Hạng B2
xin chào các bác
khi mua xe thì vấn đề giàn lạnh luôn được đưa ra cân nhắc đặc biệt là Oser miền Nam. đa số đều thiên về 2 giàn lạnh, những xe ghi rõ 1 giàn lạnh thì hay bị "soi" hơn là những xe ghi "giàn lạnh 2 vùng độc lập"
nhưng hiện nay đa số các xe mới đều quảng cáo giàn lạnh 2 vùng độc lập vậy thực chất những xe này có mấy giàn lạnh và loại nào sẽ làm hành khách thoải mái hơn ạ
Dạ chào bác OSER lâu năm, theo em thì hãng nó kêu giàn lạnh 2 vùng độc lập là 2 giàn lạnh.
Ưu điểm là làm lạnh nhanh
Nhược là sửa hơi mệt
Ngu kiến của em nha :cry:
em liệt kê sau đây các thông số lấy từ nhà sx thì thấy như Mit Outlander cứ bị complain về hệ thông lạnh nhưng Nis. X-trail thì k ai quan tâm dù cả 2 đều là tự động 2 vùng độc lập
Honda CRV: điều hòa tự động có cửa gió hàng ghế sau
Mazda CX-5: điều hòa tự động 2 vùng độc lập
Mitsubishi Outlander: điều hòa tự động 2 vùng nhiệt độ
Mitsubishi Outlander sport: điều hòa tự động 2 vùng nhiệt độ
Nissan X-trail: điều hòa độc lập 2 vùng nhiệt độ
Kia Sorento: điều hòa 2 vùng độc lập, giàn lạnh cho hàng ghế thứ 3
Kia Rondo: điều hòa tự động 2 vùng lạnh
Huyndai Santa Fe: điều hòa tự động cửa gió cho hàng ghế sau (!!!)
Huyndai Tucson: điều hòa tự động
Toyota Innova: tự động 2 dàn lạnh, cửa gió cho các ghế
Toyota Fortuner: điều hòa tự động có cửa gió sau
Ford Everest: tự động 2 vùng khí hậu
Isuzu MU-X: tự động, cửa gió cho cả 3 hàng ghế
Mitsubishi Pajero Sport: tự động 2 giàn lạnh
Chevrolet Captiva: điều hòa tự động 2 vùng (giàn lạnh cho hàng ghế 3 chính hãng option)
Chevrolet Orlando: điều hòa tự động, cửa gió cho hàng ghế 2
Chevrolet Traiblazer:
Subaru Forester: tự động 2 vùng độc lập
Honda CRV: điều hòa tự động có cửa gió hàng ghế sau
Mazda CX-5: điều hòa tự động 2 vùng độc lập
Mitsubishi Outlander: điều hòa tự động 2 vùng nhiệt độ
Mitsubishi Outlander sport: điều hòa tự động 2 vùng nhiệt độ
Nissan X-trail: điều hòa độc lập 2 vùng nhiệt độ
Kia Sorento: điều hòa 2 vùng độc lập, giàn lạnh cho hàng ghế thứ 3
Kia Rondo: điều hòa tự động 2 vùng lạnh
Huyndai Santa Fe: điều hòa tự động cửa gió cho hàng ghế sau (!!!)
Huyndai Tucson: điều hòa tự động
Toyota Innova: tự động 2 dàn lạnh, cửa gió cho các ghế
Toyota Fortuner: điều hòa tự động có cửa gió sau
Ford Everest: tự động 2 vùng khí hậu
Isuzu MU-X: tự động, cửa gió cho cả 3 hàng ghế
Mitsubishi Pajero Sport: tự động 2 giàn lạnh
Chevrolet Captiva: điều hòa tự động 2 vùng (giàn lạnh cho hàng ghế 3 chính hãng option)
Chevrolet Orlando: điều hòa tự động, cửa gió cho hàng ghế 2
Chevrolet Traiblazer:
Subaru Forester: tự động 2 vùng độc lập
Chỉnh sửa cuối:
Theo em thì 2 dàn lạnh và 2 vùng độc lập nó đều có cái hay của nó, nếu có cả 2 thì càng tốt thôi. Nói rõ một chút nhé, dàn lạnh đại khái là cái dàn có thể sinh ra hơi lạnh. 2 dàn lạnh nghĩa là xe sẽ có 1 dàn lạnh phía trước tại mặt taplo và một dàn lạnh cho hàng ghế sau. Tuy nhiên, ko có nghĩa là xe nào có cửa gió ở hàng ghế sau cũng là xe có 2 dàn lạnh vì có nhiều xe cửa gió chỉ có tác dụng thổi gió mát, mà nhiệt độ của gió ko thể thay đổi được (nó mặc định là thế rùi), nó trích đường gió thế nào thì em cũng ko rành lắm. Sau này thì đáp ứng nhu cầu khách hàng nhà sản xuất cho ra cái 2 vùng độc lập.
Bây giờ đến ví dụ, xe có 2 dàn lạnh, cái này thì có tác dụng làm lạnh nhanh và người ngồi sau sẽ thấy thoải mái hơn nhất là khi xe đang nóng hay đi tại những vùng khí hậu nóng, còn làm lạnh 2 vùng độc lập thì lại cho hành khách ngồi phía trước có thể điều chỉnh nhiệt độ điều hòa độc lập với nhiệt độ tại vị trí tài xế -> thấy thoải mái hơn.
Tuy nhiên, theo quan điểm của em, ko nói cả 2 nhé, nếu phải chọn 1 thì em chọn 2 dàn lạnh, vì thực sự thì cái 2 vùng độc lập theo thói quen của em cũng chả dùng nhiều lắm.hihi. trên đây là kiến thức mà em có, bác nào cao tay vao chỉ bảo em nó cho xôm tụ cái topic nhé, em thấy cũng nhiều người thắc mắc vụ này à, nhìn vậy chứ ko phải ai cũng biết đâu nghen!
P/S: tiện đây cho em hỏi luôn, bác nào biết cái vụ trích đường gió cho cửa sau thế nào mà nó chỉ thổi gió mát thôi, có chỉnh gió thổi mạnh/ nhẹ tại nút điều chỉnh phía sau hay tăng giảm nhiệt độ của điều hòa thì nó vẫn cứ mát như thế? thank các bác!
Bây giờ đến ví dụ, xe có 2 dàn lạnh, cái này thì có tác dụng làm lạnh nhanh và người ngồi sau sẽ thấy thoải mái hơn nhất là khi xe đang nóng hay đi tại những vùng khí hậu nóng, còn làm lạnh 2 vùng độc lập thì lại cho hành khách ngồi phía trước có thể điều chỉnh nhiệt độ điều hòa độc lập với nhiệt độ tại vị trí tài xế -> thấy thoải mái hơn.
Tuy nhiên, theo quan điểm của em, ko nói cả 2 nhé, nếu phải chọn 1 thì em chọn 2 dàn lạnh, vì thực sự thì cái 2 vùng độc lập theo thói quen của em cũng chả dùng nhiều lắm.hihi. trên đây là kiến thức mà em có, bác nào cao tay vao chỉ bảo em nó cho xôm tụ cái topic nhé, em thấy cũng nhiều người thắc mắc vụ này à, nhìn vậy chứ ko phải ai cũng biết đâu nghen!
P/S: tiện đây cho em hỏi luôn, bác nào biết cái vụ trích đường gió cho cửa sau thế nào mà nó chỉ thổi gió mát thôi, có chỉnh gió thổi mạnh/ nhẹ tại nút điều chỉnh phía sau hay tăng giảm nhiệt độ của điều hòa thì nó vẫn cứ mát như thế? thank các bác!