QB
Hạng D
11/9/09
1.394
13
38
48
FFC
[H1]2012 Ford Mustang Boss 302 – “hậu bối” của huyền thoại[/H1]
ford.jpg



Với kiểu dáng cải tiến, màu sắc bắt mắt, nội thất tiện nghi và động cơ mạnh mẽ, 2012 Ford Mustang Boss 302 xứng đáng nối tiếp truyền thống của phiên bản 1969 huyền thoại.

Mustang Boss 302 phiên bản đặc biệt chính thức ra mắt làng xe thế giới vào năm 1969. Đây cũng là lần duy nhất 302 được phép đi vào sản xuất hàng loạt. Mãi đến 42 năm sau, Boss mới có cơ hội trở lại với người hâm mộ dưới hình dạng một chiếc 2011 Mustang GT.
Không chỉ hồi sinh Boss, hãng Ford còn ra mắt Boss 302 Laguna Seca phiên bản đặc biệt, được đặt tên theo đường đua mà “huyền thoại” Parnelli Jones từng giành chiến thắng trong giải 1970 Trans-Am mở rộng. Vào thời điểm đó, “người đồng hành” trung thành của tay đua người Mỹ chính là Ford Mustang Boss 302.
Mustang Boss 302 phiên bản mới được trang bị động cơ V8, dung tích 5.0 lít cho công suất 440 mã lực và mô men xoắn cực đại 380 lb-ft đi kèm hộp số sàn 6 cấp có tỷ số truyền động chặt khít. Bên cạnh đó là trục cam cải tiến ứng dụng rũa, hệ thống cân chỉnh điều khiển và hệ thống nạp dành riêng cho Boss linh hoạt hơn cùng ống hút âm tái thiết kế. Nhờ khối động cơ mạnh mẽ, 2012 Boss 302 có thể hoàn thành một chặng đua nhanh hơn 2 giây so với “người anh em” Mustang GT.
Về kiểu dáng ngoại thất, Boss 302 được phân biệt với các mẫu xe khác nhờ tấm ốp mái màu trắng hoặc đen, mũi xe lạ mắt và lưới tản nhiệt nổi bật nhờ hốc đèn sương mù phong tỏa và cánh gió tái thiết kế linh hoạt nằm bên dưới. Sau khi xuất xưởng, 2012 Boss 302 sẽ được khoác những “bộ cánh” màu sắc khác nhau, bao gồm da cam, trắng, xanh ánh kim, vàng ánh kim và đỏ.
Đối với trang thiết bị nội thất, “gương mặt” mới nhà Ford sở hữu vô lăng Boss bọc da lộn Alcantata độc đáo, bộ ghế thể thao do Ford SVT kết hợp với hãng Recaro sản xuất, khung bảng điều khiển màu đen ánh kim, cụm đồng hồ và ốp trang trí cửa.
Trong quá trình thiết kế Boss 302 phiên bản mới, các kỹ của hãng Ford đã lấy BMW M3 làm tiêu chuẩn để khai sinh một mẫu xe có thể đánh bại dòng coupe Đức tại đường đua Laguna Seca. Hi vọng rằng hãng Ford sẽ không làm người hâm mộ thất vọng sau hơn 40 năm chờ đợi sự trở lại của Mustang Boss 302.

ford2.jpg


ford1.jpg


f4.jpg


f3.jpg


624f6.jpg


2d3f5.jpg


f14.jpg


f13.jpg


f12.jpg


f11.jpg


f19.jpg


f18.jpg


f17.jpg


f16.jpg


f15.jpg


f10.jpg


f9.jpg


f8.jpg


f7.jpg