RE: 2006 - S Class
Xe này không có cải tiến vượt trội về kiểu dáng nhưng lại có nhiều tính năng mới tăng độ an toàn và tiện nghi:
Kết hợp radar với Brake Assist PLUS và PRE-SAFE® thế hệ mới:
Một radar sẽ theo dõi xe hoặc chướng ngại vật phía trước, nếu phát hiện có khả năng xảy ra tai nạn thì nó sẽ kết hợp với hệ thống BA+ để phanh khẩn cấp đồng thời hệ thống đèn phanh phía sau sẽ nháy liên tục để cảnh báo cho các xe phía sau tránh xảy ra tai nạn dây chuyền.
Hệ thống PRE-SAFE® đời mới sẽ theo dõi các tình huống khẩn cấp và khi bàn phanh được nhấn vượt qua một giới hạn nhất định thì hệ thống này tự động thắt chặt các dây an toàn, đồng thời bơm căng các gối hơi (không phải túi khí) của ghế ngồi để bảo vệ tài xế và hành khách. Các cửa kính cũng tự động được nâng lên và đóng chặt để bảo vệ người ngồi trong.
DISTRONIC PLUS:
Hệ thống này hoạt động trong khoảng 0-200km/h với nguyên lý kết hợp radar. Khi xe chạy rồi dừng (ví dụ tới ngã tư đèn đỏ), hệ thống sẽ phân tích khoảng cách với xe trước để nếu trong trường hợp chúng ta tăng tốc quá nhanh có thể gây ra va chạm với xe trước thì nó sẽ tự động giảm tốc độ của xe và tăng tốc trở lại tới tốc độ cần thiết khi nó nhận thấy giao thông trở lại bình thường.
Brake Assist PLUS và DISTRONIC PLUS khi kết hợp với nhau sẽ trở thành một hệ thống giúp đỗ xe tốt hơn các hệ thống đã có trước đây và giúp việc đưa xe vào "chuồng" trở nên đơn giản hơn nhiều.
Trợ giúp tầm nhìn buổi tối: Hệ thống chiếu sáng với 2 đèn hồng ngoại sẽ không làm ảnh hưởng tới mắt người và không làm ảnh hưởng tới các xe ngược chiều nhưng lại giúp mở rộng tầm nhìn của tài xế tới 150m khi chiếu gần và chúng ta có thể phát hiện được người đi bộ, đi xe đạp hoặc các xe đỗ dọc đường một cách dễ dàng hơn nhiều.
Camera hồng ngoại được gắn trên kính lái lưu trữ lại các hình ảnh phản chiếu trên con đường trước mặt và thể hiện chúng trên màn hình.
Ngoài ra còn các hệ thống khác như "Cockpit Management and Data System" - COMAND giúp điều khiển xe dễ dàng hơn với trợ giúp của màn hình cảm ứng và hệ thống menu điều khiển cải tiến, hoặc tăng giảm số tốt hơn được gắn trên vôlăng. Thậm chí hệ thống này có thể gắn thêm được cả thẻ PCMCIA hoặc được lắp sẵn ổ đĩa cứng chứa dữ liệu.
Xe còn được trang bị hệ thống massage cho các ghế ngồi. Hệ thống giảm xóc khí AIRMATIC cho phép lựa chọn chế độ tiện nghi hay sport. Nếu chế độ sport và tốc độ xe trên 120km/h, xe sẽ được hạ thấp gầm 20mm để chạy đầm hơn. S600 được trang bị sẵn hệ thống giảm xóc Active Body Control (tùy chọn trên S500).
Model range
S 350:
200 kW/272 hp
S 500:
285 kW/388 hp
S 320 CDI:
170 kW/231 hp (from first quarter 2006)
S 600:
380 kW/ 517 hp (from first quarter 2006)
Dimensions
(compared to preceding series)
Vehicle length:
5076/5206 mm
= + 33/43 mm
Vehicle width:
1871 mm
= + 16 mm
Vehicle height:
1473 mm
= + 29 mm
Wheelbase:
3035/3165 mm
= +70/80 mm
Innovations
• ADAPTIVE BRAKE with additional functions
• Adaptive brake light
• Brake Assist PLUS with radar sensors
• COMAND with and COMAND controller
• Crash-responsive high-comfort head restraints
• DISTRONIC PLUS
• Electric parking brake
• Dynamic multicontour seat with new massage function
• Night view assist based on infra-red technology
• Panoramic sliding roof (for long-wheelbase version)
• Second-generation PRE-SAFE®
• Reversing camera
http://www.germancarfans.com/news.cfm/newsid/2050620.001/page/1/mercedes/1.html