Hạng D
13/1/14
1.936
12.155
113
2014: Mazda và Kia tăng trưởng "chóng mặt" tại Việt Nam
Năm 2014 vừa qua, trong khi thương hiệu Kia tăng trưởng 26% so với năm 2013, thì Mazda có doanh số bùng nổ ấn tượng với kết quả tăng trưởng hơn 100%, góp phần giúp Thaco vươn lên đứng đầu thị trường ô tô Việt Nam 2014 với hơn 42.000 xe.[pagebreak][/pagebreak]

Đối với dòng xe du lịch, trong 3 thương hiệu chính do Thaco phân phối, sản xuất và lắp ráp là Kia, Mazda và Peugeot, thì thương hiệu Kia vẫn là cái tên được yêu thích và thành công nhất hiện nay với doanh số ổn định 11.211 xe, tăng 26% so với năm 2013.

2014: Mazda và Kia tăng trưởng "chóng mặt" tại Việt Nam

Xe Kia ngày càng nhiều tại Việt Nam

Trong khi đó, đáng chú ý là thương hiệu Mazda có sự bứt phá ngoạn mục với doanh số đạt 9.438 xe, tăng hơn 100% so với năm ngoái (4.096 xe). Các mẫu xe đóng góp vào sự thành công của thương hiệu này là Mazda 6, CX-5, BT-50 và Mazda 3 mới…

2014: Mazda và Kia tăng trưởng "chóng mặt" tại Việt Nam

Mazda tăng trưởng ngoạn mục với doanh số hơn 100% so với năm 2013.

Đối với thương hiệu Peugeot còn quá mới mẻ, hãng xe Pháp đã tạo được nhận diện thương hiệu tốt với 100 xe được bán ra. Thaco hi vọng với 7 showroom có mặt trên toàn quốc, hãng xe Pháp sẽ được đón nhận một cách tích cực trong thời gian tới.

2014: Mazda và Kia tăng trưởng "chóng mặt" tại Việt Nam

Peugeot đang dần trên đường khẳng định mình tại Việt Nam

Nếu chỉ tính riêng mảng xe du lịch thì Thaco chưa thể là hãng xe hàng đầu Việt Nam. Doanh số "khủng" của Thaco còn đến từ lĩnh vực xe tải và xe bus. Các dòng xe thương mại (xe tải, xe bus, xe chuyên dụng) của Thaco vẫn tăng trưởng bền vững, đạt số lượng bán ra 21.589 xe, tăng 41% so với năm 2013. Dòng xe này cũng đã có sự dịch chuyển đáng kể từ xe tải, ben nặng sang thị trường xe tải/ben trung và xe đầu kéo. Các dòng xe thương mại bán tốt trong năm vẫn là xe tải có xuất xứ từ Hàn Quốc như: Frontier, Ollin, HD34/65/72… và các sản phẩm xe bus ghế ngồi và xe giường nằm.

Thaco là công ty duy nhất tại Việt Nam sản xuất và lắp ráp đầy đủ 3 dòng xe: du lịch, xe tải và xe bus với tỉ lệ nội địa hóa từ 16% - 46%. Trong năm 2014, doanh số bán của Thaco đạt 42.338 xe (20.749 xe du lịch và 21.589 xe thương mại), chiếm 32% thị phần Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam - VAMA. Đây là mức doanh số cao nhất từ trước tới nay và cũng là con số ấn tượng với một doanh nghiệp mới tham gia thị trường khoảng hơn 10 năm và bắt đầu thâm nhập thị trường xe du lịch chỉ 8 năm.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
28/10/12
1.568
1.476
113
phục Thaco thật, xâm nhập vào thị trường chỉ biết có hàng Nhật bền và đầy rẫy những anti thì quả thật là quá khó, nhất là đối với mặt hàng đắt tiền như ô tô, nhưng anh ấy đã thành công, chúc mừng
:3dtanghoa:
 
Hạng D
28/10/12
1.568
1.476
113
Kia +mazda+peugeot+xe tải mới đứng đầu nổi. Chẳng qua là lắp ráp đươc nhiều thôi. Không thể so sánh với toy hay ford dc.
bị sao thế bác, thấy bác có vẻ hơi bị "xoắn" :oops:. Bài viết chỉ nói về mức độ tăng trưởng nhanh của các dòng xe mà Thaco phân phối và lắp ráp, có câu nào đi so với Toy thần thánh của bác đâu nà.:)
 
Hạng B2
29/10/13
124
163
43
ủa, cái hình nguyên dàn xe đâu phải KIA, logo j lạ quá hôhho
 
  • Like
Reactions: tuanpo