Mẫu bán tải cỡ lớn Ford F-Series vẫn là chiếc xe bán chạy nhất tại Mỹ tháng 5/2016 vừa rồi, bỏ xa vị trí thứ hai tới gần 23.000 xe, xứng danh là mẫu xe được người Mỹ ưa chuộng nhất. Trong khi đó Toyota Camry là mẫu xe du lịch bán chạy nhất khi đứng ở vị trí thứ 4. [pagebreak][/pagebreak]
Trong số 30 mẫu xe bán chạy nhất thị trường Mỹ được đề cập dưới đây, chỉ có 9 mẫu xe có sự tiến bộ về doanh số. Đó là Ford F-Series, Honda Civic, Toyota RAV4, Ford Escape, Nissan Rogue, Chevrolet Malibu, Jeep Grand Cherokee, Subaru Forester và Hyundai Santa Fe.
Các mẫu xe khác, như Chevrolet Silverado, Toyota Camry hay Toyota Corolla dù có doanh số khủng, nhưng vẫn có mức bán hàng giảm so với cùng kỳ năm trước.
Ford F-Series vẫn đứng đầu và là mẫu xe bán chạy nhất nước Mỹ. Không những thế, chú “khủng long” vẫn không hề có dấu hiệu đuối sức khi doanh số thậm chí còn tăng 9% so với tháng 5/2015.
Nếu không tính xe bán tải, Toyota Camry là chiếc xe du lịch bán chạy nhất tại Mỹ tháng 5/2016
Điểm thú vị ở danh sách này là trong số 30 chiếc bán chạy nhất nước Mỹ thì có 5 dòng bán tải, 13 dòng xe hơi gầm thấp và 12 dòng xe SUV. Trong đó, những mẫu bán tải như Ford F-Series, Chevrolet Silverado và Dodge Ram chiếm hết 3 vị trí đầu tiên. Điều này cho thấy xu hướng ưa chuộng xe bán tải của người Mỹ trong thời điểm hiện nay.
Bảng xếp hạng 30 dòng xe bán chạy nhất tại Mỹ trong tháng 5/2016:
[xtable=skin1|624x803]
{tbody}
{tr}
{td=center|106x@}
Thứ hạng{/td}
{td=center|106x@}
Dòng xe{/td}
{td=center|106x@}
Tháng 5/2016{/td}
{td=center|106x@}
Tháng 5/2015{/td}
{td=center|106x@}
Tăng/giảm so với cùng kỳ{/td}
{/tr}
{tr}
{td=center|106x@}#1{/td}
{td=center|106x@}Ford F-Series{/td}
{td=center|106x@}
67,412{/td}
{td=center|106x@}61,870{/td}
{td=center|106x@}
9.0%{/td}
{/tr}
{tr}
{td=center|106x@}#2{/td}
{td=center|106x@}Chevrolet Silverado{/td}
{td=center|106x@}
45,035{/td}
{td=center|106x@}51,602{/td}
{td=center|106x@}-12.7%{/td}
{/tr}
{tr}
{td=center|106x@}#3{/td}
{td=center|106x@}Ram P/U{/td}
{td=center|106x@}
38,833{/td}
{td=center|106x@}39,952{/td}
{td=center|106x@}-2.8%{/td}
{/tr}
{tr}
{td=center|106x@}#4{/td}
{td=center|106x@}Toyota Camry{/td}
{td=center|106x@}
36,916{/td}
{td=center|106x@}43,837{/td}
{td=center|106x@}-15.8%{/td}
{/tr}
{tr}
{td=center|106x@}#5{/td}
{td=center|106x@}Honda Civic{/td}
{td=center|106x@}
35,396{/td}
{td=center|106x@}34,472{/td}
{td=center|106x@}
2.7%{/td}
{/tr}
{tr}
{td=center|106x@}#6{/td}
{td=center|106x@}Toyota Corolla{/td}
{td=center|106x@}
34,872{/td}
{td=center|106x@}36,768{/td}
{td=center|106x@}-5.2%{/td}
{/tr}
{tr}
{td=center|106x@}#7{/td}
{td=center|106x@}Toyota RAV4{/td}
{td=center|106x@}
32,261{/td}
{td=center|106x@}28,808{/td}
{td=center|106x@}
12.0%{/td}
{/tr}
{tr}
{td=center|106x@}#8{/td}
{td=center|106x@}Honda Accord{/td}
{td=center|106x@}
31,949{/td}
{td=center|106x@}32,373{/td}
{td=center|106x@}-1.3%{/td}
{/tr}
{tr}
{td=center|106x@}#9{/td}
{td=center|106x@}Ford Escape{/td}
{td=center|106x@}
30,861{/td}
{td=center|106x@}29,248{/td}
{td=center|106x@}
5.5%{/td}
{/tr}
{tr}
{td=center|106x@}#10{/td}
{td=center|106x@}Honda CR-V{/td}
{td=center|106x@}
29,359{/td}
{td=center|106x@}32,090{/td}
{td=center|106x@}-8.5%{/td}
{/tr}
{tr}
{td=center|106x@}#11{/td}
{td=center|106x@}Nissan Altima{/td}
{td=center|106x@}
28,404{/td}
{td=center|106x@}33,630{/td}
{td=center|106x@}-15.5%{/td}
{/tr}
{tr}
{td=center|106x@}#12{/td}
{td=center|106x@}Nissan Rogue{/td}
{td=center|106x@}
27,428{/td}
{td=center|106x@}25,901{/td}
{td=center|106x@}5.9%{/td}
{/tr}
{tr}
{td=center|106x@}#13{/td}
{td=center|106x@}Ford Fusion{/td}
{td=center|106x@}
24,589{/td}
{td=center|106x@}31,325{/td}
{td=center|106x@}-21.5%{/td}
{/tr}
{tr}
{td=center|106x@}#14{/td}
{td=center|106x@}Chevrolet Malibu{/td}
{td=center|106x@}
24,202{/td}
{td=center|106x@}21,461{/td}
{td=center|106x@}
12.8%{/td}
{/tr}
{tr}
{td=center|106x@}#15{/td}
{td=center|106x@}Hyundai Elantra{/td}
{td=center|106x@}
22,168{/td}
{td=center|106x@}23,432{/td}
{td=center|106x@}-5.4%{/td}
{/tr}
{tr}
{td=center|106x@}#16{/td}
{td=center|106x@}Ford Explorer{/td}
{td=center|106x@}
21,790{/td}
{td=center|106x@}22,304{/td}
{td=center|106x@}-2.3%{/td}
{/tr}
{tr}
{td=center|106x@}#17{/td}
{td=center|106x@}Chevrolet Equinox{/td}
{td=center|106x@}
21,252{/td}
{td=center|106x@}29,456{/td}
{td=center|106x@}-27.9%{/td}
{/tr}
{tr}
{td=center|106x@}#18{/td}
{td=center|106x@}Nissan Sentra{/td}
{td=center|106x@}
20,204{/td}
{td=center|106x@}20,616{/td}
{td=center|106x@}-2.0%{/td}
{/tr}
{tr}
{td=center|106x@}#19{/td}
{td=center|106x@}Jeep Wrangler{/td}
{td=center|106x@}
19,551{/td}
{td=center|106x@}22,324{/td}
{td=center|106x@}-12.4%{/td}
{/tr}
{tr}
{td=center|106x@}#20{/td}
{td=center|106x@}Jeep Cherokee{/td}
{td=center|106x@}
19,208{/td}
{td=center|106x@}19,669{/td}
{td=center|106x@}-2.3%{/td}
{/tr}
{tr}
{td=center|106x@}#21{/td}
{td=center|106x@}Jeep Grand Cherokee{/td}
{td=center|106x@}
18,856{/td}
{td=center|106x@}18,209{/td}
{td=center|106x@}
3.6%{/td}
{/tr}
{tr}
{td=center|106x@}#22{/td}
{td=center|106x@}GMC Sierra{/td}
{td=center|106x@}
17,642{/td}
{td=center|106x@}18,977{/td}
{td=center|106x@}-7.0%{/td}
{/tr}
{tr}
{td=center|106x@}#23{/td}
{td=center|106x@}Ford Focus{/td}
{td=center|106x@}
17,455{/td}
{td=center|106x@}23,934{/td}
{td=center|106x@}-27.1%{/td}
{/tr}
{tr}
{td=center|106x@}#24{/td}
{td=center|106x@}Chevrolet Cruze{/td}
{td=center|106x@}
16,671{/td}
{td=center|106x@}23,752{/td}
{td=center|106x@}-29.8%{/td}
{/tr}
{tr}
{td=center|106x@}#25{/td}
{td=center|106x@}Toyota Tacoma{/td}
{td=center|106x@}
16,544{/td}
{td=center|106x@}17,520{/td}
{td=center|106x@}-5.6%{/td}
{/tr}
{tr}
{td=center|106x@}#26{/td}
{td=center|106x@}Hyundai Sonata{/td}
{td=center|106x@}
15,879{/td}
{td=center|106x@}18,018{/td}
{td=center|106x@}-11.9%{/td}
{/tr}
{tr}
{td=center|106x@}#27{/td}
{td=center|106x@}Subaru Forester{/td}
{td=center|106x@}
15,309{/td}
{td=center|106x@}15,157{/td}
{td=center|106x@}
1.0%{/td}
{/tr}
{tr}
{td=center|106x@}#28{/td}
{td=center|106x@}Toyota Highlander{/td}
{td=center|106x@}
14,783{/td}
{td=center|106x@}15,432{/td}
{td=center|106x@}-4.2%{/td}
{/tr}
{tr}
{td=center|106x@}#29{/td}
{td=center|106x@}Hyundai Santa Fe{/td}
{td=center|106x@}
14,732{/td}
{td=center|106x@}7832{/td}
{td=center|106x@}
88.1%{/td}
{/tr}
{tr}
{td=center|106x@}#30{/td}
{td=center|106x@}Kia Soul{/td}
{td=center|106x@}
13,706{/td}
{td=center|106x@}13,886{/td}
{td=center|106x@}-1.3%{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Theo goodcarbadcar