ĐIỀU LỆ
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU :
1. Mục đích :
Nhằm đẩy mạnh phong trào mô tô địa hình đến toàn thể nhân dân và người đam mê bộ môn xe thể thao địa hình và thúc đẩy sự phát triển tại Việt Nam ngày càng lớn mạnh để tiếp cận với các câu lạc bộ của các nước láng giềng và quốc tế
2. Yêu Cầu :
- Thông tin truyền thông giới thiệu rộng rãi với mục đích yêu cầu của giải đến toàn thể nhân dân cũng như giới thiệu đến giới hâm mộ xe thể thao địa hình trên toàn quốc được biết và phát triển môn thể thao đầy mạo hiểm tràn đầy sức khỏe tại Việt Nam.
- Các vận động viên tham gia phải chấp hành tốt điều lệ giải.
- Công tác tổ chức thi đấu sân bãi phải đảm bảo yêu cầu an toàn trật tự, hết sức tránh và lường trước các sự cố có thể xảy ra trước, trong và sau thi đấu.
- Phải có kế hoạch cụ thể để làm việc với các nghành có liên quan trong việc tổ chức giải.
II. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM TỔ CHỨC :
1. Thời gian thi đấu :
+ Chủ nhật, ngày 21/06/2015 . 07h00 Tập trung phổ biến nội quy, xem đường thi. 08h00 bắt đầu thi đấu.
2. Địa điểm : Khu Công Viên Lịch Sử - Văn Hóa Dân Tộc
Khu phố Vĩnh Thuận, Phường Long Bình, Quận 9 Tp.HCM
III. ĐỐI TƯỢNG, THỦ TỤC, THỜI GIAN ĐĂNG KÝ THAM DỰ :
1. Đối tượng :
Tất cả các VĐV đua xe ô tô và môtô ATV địa hình của các Câu lạc bộ trong toàn quốc; các cá nhân và tổ chức hiện đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam và có đủ quyền công dân.
2. Thủ tục tham dự :
- Nộp danh sách đội, VĐV thi đấu,
- VĐV phải từ 18 tuổi trở lên, đầy đủ quyền công dân và đầy đủ sức khỏe.
- VĐV phải có giấy cam kết tự nguyện thi đấu, không được khiếu nại với BTC về mọi sự cố tai nạn xảy ra trong quá trình tập luyện và thi đấu.
- VĐV phải mua bảo hiểm cho bản thân mình trong suốt thời gian tập luyện và thi đấu. Mọi sự cố xảy ra công ty bảo hiểm chịu trách nhiệm thanh toán đầy đủ cho VĐV và phải có giấy xác nhận y tế của Ban tổ chức VĐV bị tai nạn xảy ra.
- Danh sách đoàn đăng ký thi đấu của Câu lạc bộ, Chủ nhiệm phải ký tên chịu trách nhiệm về thủ tục VĐV đăng ký.
- Tất cả các Câu lạc bộ đăng ký tham dự giải hoàn toàn tự túc kinh phí.
3. Thời gian đăng ký :Các đoàn nộp danh sách vận động viên đăng ký tham gia kèm theo lệ phí tham gia chậm nhất là 04/06/2015 cho:
Thông tin liên hệ :
- Ông Bạch Ngọc Duy Đức: 0938282222
- Ông Đổ Duy Đức : 0903929009
- Ông Nguyễn Chương : 0903131317
Email :[email protected] .
Thông tin chuyển khoản:
Tài khoản: 0071000628730 Vietcombank chi nhánh Hồ Chí Minh
Chủ tài khoản :Đổ Duy Đức
IV. QUY ĐỊNH VỀ XE VÀ TRANG PHỤC THI ĐẤU :
1. Quy định về xe ô tô :
- Xe thi đấu phải là xe 2 cầu chủ động (4x4).
- Xe thi đấu phải được trang bị đầy đủ dây đai an toàn từ 3 điểm trở lên còn hoạt động tốt.
- Xe thi đấu bắt buộc phải trang bị cửa, khi thi đấu phải hạ kính hai bên.
- Xe thi đấu nếu là xe mui trần thì bắt buộc phải có hệ khung thép bảo vệ. Ống thép có đường kính tối thiểu 42mm và độ dầy tối thiểu 3mm liên kết hàn cố định chắc chắn với khung xe.
- Xe thi đấu bắt buộc phải trang bị móc kéo trước và sau xe đủ khỏe để kéo được xe trong quá trình thi đấu và cứu hộ.
- Xe thi đấu phải được trang bị bình cứu hỏa CO2 loại 2 lít, treo ở vị trí thuận lợi nằm gần tầm với của lái chính, lái phụ xe.
- Mỗi xe trang bị: 02 Ma-ní; 01 cáp cứu hộ dài tối thiểu 5m; 02 đôi găng tay bảohộ; 02 mũ bảo hiểm tối thiểu che kín tai.
- Lốp xe thi đấu phải là lốp ôtô - không được dùng bánh xe cuốn xích, bánh xe kim loại hoặc các loại lốp đặc chủng cho các loại máy nông cụ, máy lâm nghiệp, máy kéo, máy công trình. Hoặc nếu có phát sinh khác, BTC có quyền hoàn toàn quyếtđịnh về tính hợp lệ.
- Quy định khi sử dụng tời: Bắt buộc phải thu, cuộn cáp trong trống tời hoặc cản trước không để cáp chạm đất khi xe di chuyển (bị trừ 2 điểm).
- Xe thi đấu phải có bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc theo quy định của Nhà nước còn hiệu lực.
2/ Qui định về xe mô tô và ATV:
a/ Qui định về xe mô tô:
- Xe có dung tích xy lanh từ 50 – 250cc (loại 2 thì) và từ 125 – 450c
- Xe địa hình phải phù hợp theo tiêu chuẩn quốc tế.
- Xe đua phải có dàn mủ dẻo theo tiêu chuẩn quốc tế, không được dùng dàn ốp chế độ tại Việt Nam.
b/ Qui định về xe ATV:
- Xe thi đấu phải là xe 2 cầu chủ động (4x4).
- Xe địa hình phải phù hợp theo tiêu chuẩn quốc tế.
3/ Qui định về vận động viên:
a/ Qui định về xe ô tô:
- Mỗi đội tham gia gồm 02 vận động viên (lái chính và lái phụ) chỉ được đăng ký 01 hạng thi đấu duy nhất.
- Vận động viên lái chính và vận động viên lái phụ là Nam hoặc Nữ có quốc tịch Việt Nam hoặc người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam.
- Trong khi thi đấu vận động viên lái chính và lái phụ có thể đổi vị trí cho nhau, hoặc bắt buộc phải đổi vị trí cho nhau đối với yêu cầu của từng bài thi.
- Cấm sử dụng rượu, bia hay các chất kích thích khác theo quy định về thi đấu thể thao.
- Các đội khi đăng ký tham gia phải đăng ký tên thi đấu của đội, tên thi đấu phải phù hợp với thuần phong mỹ tục và các quy định của luật pháp Việt Nam. Quyết định của Ban tổ chức là quyết định cuối cùng.
- Vận động viên lái chính và vận động viên lái phụ khi tham gia thi đấu phải đi giầy có buộc dây.
- Vận động viên lái chính và vận động viên lái phụ phải mặc áo đồng phục do Ban tổ chức cung cấp trong suốt quá trình thi đấu của đội.
- Trong suốt thời gian thi đấu các vận động viên bắt buộc phải đội mũ bảo hiểm, cài dây an toàn trước khi xe di chuyển.
- Vận động viên của các đội tham gia cam kết tự chịu trách nhiệm về những rủi ro, tổn thất có thể xảy ra đối với xe và người tham gia trong quá thi đấu.
b/ Qui định về xe mô tô và ATV:
- Đội mũ bảo hiểm đúng tiêu chuẩn (không sự dụng mủ bảo hiểm xe đạp), mang giày dành cho xe địa hình, đồ bảo hộ ngực, cột sống, cổ, khuỷu tay và đầu gối theo đúng tiêu chuẩn quốc tế.
- Không được đeo trang sức, đồng hồ và những tư trang có vật nhọn trên người trong khi thi đấu.
- Ban tổ chức sẽ kiểm tra đồ bảo hộ của các VĐV và đội đua trước khi vào đường đua. Nếu đội đua trang bị thi đấu không đạt tiêu chuẩn sẽ không được tham gia cuộc đua.
4/ Qui định về phân chia hạng:
a/Hạng Cơ Bản:
Các xe thi đấu KHÔNG được trang bị hoặc sử dụng:
- Tời 02 moto trở lên. Không lắp thêm tời PTO, tời Cơ nếu xe nguyên bản không trang bị từ nhà sản xuất
- Lốp gai Extreme hoặc tương đương ( được sử dụng lốp MT).
- Không được cắt gọt, thay đổi chiều dài cơ sở của nhà sản xuất.
- Không thay động cơ
b/ Hạng Chuyên Nghiệp
Các xe KHÔNG được trang bị hoặc sử dụng:
- Đường kính lốp xe vượt quá 40 inch hay 102cm
Yêu cầu BẮT BUỘC:
- Xe phải được trang bị tời.
5/ Qui định về đường đua:
Chi tiết về đường đua sẽ phổ biến trong buổi họp kỉ thuật trước khi giải diễn ra cho các đội đua và các vận động viên tham gia.
6/ Phương thức tính điểm và xếp hạng:
• Ô tô địa hình:
a. Phương thức:
- Theo kết quả thời gian hoàn thành bài thi.
- Khi các xe trên cùng một bài thi có có cùng kết quả thời gian, việc xếp hạng sẽ tiếp tục dựa trên điểm số/lỗi kỹ thuật, ưu/nhược của trang thiết bị theoxe...vv.
b. Xếp hạng:
- Cách tính điểm:
+ Xe về Nhất trên một bài thi được 100 điểm
+ Xe về Nhì trên một bài thi được 95 điểm
+ Xe về Ba trên một bài thi được 90 điểm
+ Các xe về sau sẽ trừ lùi mổi thứ hạng 5 điểm
- Các đội từ thứ 4 trở đi sẽ tính trừ đi 05 điểm cho mỗi một bậc xếp hạng.
- Mỗi bài thi được giới hạn trong khoảng thời gian 5 đến 15 phút, tùy theo từng bài. Quá thời gian trên sẽ coi như ‘’Không kết thúc bài thi’’. Số điểm nhận được là 0 điểm.
c. Lỗi kĩ thuật và cách thức trừ điểm:
- Chạm, đâm đổ cọc: Cọc đầu tiên trừ 2 điểm, cứ mỗi cọc tiếp theo trừ thêm 02 điểm nhưng giới hạn không được phép chạm,đâm đổ quá 5 cọc/ 1 bài thi.
- Cả xe vượt ra khỏi giới hạn đường thi - khi cả 4 bánh vượt ra khỏi giới hạn đường thi: Bài thi bị loại.
- Giới hạn đường thi: là giới hạn đoạn thẳng từ các điểm đặt cọc giới hạn đường thi kế tiếp nhau.
- Không dùng các dụng cụ bảo vệ như găng tay khi kéo cáp, móc tời: trừ 1 điểm.
- Không thắt dây an toàn khi xe đã di chuyển, không đội mũ bảo hiểm trong quá trình thi đấu: trừ 2 điểm.
- Để vượt qua mỗi chướng ngại vật (dốc hoặc hố) mỗi đội chỉ được cố gắng vượt qua trong mức độ an toàn và không quá 03 lần thử. Trong trường hợp ban trọng tài xác định có tình huống nguy hiểm sẽ nhắc nhở hoặc yêu cầu dừng thi đấu.
• Lưu ý về thời gian nghỉ giữa các bài thi:
- Khi kết thúc 1 bài thi, trọng tài sẽ ghi thời gian kết thúc trên sổ điểm của đội thi.
- Mỗi đội có 15 phút sau khi kết thúc 1 bài thi để có mặt đăng kí tại bài thi tiếp theo. Trọng tài sẽ xem thời gian kết thúc bài thi trước đó, nếu quá 15 phút thì đội thi sẽ mất lượt thi ở bài này (kết quả 0 Điểm).
- Các đội thi có trách nhiệm thông báo ngay cho trọng tài khi có mặt tại đường thi.
- Kết quả cuối cùng được tính trên tổng số điểm của tất cả các điểm đạt được trong các bài thi.
- Các đội cùng số điểm Ban Trọng tài sẽ được xem xét kết quả dựa trên thứ tự ưu tiên:
+ Tổng thời gian thi đấu của các bài thi
+ Lỗi kỹ thuật
+ Trang thiết bị trên xe
• Mô tô và ATV:
- Cả 2 loại xe đều thi đấu theo hình thức tính điểm:
+ Xe về Nhất trên một bài thi được 100 điểm.
+ Xe về Nhì trên một bài thi được 95 điểm.
+ Xe về Ba trên một bài thi được 90 điểm.
+ Các xe về sau sẽ trừ lùi mổi thứ hạng 5 điểm
- Các VĐV phải hoàn thành số vòng thi mà ban tổ chức qui định.
7/ Phí tham dự và giải thưởng:
- Ô tô : 1.000.000đ một xe tham dự
- Mô tô và ATV : 500.000đ mộ xe tham dự
VII. KHEN THƯỞNG VÀ KỶ LUẬT :
1. Khen thưởng :
Cơ cấu giải thưởng:
• Giải thưởng hạng Cơ bản:
Giải Nhất: Cúp vàng + Quà
Giải Nhì : Cúp Bạc +Quà
Giải Ba : Cúp đồng +Quà
• Giải thưởng hạng Chuyên nghiệp:
Giải Nhất: Cúp vàng + Quà
Giải Nhì : Cúp Bạc +Quà
Giải Ba : Cúp đồng +Quà
• Giải thưởng mô tô địa hình :
Giải Nhất: Cúp vàng + Quà
Giải Nhì : Cúp Bạc +Quà
Giải Ba : Cúp đồng +Quà
• Giải thưởng ATV địa hình :
Giải Nhất: Cúp vàng + Quà
Giải Nhì : Cúp Bạc +Quà
Giải Ba : Cúp đồng +Quà
Về chế độ khen thưởng sẽ có thông báo sau khi tổng kết được kinh phí
2. Kỷ luật :
- Ban tổ chức sẽ có hình thức xử lý đối với cá nhân và tập thể vi phạm điều lệ làm ảnh hưởng đến yêu cầu chuyên môn của giải.
- Tất cả các VĐV tham gia thi đấu giải đua xe thể thao địa hình phải nghiêm chỉnh chấp hành điều lệ của Ban tổ chức.
- Chỉ có ban tổ chức mới có quyền sửa đổi và bổ sung điều lệ khi cần thiết./.
Căn cứ vào số lượng và chủng loại xe đăng ký chính thức, BTC có thể đề ra những giải thưởng theo các tiêu chí khác trước khi giải đấu diễn ra.
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU :
1. Mục đích :
Nhằm đẩy mạnh phong trào mô tô địa hình đến toàn thể nhân dân và người đam mê bộ môn xe thể thao địa hình và thúc đẩy sự phát triển tại Việt Nam ngày càng lớn mạnh để tiếp cận với các câu lạc bộ của các nước láng giềng và quốc tế
2. Yêu Cầu :
- Thông tin truyền thông giới thiệu rộng rãi với mục đích yêu cầu của giải đến toàn thể nhân dân cũng như giới thiệu đến giới hâm mộ xe thể thao địa hình trên toàn quốc được biết và phát triển môn thể thao đầy mạo hiểm tràn đầy sức khỏe tại Việt Nam.
- Các vận động viên tham gia phải chấp hành tốt điều lệ giải.
- Công tác tổ chức thi đấu sân bãi phải đảm bảo yêu cầu an toàn trật tự, hết sức tránh và lường trước các sự cố có thể xảy ra trước, trong và sau thi đấu.
- Phải có kế hoạch cụ thể để làm việc với các nghành có liên quan trong việc tổ chức giải.
II. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM TỔ CHỨC :
1. Thời gian thi đấu :
+ Chủ nhật, ngày 21/06/2015 . 07h00 Tập trung phổ biến nội quy, xem đường thi. 08h00 bắt đầu thi đấu.
2. Địa điểm : Khu Công Viên Lịch Sử - Văn Hóa Dân Tộc
Khu phố Vĩnh Thuận, Phường Long Bình, Quận 9 Tp.HCM
III. ĐỐI TƯỢNG, THỦ TỤC, THỜI GIAN ĐĂNG KÝ THAM DỰ :
1. Đối tượng :
Tất cả các VĐV đua xe ô tô và môtô ATV địa hình của các Câu lạc bộ trong toàn quốc; các cá nhân và tổ chức hiện đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam và có đủ quyền công dân.
2. Thủ tục tham dự :
- Nộp danh sách đội, VĐV thi đấu,
- VĐV phải từ 18 tuổi trở lên, đầy đủ quyền công dân và đầy đủ sức khỏe.
- VĐV phải có giấy cam kết tự nguyện thi đấu, không được khiếu nại với BTC về mọi sự cố tai nạn xảy ra trong quá trình tập luyện và thi đấu.
- VĐV phải mua bảo hiểm cho bản thân mình trong suốt thời gian tập luyện và thi đấu. Mọi sự cố xảy ra công ty bảo hiểm chịu trách nhiệm thanh toán đầy đủ cho VĐV và phải có giấy xác nhận y tế của Ban tổ chức VĐV bị tai nạn xảy ra.
- Danh sách đoàn đăng ký thi đấu của Câu lạc bộ, Chủ nhiệm phải ký tên chịu trách nhiệm về thủ tục VĐV đăng ký.
- Tất cả các Câu lạc bộ đăng ký tham dự giải hoàn toàn tự túc kinh phí.
3. Thời gian đăng ký :Các đoàn nộp danh sách vận động viên đăng ký tham gia kèm theo lệ phí tham gia chậm nhất là 04/06/2015 cho:
Thông tin liên hệ :
- Ông Bạch Ngọc Duy Đức: 0938282222
- Ông Đổ Duy Đức : 0903929009
- Ông Nguyễn Chương : 0903131317
Email :[email protected] .
Thông tin chuyển khoản:
Tài khoản: 0071000628730 Vietcombank chi nhánh Hồ Chí Minh
Chủ tài khoản :Đổ Duy Đức
IV. QUY ĐỊNH VỀ XE VÀ TRANG PHỤC THI ĐẤU :
1. Quy định về xe ô tô :
- Xe thi đấu phải là xe 2 cầu chủ động (4x4).
- Xe thi đấu phải được trang bị đầy đủ dây đai an toàn từ 3 điểm trở lên còn hoạt động tốt.
- Xe thi đấu bắt buộc phải trang bị cửa, khi thi đấu phải hạ kính hai bên.
- Xe thi đấu nếu là xe mui trần thì bắt buộc phải có hệ khung thép bảo vệ. Ống thép có đường kính tối thiểu 42mm và độ dầy tối thiểu 3mm liên kết hàn cố định chắc chắn với khung xe.
- Xe thi đấu bắt buộc phải trang bị móc kéo trước và sau xe đủ khỏe để kéo được xe trong quá trình thi đấu và cứu hộ.
- Xe thi đấu phải được trang bị bình cứu hỏa CO2 loại 2 lít, treo ở vị trí thuận lợi nằm gần tầm với của lái chính, lái phụ xe.
- Mỗi xe trang bị: 02 Ma-ní; 01 cáp cứu hộ dài tối thiểu 5m; 02 đôi găng tay bảohộ; 02 mũ bảo hiểm tối thiểu che kín tai.
- Lốp xe thi đấu phải là lốp ôtô - không được dùng bánh xe cuốn xích, bánh xe kim loại hoặc các loại lốp đặc chủng cho các loại máy nông cụ, máy lâm nghiệp, máy kéo, máy công trình. Hoặc nếu có phát sinh khác, BTC có quyền hoàn toàn quyếtđịnh về tính hợp lệ.
- Quy định khi sử dụng tời: Bắt buộc phải thu, cuộn cáp trong trống tời hoặc cản trước không để cáp chạm đất khi xe di chuyển (bị trừ 2 điểm).
- Xe thi đấu phải có bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc theo quy định của Nhà nước còn hiệu lực.
2/ Qui định về xe mô tô và ATV:
a/ Qui định về xe mô tô:
- Xe có dung tích xy lanh từ 50 – 250cc (loại 2 thì) và từ 125 – 450c
- Xe địa hình phải phù hợp theo tiêu chuẩn quốc tế.
- Xe đua phải có dàn mủ dẻo theo tiêu chuẩn quốc tế, không được dùng dàn ốp chế độ tại Việt Nam.
b/ Qui định về xe ATV:
- Xe thi đấu phải là xe 2 cầu chủ động (4x4).
- Xe địa hình phải phù hợp theo tiêu chuẩn quốc tế.
3/ Qui định về vận động viên:
a/ Qui định về xe ô tô:
- Mỗi đội tham gia gồm 02 vận động viên (lái chính và lái phụ) chỉ được đăng ký 01 hạng thi đấu duy nhất.
- Vận động viên lái chính và vận động viên lái phụ là Nam hoặc Nữ có quốc tịch Việt Nam hoặc người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam.
- Trong khi thi đấu vận động viên lái chính và lái phụ có thể đổi vị trí cho nhau, hoặc bắt buộc phải đổi vị trí cho nhau đối với yêu cầu của từng bài thi.
- Cấm sử dụng rượu, bia hay các chất kích thích khác theo quy định về thi đấu thể thao.
- Các đội khi đăng ký tham gia phải đăng ký tên thi đấu của đội, tên thi đấu phải phù hợp với thuần phong mỹ tục và các quy định của luật pháp Việt Nam. Quyết định của Ban tổ chức là quyết định cuối cùng.
- Vận động viên lái chính và vận động viên lái phụ khi tham gia thi đấu phải đi giầy có buộc dây.
- Vận động viên lái chính và vận động viên lái phụ phải mặc áo đồng phục do Ban tổ chức cung cấp trong suốt quá trình thi đấu của đội.
- Trong suốt thời gian thi đấu các vận động viên bắt buộc phải đội mũ bảo hiểm, cài dây an toàn trước khi xe di chuyển.
- Vận động viên của các đội tham gia cam kết tự chịu trách nhiệm về những rủi ro, tổn thất có thể xảy ra đối với xe và người tham gia trong quá thi đấu.
b/ Qui định về xe mô tô và ATV:
- Đội mũ bảo hiểm đúng tiêu chuẩn (không sự dụng mủ bảo hiểm xe đạp), mang giày dành cho xe địa hình, đồ bảo hộ ngực, cột sống, cổ, khuỷu tay và đầu gối theo đúng tiêu chuẩn quốc tế.
- Không được đeo trang sức, đồng hồ và những tư trang có vật nhọn trên người trong khi thi đấu.
- Ban tổ chức sẽ kiểm tra đồ bảo hộ của các VĐV và đội đua trước khi vào đường đua. Nếu đội đua trang bị thi đấu không đạt tiêu chuẩn sẽ không được tham gia cuộc đua.
4/ Qui định về phân chia hạng:
a/Hạng Cơ Bản:
Các xe thi đấu KHÔNG được trang bị hoặc sử dụng:
- Tời 02 moto trở lên. Không lắp thêm tời PTO, tời Cơ nếu xe nguyên bản không trang bị từ nhà sản xuất
- Lốp gai Extreme hoặc tương đương ( được sử dụng lốp MT).
- Không được cắt gọt, thay đổi chiều dài cơ sở của nhà sản xuất.
- Không thay động cơ
b/ Hạng Chuyên Nghiệp
Các xe KHÔNG được trang bị hoặc sử dụng:
- Đường kính lốp xe vượt quá 40 inch hay 102cm
Yêu cầu BẮT BUỘC:
- Xe phải được trang bị tời.
5/ Qui định về đường đua:
Chi tiết về đường đua sẽ phổ biến trong buổi họp kỉ thuật trước khi giải diễn ra cho các đội đua và các vận động viên tham gia.
6/ Phương thức tính điểm và xếp hạng:
• Ô tô địa hình:
a. Phương thức:
- Theo kết quả thời gian hoàn thành bài thi.
- Khi các xe trên cùng một bài thi có có cùng kết quả thời gian, việc xếp hạng sẽ tiếp tục dựa trên điểm số/lỗi kỹ thuật, ưu/nhược của trang thiết bị theoxe...vv.
b. Xếp hạng:
- Cách tính điểm:
+ Xe về Nhất trên một bài thi được 100 điểm
+ Xe về Nhì trên một bài thi được 95 điểm
+ Xe về Ba trên một bài thi được 90 điểm
+ Các xe về sau sẽ trừ lùi mổi thứ hạng 5 điểm
- Các đội từ thứ 4 trở đi sẽ tính trừ đi 05 điểm cho mỗi một bậc xếp hạng.
- Mỗi bài thi được giới hạn trong khoảng thời gian 5 đến 15 phút, tùy theo từng bài. Quá thời gian trên sẽ coi như ‘’Không kết thúc bài thi’’. Số điểm nhận được là 0 điểm.
c. Lỗi kĩ thuật và cách thức trừ điểm:
- Chạm, đâm đổ cọc: Cọc đầu tiên trừ 2 điểm, cứ mỗi cọc tiếp theo trừ thêm 02 điểm nhưng giới hạn không được phép chạm,đâm đổ quá 5 cọc/ 1 bài thi.
- Cả xe vượt ra khỏi giới hạn đường thi - khi cả 4 bánh vượt ra khỏi giới hạn đường thi: Bài thi bị loại.
- Giới hạn đường thi: là giới hạn đoạn thẳng từ các điểm đặt cọc giới hạn đường thi kế tiếp nhau.
- Không dùng các dụng cụ bảo vệ như găng tay khi kéo cáp, móc tời: trừ 1 điểm.
- Không thắt dây an toàn khi xe đã di chuyển, không đội mũ bảo hiểm trong quá trình thi đấu: trừ 2 điểm.
- Để vượt qua mỗi chướng ngại vật (dốc hoặc hố) mỗi đội chỉ được cố gắng vượt qua trong mức độ an toàn và không quá 03 lần thử. Trong trường hợp ban trọng tài xác định có tình huống nguy hiểm sẽ nhắc nhở hoặc yêu cầu dừng thi đấu.
• Lưu ý về thời gian nghỉ giữa các bài thi:
- Khi kết thúc 1 bài thi, trọng tài sẽ ghi thời gian kết thúc trên sổ điểm của đội thi.
- Mỗi đội có 15 phút sau khi kết thúc 1 bài thi để có mặt đăng kí tại bài thi tiếp theo. Trọng tài sẽ xem thời gian kết thúc bài thi trước đó, nếu quá 15 phút thì đội thi sẽ mất lượt thi ở bài này (kết quả 0 Điểm).
- Các đội thi có trách nhiệm thông báo ngay cho trọng tài khi có mặt tại đường thi.
- Kết quả cuối cùng được tính trên tổng số điểm của tất cả các điểm đạt được trong các bài thi.
- Các đội cùng số điểm Ban Trọng tài sẽ được xem xét kết quả dựa trên thứ tự ưu tiên:
+ Tổng thời gian thi đấu của các bài thi
+ Lỗi kỹ thuật
+ Trang thiết bị trên xe
• Mô tô và ATV:
- Cả 2 loại xe đều thi đấu theo hình thức tính điểm:
+ Xe về Nhất trên một bài thi được 100 điểm.
+ Xe về Nhì trên một bài thi được 95 điểm.
+ Xe về Ba trên một bài thi được 90 điểm.
+ Các xe về sau sẽ trừ lùi mổi thứ hạng 5 điểm
- Các VĐV phải hoàn thành số vòng thi mà ban tổ chức qui định.
7/ Phí tham dự và giải thưởng:
- Ô tô : 1.000.000đ một xe tham dự
- Mô tô và ATV : 500.000đ mộ xe tham dự
VII. KHEN THƯỞNG VÀ KỶ LUẬT :
1. Khen thưởng :
Cơ cấu giải thưởng:
• Giải thưởng hạng Cơ bản:
Giải Nhất: Cúp vàng + Quà
Giải Nhì : Cúp Bạc +Quà
Giải Ba : Cúp đồng +Quà
• Giải thưởng hạng Chuyên nghiệp:
Giải Nhất: Cúp vàng + Quà
Giải Nhì : Cúp Bạc +Quà
Giải Ba : Cúp đồng +Quà
• Giải thưởng mô tô địa hình :
Giải Nhất: Cúp vàng + Quà
Giải Nhì : Cúp Bạc +Quà
Giải Ba : Cúp đồng +Quà
• Giải thưởng ATV địa hình :
Giải Nhất: Cúp vàng + Quà
Giải Nhì : Cúp Bạc +Quà
Giải Ba : Cúp đồng +Quà
Về chế độ khen thưởng sẽ có thông báo sau khi tổng kết được kinh phí
2. Kỷ luật :
- Ban tổ chức sẽ có hình thức xử lý đối với cá nhân và tập thể vi phạm điều lệ làm ảnh hưởng đến yêu cầu chuyên môn của giải.
- Tất cả các VĐV tham gia thi đấu giải đua xe thể thao địa hình phải nghiêm chỉnh chấp hành điều lệ của Ban tổ chức.
- Chỉ có ban tổ chức mới có quyền sửa đổi và bổ sung điều lệ khi cần thiết./.
Căn cứ vào số lượng và chủng loại xe đăng ký chính thức, BTC có thể đề ra những giải thưởng theo các tiêu chí khác trước khi giải đấu diễn ra.
Chủ đề tương tự
Người đăng:
HP Stereo
Ngày đăng:
Người đăng:
Undertaker
Ngày đăng:
Người đăng:
Thanh Van
Ngày đăng: