Giao Thông
22/3/19
1.115
2.720
131
34
Chính quyền thành phố Hồ Chí Minh đang truy trách nhiệm các đơn vị liên quan đến 3 dự án trọng điểm của thành phố là Dự án Metro số 2, đường Đồng Văn Cống mở rộng và hầm chui Nguyễn Văn Linh.

đường Đồng Văn Cống

Dự án mở rộng đường Đồng Văn Cống

Mới đây, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường yêu cầu Sở Xây dựng Thành phố phải chịu trách nhiệm do chưa thực hiện đúng chỉ đạo ở nội dung thông báo 848 của Văn phòng UBND TPHCM.

Theo phó chủ tịch thành phố hiện nay tiến độ thẩm định, phê duyệt, thiết kế dự toán bồi thường di dời đã rất chậm trễ, ảnh hưởng đến tiến độ 2 dự án trọng điểm là tuyến Metro số 2, và dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh.

UBND TP HCM yêu cầu Sở Xây dựng phải chịu trách nhiệm do tiến độ thẩm định, phê duyệt, thiết kế dự toán bồi thường di dời đã rất chậm trễ, ảnh hưởng tiến độ dự án.

Được biết dự án Metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) dài 11km có tổng mức đầu tư hơn 47.900 tỷ đồng, do Ban quản lý đường sắt đô thị làm chủ đầu tư, lúc đầu dự án tính hoàn thành năm 2016, sau đó dời sang năm 2030, nhưng hiện tại vẫn chưa khởi công. Theo mốc tiến độ, các sở ngành phải hoàn thành di dời toàn bộ công trình hạ tầng kỹ thuật trong năm 2024 để bàn giao mặt bằng sạch cho nhà thầu chính thi công trong năm 2025.

Sơ đồ tuyến Metro Số 2

Sơ đồ tuyến Metro Số 2, ảnh: Vnexpress

Một dự án trọng điểm khác là hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, là công trình trọng điểm giảm tải áp lực giao thông khu vực phía Nam thành phố do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông làm chủ đầu tư. Công trình được khởi công từ tháng 4/2020 với tổng vốn đầu tư hơn 830 tỉ đồng, dự kiến hoàn thành vào quý 4/2023.

Công trình gồm hai hầm ở mỗi chiều đường Nguyễn Văn Linh, mỗi hầm dài 456 m, ba làn xe, vận tốc 60 km/m, phía trên làm đảo tròn cùng các nhánh rẽ. Hầm chui ban đầu dự kiến xong 6/2022 nhưng bị dời vào quý 4 năm nay. Tuy nhiên, đến nay khối lượng thi công chỉ đạt khoảng 34%.

Dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ

Dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ

Mới đây nhất, Sở Giao thông Vận tải kiến nghị UBND TP.HCM giao thanh tra và xử lý trách nhiệm các bên liên quan trong dự án mở rộng đường Đồng Văn Cống (TP Thủ Đức) chậm tiến độ dù nhiều lần được gia hạn.

Do dự án chậm 27 tháng so với tiến độ cũng như có nhiều vướng mắc, khó khăn khi thực hiện, Sở GTVT TP HCM kiến nghị UBND TP HCM giao Thanh tra thành phố tổ chức thanh tra toàn diện dự án.

Screen Shot 2023-03-01 at 16.22.06.png

Nút giao Mỹ Thủy
Quá trình thanh tra xem xét, xử lý trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan, tham mưu và đề xuất UBND TP giải pháp xử lý để đảm bảo hoàn thành công trình trong năm 2023 theo quy định.

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:
  • Haha
Reactions: Makay and nta139
Hạng D
16/7/19
1.188
4.164
116
Kể ra cũng vui phết, hết cầu Nam Lý, Long Đại, Tân Kỳ Tân Quý thì cũng phải delay thêm cho có anh em bạn bè vui cùng chớ sao. Có lẽ nào TP mũi nhọn của cả nước đang thành mũi tù rồi :))
 
Hạng D
3/1/16
1.130
802
113
Phải truy trách nhiệm từng cá nhân, mãi vậy thì bao giờ mới phát triển được.
 
  • Haha
Reactions: vtvvietnam
anh @rottie , anh @dibo , anh @TOPTEN , anh @METRO , anh @otosaigon , anh @vnhieu1978 , anh @thietbiloc , anh @thienkhoi81 , anh @grenade , anh @number_one_567, anh @Lã Bố , anh @Thamnguyennguyen1 đã nhiều lần đề xuất mức số chi Ngân sách Quốc gia bình quân đầu Người Dân cho Hệ thống Giao thông Đường bộ

tuy nhiên anh @chuongmed , chị @minhduy , anh @Sumo_tintin lại đưa ra sáng kiến Việt Nam nên học tập Tư Bản trong việc Chi Ngân sách Quốc gia cho Y Tế tính bình quân đầu người Dân Việt Nam
 
Trường kỳ kháng chiến, nhất định thắng lợi!

Bên Mỹ, Chính phủ Mỹ chi Ngân sách Quốc gia Hoa Kỳ cho Hệ thống Giao thông Đường bộ của Mỹ trong 40 năm tuy mới chỉ bằng Tổng thu Ngân sách Quốc gia Việt Nam trong 213 năm
(thời giá năm 2022)

nhưng được cái bù lại Bên Mỹ có Hệ thống Giao thông Đường bộ rất rộng lớn, kết nối, mạch lạc, thông suốt, hiện đại, tiện nghi, bền vững và an toàn