi, matiz cũng là CUV thì có. Mà cái Terios nhỏ nhỏ ấy khéo cũng là CUV nốt, được thiết kế trên khung gầm của Mà tịt hay sao ấy (j/k)
Trích đoạn: dac
Theo định nghĩa của các bác thì Ma tịt cũng là SUV à??
Bác nhầm nhọt sang trồng trọt rồi, matiz cũng là CUV thì có. Mà cái Terios nhỏ nhỏ ấy khéo cũng là CUV nốt, được thiết kế trên khung gầm của Mà tịt hay sao ấy (j/k)
RE: @vuhn2509
Bác ấy yêu SUV như con, nói chuyện về SUV với bác vuhn thì gãi đúng chỗ ngứa rùi
Nhưng em théc méc cái Nic của bác...thế khi nào bác thành "Ma" xe hơi thì lại phải làm lễ đổi Nic àh?
Bác ấy yêu SUV như con, nói chuyện về SUV với bác vuhn thì gãi đúng chỗ ngứa rùi
Nhưng em théc méc cái Nic của bác...thế khi nào bác thành "Ma" xe hơi thì lại phải làm lễ đổi Nic àh?
Trích đoạn: tap_tanh_me_xe
đa tạ bác vuhn2509 đã giải thích dùm e giờ thì e biết rồi, bác có thể chỉ e bài viết về các loại SUV k? và các loại SUV nào mà các bác nhà ta đang bàn tán về nó nhiều ạ, đa tạ bác
Re: @raubac
Vậy thì cái Innova của Toyota thì gọi là gi nhỉ? Hatchback? Nhờ các bác chỉ giáo.
“Tôi… xin đa tạ…”
Vậy thì cái Innova của Toyota thì gọi là gi nhỉ? Hatchback? Nhờ các bác chỉ giáo.
“Tôi… xin đa tạ…”
Last edited by a moderator: