Một khảo sát mới đây của IHS Automotive cho thấy trong số khách hàng mua xe Ford mới, 64% trước đây trong khoảng 10 năm đã mua 1 chiếc Ford, nay họ trở lại phòng trưng bày để mua 1 chiếc xe thay thế hoặc mua thêm 1 chiếc nữa cho gia đình.[pagebreak][/pagebreak]
Mercedes-Benz và Toyota theo sau Ford với chỉ số khách hàng trung thành với thương hiệu là 57,8%. Tiếp theo sau là Nissan, Chevrolet (của GM), Subaru, Honda, BMW, Lexus và Hyundai.
Công ty nghiên cứu thị trường ô tô IHS cho biết nhìn chung tỷ số khách hàng trung thành bình quân của các thương hiệu trong quý 1 là 51%. IHS đã thống kê tỷ lệ khách hàng trung thành trong cuộc khảo sát 1,8 triệu giao dịch xe mới trong quý 1 năm nay.
IHS đã tiến hành khảo sát 35 thương hiệu được bán ở thị trường bán lẻ Mỹ. Số liệu khách hàng trung thành do IHS công bố không căn cứ vào bán sỉ.
IHS cho biết: "Có một mối liên quan chặt chẽ giữa tỷ số khách hàng trung thành và thị phần bán lẻ, nếu gia tăng được khách hàng trung thành sẽ nâng cao được thị phần."
Khảo sát về nhãn hiệu, IHS cho biết nhãn hiệu xe có tỷ số khách hàng trung thành cao nhất quý 1 theo thứ tự là Lincoln, Jeep, Mitsubishi, Fiat và Smart.
Nhãn hiệu có tỷ số khách hàng trung thành tăng trưởng cao nhất là Jeep, Nissan và Subaru. Nhìn chung tỷ số khách hàng trung thành của Jeep đã tăng 8%.
Nhãn hiệu thu hút được khách hàng của các đối thủ nhiều nhất là Mitsubishi, Jaguar, Lincoln, Jeep và Lexus.
Mặc dù "xâm lăng" là một chiến lược kinh doanh tốn kém, nghiên cứu của IHS cũng cho thấy một số thương hiệu đã thành công trong việc chinh phục khách hàng của đối thủ cạnh tranh để nâng cao thị phần. Đó là trường hợp kiểu mẫu Mitsubishi Outlander tái thiết kế và Lexus GX, hai kiểu mẫu xe này đã lôi cuốn được khách hàng của thương hiệu khác và nâng cao thị phần được 40% và 15% trong quý 1/2014.
(theo autonews)