(VietNamNet) - Công ty GM Daewoo Vidamco vừa có cuộc gặp gỡ với báo chí và giới thiệu về công nghệ và chiến lược phát triển thị trường của công ty trên thị trường Việt Nam.
Theo công ty Vidamco thì từ giờ đến cuối năm 2005 công ty sẽ đạt tỷ lệ nội địa hóa 20% và đạt tới 40% vào năm 2007, hoàn thành trước ba năm so với quyết định của thủ tướng chính phủ.
Ông Jung In Kim - Tổng giám đốc công ty GM Daewoo Vidamco nói, mục tiêu của GM Daewoo Vidamco sẽ biến phương tiện trên đường phố Việt Nam từ xe môtô hai bánh trở thành xe hơi. Và tới năm 2020 mỗi gia đình thành thị ở Việt Nam sẽ sở hữu một chiếc xe của GM Daewoo.
Lời phát biểu đầy lạc quan cho chiến lược phát triển của công ty GM Daewoo VIDAMCO với tư cách là công ty duy nhất 100% vốn nước ngoài. Là một trong những công ty có mặt đầu tiên lắp ráp ôtô trên thị trường Việt Nam, có mặt từ năm 1993 tới nay công ty GM Daewoo Vidamco đã lắp ráp và bán ra tới 25,000 sản phẩm.
Cũng trong buổi họp báo công ty cũng nêu ra các khó khăn gặp phải trong quá trình kinh doanh sản xuất tại Việt Nam. Nền công nghiệp phụ trợ của Việt Nam còn quá nghèo nàn, dẫn tới việc giá cả không cạnh tranh và các chính sách của chính phủ chưa thực sự ưu đãi như chiến lược phát triển đã đề ra.
Lãnh đạo công ty còn cho hay trong năm 2006 công ty sẽ lắp ráp thêm hai mẫu xe mới tại thị trường Việt Nam, động lực này cho thấy GM Daewoo Vidamco cũng không chịu kém các liên doanh khác, khi trong năm 2005 các liên doanh trong nước đua nhau tung ra thị trường các mẫu xe mới.
Các sản phẩm của GM Daewoo Vidamco đang có trên thị trường Việt Nam hiện nay là Magnus, Lacetti, Lanos và Matiz. Trong đó mẫu Matiz dẫn đầu doanh số bán của GM Daewoo với 7.300 xe kể từ lần đầu ra mắt năm 1998 và kế tiếp là mẫu Lacetti với 3.000 xe kể từ khi ra mắt vào năm 2004.
Tuy nhiên theo nhận định của các chuyên gia, nếu GM Daewoo không thay đổi cách marketing, bán hàng thì những mục tiêu của hãng khó mà đạt được.