[/h4]
Được mệnh danh là mẫu xe bán chạy nhất tại Đức suốt 39 năm qua, đã có hơn 10 triệu xe Audi A4 đến tay khách hàng. Con số này là niềm mơ ước của không ít nhà sản xuất.
Tuy nhiên, nếu tiếp tục duy trì mô tuýt cũ thì liệu A4 có nhận được sự phản hồi tích cực từ thị trường. Nhiệm vụ của những kỹ sư Audi càng thể hiện rõ. Họ phải tập trung cải tiến và nâng cấp để chiếc xe không bị lạc hậu, phù hợp với nhu cầu sử dụng của khách hàng.
Bước sang năm 2013, Audi A4 đã có cuộc lột xác ngoạn mục, xứng đáng là mẫu xe dẫn đầu ở phân khúc hạng sang, đồng thời đủ sức cạnh tranh với đối thủ BMW 3 Series.
Nếu lướt qua, người hâm mộ rất khó nhận biết những thay đổi trên model A4 thế hệ mới, nhưng nếu xem xét và quan sát một cách kỹ càng, người hâm mộ vẫn có thể nhận thấy phần mũi xe, cản va và nắp capô đều được chỉnh sửa. Cụm đèn pha và đèn hậu đã được tái thiết kế sao cho "ton sur ton"- cách sắp đặt gần giống với các thành viên khác trong gia đình Audi. Bên trong cabin, tay lái đã có sự cải tiến cá tính hơn, trang bị hệ thống MMI có chức năng cung cấp đa thông tin cho người sử dụng.
Tại châu Âu, khách hàng có tới 6 phiên bản động cơ diesel tăng áp và động cơ xăng. Tất cả đều phun nhiên liệu trực tiếp nhằm tối ưu hoá công suất cũng như cắt giảm mức tiêu hao nhiên liệu. Trong khi đó, tại thị trường Mỹ, 2013 Audi A4 đi kèm động cơ 4 xylanh, tăng áp 2.0L công suất 211 mã lực và động cơ 3.0L công sauats 333 mã lực. Xe có khả năng tăng tốc từ 0- 100km trong thời gian 5 giây.
Ngoài ra, khách hàng Mỹ còn có cơ hội lựa chợn động cơ tăng áp 1.8L 4 xilanh, đi kèm hộp số biến thiên vô cấp CVT (cho phiên bản dẫn động cầu trước), tự động 8 cấp hoặc ly hợp kép 7 cấp. Bên cạnh đó, hãng Audi còn giới thiệu hệ thống trợ lực lái điện cơ mới trên 2013 A4.
Tại Mỹ, Audi sẽ ra mắt cả 3 model đời 2013 là A4, S4 và A4 Allroad Quattro. Thời gian xuất hiện vào giữa năm sau. Hiện giá bán vẫn chưa được công bố chính thức.