Chủ đề tương tự
- 4B cũng không kém đâu bác nhé, nhất là các mợ trời ơi!quachbachlong nói:<span style=""color: #ff0000;"">2B đa số là bằng mua thôi bác ơi,</span> ít ai học luật đàng hoàn lắm.Em cũng thông cảm các bác 2B vì cũng là một thời đã qua của mình mà.Nhưng 2B thì khó mà cảm thông cho ta được.Lên 4B rùi thì chạy 2B có vẻ biết luật, ít lạng lách hơn ngày xưa bác nhỉ!
+ 2B rất đông, nên thường không lấn tuyến thì không biết bao giờ mới về được tới nhà, bao giờ mới tới được quán nhậu...quachbachlong nói:2B đa số là bằng mua thôi bác ơi, ít ai học luật đàng hoàn lắm.Em cũng thông cảm các bác 2B vì cũng là một thời đã qua của mình mà.Nhưng 2B thì khó mà cảm thông cho ta được.Lên 4B rùi thì chạy 2B có vẻ biết luật, ít lạng lách hơn ngày xưa bác nhỉ!
+ Thi luật 2B thì thầy lại dạy cách để qua, dù không cần biết câu đó hỏi gì
+ ...
4B cũng trời ơi. Sáng nay vừa gặp 1 chuyện 4B đấu 2B:
Đường Trần Quốc Toản (Q3, Tp HCM) có bảng cấm đậu, anh 2B chở vợ và 2 con đi học, dừng chờ bên lề. Trước anh là 1 Civic của 1 mợ ăn phở đậu trước. Một Land Cruiser biển 56P trờ tới, ghếch đầu, còi 3 phát. Anh xe máy còn con nhỏ ngồi trên xe, chả lẽ vứt con xuống đường, kệ. Chú Land xoay bánh, đít lòi gần giữa đường, đậu bên ngoài xe máy, gườm gườm nhìn, tắt máy, xuống xe, sang đường mua thuốc lá, vào ăn phở. Một loạt xe kẹt dài đàng sau vì phần đường còn lại do bên kia buôn bán, xe máy ngược chiều, nên chỉ vừa 1 ô tô đi lọt, giấc 7h thì các bác biết rồi đấy. Tất nhiên tôi không hoàn toàn bênh chú xe máy kia, tuy nhiên cái cách hành xử đuổi 2B lấy chỗ đậu cho mình theo cái kiểu ấy thì có ngày.
Chưa kể cái mợ civic sáng nào cũng ăn phở, đậu sát ngã tư, ăn xong phải lau miệng, đánh son, vuốt váy... tất tần tật làm trên xe cho nó mát, sau đó mới tà tà đánh ra, 5 ngày thì 3 ngày không xi nhan trái. Ở đây xe máy sai hay ô tô đúng ?
Đường Huỳnh Tịnh Của cắt ngang, ngày nào cũng kẹt xe vì ô tô chở con đi học. Có mợ Kia Morning xanh, lắm khi muộn vứt cả con xe giữa cửa nhà người ta mà băng qua đường, dẫn con vào trường, dặn dò, ôm hôn, mắt rưng lệ... rồi quay ra cười rất tươi với bác giai chủ nhà đang nhíu mày vì không có đường phi xe máy ra ..." em nhờ tí" ... của đáng tội là sáng nào em cũng "nhờ" cái "tí" ấy. Chả biết nếu chủ nhà có phản ứng, cũng nhờ lại mợ cái "tí" thì sự thể thể nào.
Tôi cũng như bao nhiêu anh anh đây, có ai dám vỗ ngực mình chuyên 4B; cách chạy xe vẫn là 4B mang phong cách 2B: lách phải, lấn trái, đậu bừa, còi ẩu ... tuy nhiên nhìn cách sử dụng ô tô của các vị trên mà còn cảm thấy khó chịu. Lỗi không phải ở bánh xe nhiều hay ít mà là văn hoá ngắn hay dài, đồng ý là đã leo lên 4B chạy rồi thì rõ ràng ý thức giao thông cải thiện hơn - vé phạt giá cao hơn.
Các bác bình luận người khác thì dễ, tôi nhớ có ai đó nói phải chi con người có mắt sau gáy - để nhìn lại chính mình. Chính tôi nhiều khi đi xe máy thì lầm bầm chửi thằng 4B không biết lái, sang 4B thì mắng bọn 2B biển tỉnh ngang như cua. Ngẫm lại thì thấm câu "tiên kỷ - hậu nhân", nhưng tự trách mình để rút bài học thì khó, nhất là với người Việt ta, cái chất của chí sĩ bắc hà nó đậm đà lắm, bản sắc lắm.
Vật chất quyết định ý thức, khi mà đường không có để đi, khi mà phạm luật bị bắt, hai ba tờ là thoát, khi mà mưu sinh nó đè ý thức cộng đồng, thì anh em ta cố mà gào to, may ra đến đời con nó được hưởng, không thì yên tâm là đời cháu nó sẽ đi ô tô 7 ngày trong tuần, tháo cái còi cất kho vì để cũng nặng xe và nhà nước CH XHCN VN khuyến khích tắt máy, đậu xe sát lề như Anh, như Í, như Úc ... để bảo vệ môi trường.
Hai...zzzzzzzzzzzzzzzzz.
Đường Trần Quốc Toản (Q3, Tp HCM) có bảng cấm đậu, anh 2B chở vợ và 2 con đi học, dừng chờ bên lề. Trước anh là 1 Civic của 1 mợ ăn phở đậu trước. Một Land Cruiser biển 56P trờ tới, ghếch đầu, còi 3 phát. Anh xe máy còn con nhỏ ngồi trên xe, chả lẽ vứt con xuống đường, kệ. Chú Land xoay bánh, đít lòi gần giữa đường, đậu bên ngoài xe máy, gườm gườm nhìn, tắt máy, xuống xe, sang đường mua thuốc lá, vào ăn phở. Một loạt xe kẹt dài đàng sau vì phần đường còn lại do bên kia buôn bán, xe máy ngược chiều, nên chỉ vừa 1 ô tô đi lọt, giấc 7h thì các bác biết rồi đấy. Tất nhiên tôi không hoàn toàn bênh chú xe máy kia, tuy nhiên cái cách hành xử đuổi 2B lấy chỗ đậu cho mình theo cái kiểu ấy thì có ngày.
Chưa kể cái mợ civic sáng nào cũng ăn phở, đậu sát ngã tư, ăn xong phải lau miệng, đánh son, vuốt váy... tất tần tật làm trên xe cho nó mát, sau đó mới tà tà đánh ra, 5 ngày thì 3 ngày không xi nhan trái. Ở đây xe máy sai hay ô tô đúng ?
Đường Huỳnh Tịnh Của cắt ngang, ngày nào cũng kẹt xe vì ô tô chở con đi học. Có mợ Kia Morning xanh, lắm khi muộn vứt cả con xe giữa cửa nhà người ta mà băng qua đường, dẫn con vào trường, dặn dò, ôm hôn, mắt rưng lệ... rồi quay ra cười rất tươi với bác giai chủ nhà đang nhíu mày vì không có đường phi xe máy ra ..." em nhờ tí" ... của đáng tội là sáng nào em cũng "nhờ" cái "tí" ấy. Chả biết nếu chủ nhà có phản ứng, cũng nhờ lại mợ cái "tí" thì sự thể thể nào.
Tôi cũng như bao nhiêu anh anh đây, có ai dám vỗ ngực mình chuyên 4B; cách chạy xe vẫn là 4B mang phong cách 2B: lách phải, lấn trái, đậu bừa, còi ẩu ... tuy nhiên nhìn cách sử dụng ô tô của các vị trên mà còn cảm thấy khó chịu. Lỗi không phải ở bánh xe nhiều hay ít mà là văn hoá ngắn hay dài, đồng ý là đã leo lên 4B chạy rồi thì rõ ràng ý thức giao thông cải thiện hơn - vé phạt giá cao hơn.
Các bác bình luận người khác thì dễ, tôi nhớ có ai đó nói phải chi con người có mắt sau gáy - để nhìn lại chính mình. Chính tôi nhiều khi đi xe máy thì lầm bầm chửi thằng 4B không biết lái, sang 4B thì mắng bọn 2B biển tỉnh ngang như cua. Ngẫm lại thì thấm câu "tiên kỷ - hậu nhân", nhưng tự trách mình để rút bài học thì khó, nhất là với người Việt ta, cái chất của chí sĩ bắc hà nó đậm đà lắm, bản sắc lắm.
Vật chất quyết định ý thức, khi mà đường không có để đi, khi mà phạm luật bị bắt, hai ba tờ là thoát, khi mà mưu sinh nó đè ý thức cộng đồng, thì anh em ta cố mà gào to, may ra đến đời con nó được hưởng, không thì yên tâm là đời cháu nó sẽ đi ô tô 7 ngày trong tuần, tháo cái còi cất kho vì để cũng nặng xe và nhà nước CH XHCN VN khuyến khích tắt máy, đậu xe sát lề như Anh, như Í, như Úc ... để bảo vệ môi trường.
Hai...zzzzzzzzzzzzzzzzz.
Em công nhận bác nói đúng chỗ im đậm, trừ những lúc xỉnAHHA nói:Trước khi đi 4B ai không qua thời 2 bánh? vậy đừng nghĩ đi 4B xem thường 2B. Chỉ có 2B suy nghĩ tiêu cực thôi.
Sau khi chạy 4B, có dịp chạy 2B thấy sao? có phải các bác đi đúng luật hơn kg? Mong sao giấc mơ của các bác 2B được hiện thực, chỉ cần được cầm lái vài tháng thôi thì nhận thức sẽ thay đổi.
Ai ở trong nút kẹt xe sẽ dể nhận thấy do xe nào? 4B xếp hàng, đúng lane, đúng đèn( trừ một số ít). 2B chen ngang dọc bất cứ khe nào càng rối thêm(trừ một số ít), chỉ khi có người can thiệp phân luồn mới thông được.
Vì vậy khi đọc hay viết, những a e 4B phát biểu có phần công tâm hơn. Còn rất nhiều bác phát biểu nhưng chưa suy nghĩ hay trải nghiệm thì có cần xem lại.
Vấn đề giao thông của tp có n lý do để phải giải quyết chứ đâu phải đưa ra các giải pháp cóp nhặt kg phù hợp là xong đâu?
Đọc mấy bài trong vnexpress, tức kg chịu được, nhất là có những ý kiến đọc giả. Định post ý kiến lên đó nhưng chắc sẽ bị chặn.
Bác nói hay,e Vote bácTimmua_SUV nói:4B cũng trời ơi. Sáng nay vừa gặp 1 chuyện 4B đấu 2B:
Đường Trần Quốc Toản (Q3, Tp HCM) có bảng cấm đậu, anh 2B chở vợ và 2 con đi học, dừng chờ bên lề. Trước anh là 1 Civic của 1 mợ ăn phở đậu trước. Một Land Cruiser biển 56P trờ tới, ghếch đầu, còi 3 phát. Anh xe máy còn con nhỏ ngồi trên xe, chả lẽ vứt con xuống đường, kệ. Chú Land xoay bánh, đít lòi gần giữa đường, đậu bên ngoài xe máy, gườm gườm nhìn, tắt máy, xuống xe, sang đường mua thuốc lá, vào ăn phở. Một loạt xe kẹt dài đàng sau vì phần đường còn lại do bên kia buôn bán, xe máy ngược chiều, nên chỉ vừa 1 ô tô đi lọt, giấc 7h thì các bác biết rồi đấy. Tất nhiên tôi không hoàn toàn bênh chú xe máy kia, tuy nhiên cái cách hành xử đuổi 2B lấy chỗ đậu cho mình theo cái kiểu ấy thì có ngày.
Chưa kể cái mợ civic sáng nào cũng ăn phở, đậu sát ngã tư, ăn xong phải lau miệng, đánh son, vuốt váy... tất tần tật làm trên xe cho nó mát, sau đó mới tà tà đánh ra, 5 ngày thì 3 ngày không xi nhan trái. Ở đây xe máy sai hay ô tô đúng ?
Đường Huỳnh Tịnh Của cắt ngang, ngày nào cũng kẹt xe vì ô tô chở con đi học. Có mợ Kia Morning xanh, lắm khi muộn vứt cả con xe giữa cửa nhà người ta mà băng qua đường, dẫn con vào trường, dặn dò, ôm hôn, mắt rưng lệ... rồi quay ra cười rất tươi với bác giai chủ nhà đang nhíu mày vì không có đường phi xe máy ra ..." em nhờ tí" ... của đáng tội là sáng nào em cũng "nhờ" cái "tí" ấy. Chả biết nếu chủ nhà có phản ứng, cũng nhờ lại mợ cái "tí" thì sự thể thể nào.
Tôi cũng như bao nhiêu anh anh đây, có ai dám vỗ ngực mình chuyên 4B; cách chạy xe vẫn là 4B mang phong cách 2B: lách phải, lấn trái, đậu bừa, còi ẩu ... tuy nhiên nhìn cách sử dụng ô tô của các vị trên mà còn cảm thấy khó chịu. Lỗi không phải ở bánh xe nhiều hay ít mà là văn hoá ngắn hay dài, đồng ý là đã leo lên 4B chạy rồi thì rõ ràng ý thức giao thông cải thiện hơn - vé phạt giá cao hơn.
Các bác bình luận người khác thì dễ, tôi nhớ có ai đó nói phải chi con người có mắt sau gáy - để nhìn lại chính mình. Chính tôi nhiều khi đi xe máy thì lầm bầm chửi thằng 4B không biết lái, sang 4B thì mắng bọn 2B biển tỉnh ngang như cua. Ngẫm lại thì thấm câu "tiên kỷ - hậu nhân", nhưng tự trách mình để rút bài học thì khó, nhất là với người Việt ta, cái chất của chí sĩ bắc hà nó đậm đà lắm, bản sắc lắm.
Vật chất quyết định ý thức, khi mà đường không có để đi, khi mà phạm luật bị bắt, hai ba tờ là thoát, khi mà mưu sinh nó đè ý thức cộng đồng, thì anh em ta cố mà gào to, may ra đến đời con nó được hưởng, không thì yên tâm là đời cháu nó sẽ đi ô tô 7 ngày trong tuần, tháo cái còi cất kho vì để cũng nặng xe và nhà nước CH XHCN VN khuyến khích tắt máy, đậu xe sát lề như Anh, như Í, như Úc ... để bảo vệ môi trường.
Hai...zzzzzzzzzzzzzzzzz.