Xe bác bao lâu không thay bugi rồi? Nếu thay bugi xong mà vẫn còn hiện tượng này thì bác kiểm tra O2 sensor nhé, nếu nó không làm việc chuẩn thì sẽ xảy ra hiện tượng trên do thông tin O2 sensor đưa về ECU không chuẩn nên ECU liên tục phải điều chỉnh mức xăng + gió ----> hỗn hợp khí lúc "giầu" lúc "nghèo" nên máy rú lên khi "giầu" và lịm đi khi "nghèo". Chúc vợ 2 bác mau lành bệnh.
ITEC nói:Xe bác bao lâu không thay bugi rồi? Nếu thay bugi xong mà vẫn còn hiện tượng này thì bác kiểm tra O2 sensor nhé, nếu nó không làm việc chuẩn thì sẽ xảy ra hiện tượng trên do thông tin O2 sensor đưa về ECU không chuẩn nên ECU liên tục phải điều chỉnh mức xăng + gió ----> hỗn hợp khí lúc "giầu" lúc "nghèo" nên máy rú lên khi "giầu" và lịm đi khi "nghèo". Chúc vợ 2 bác mau lành bệnh.
3davc_mas nói:vệ sinh kim phun
vâng.vậy chác là bệnh cũng nhẹ ạh.phù em đỡ lo.tưởng bi teo cái máy phát điện nên điện vào nó không đều.hihì cảm ơn các bác nha.em mới lái xe mà.còn non kinh nghiệm lắmcưasưng nói:khả năng bơm xăngbij yếu đó
Xe em (Mazda 323-1998) cũng bị giống hệt xe bác. Vào gara các bác thợ chỉnh chút xíu là hết:
- Chân ga nặng: Chỉnh vít ở cuối dây ga (gần cổ hút).
- Vòng tua máy không đều: các bác thợ gọi là bệnh “rơi kim ga”. Làm sạch cổ hút là hết. Tuy nhiên, theo các bác thợ, cũng có trường hợp bộ phận này bị hỏng thì buộc phải thay mới.
Chúc vợ hai bác mau lành bệnh.
- Chân ga nặng: Chỉnh vít ở cuối dây ga (gần cổ hút).
- Vòng tua máy không đều: các bác thợ gọi là bệnh “rơi kim ga”. Làm sạch cổ hút là hết. Tuy nhiên, theo các bác thợ, cũng có trường hợp bộ phận này bị hỏng thì buộc phải thay mới.
Chúc vợ hai bác mau lành bệnh.
ÔI trời ơi! Các bác ơi xe em cũng đang bị bệnh giống y chang bác chủ thớt ạ, cụ thể như sau: Xe em là Honda accord -86 em cũng mới lấy về thưa các bác, nhưng nó có hiện tượng sáng ra em đề nó cũng dễ nổ thôi các bác ạ nhưng em về số 0. nhả côn hoàn toàn và nhả chân ga thì vòng tua chở về 200 rồi về không và xe chết máy luôn nếu không mớm chân ga, sau khi mớm chân ga để nổ vài phút thì vẫn có hiện tượng như thế, em bắt đầu đi thì lúc nào cũng phải mớm chân ga, khi đến nga 3 ngã tư hay có xe đằng trước em chuyển chân phanh thì y như rẵng chết máy, hiện tượng đó được cải thiện một chút sau khoảng 15-20 phút bon bon trên đường nhưng vẫn có hiện tượng chết máy. Nếu em đi khoảng vài chục cây rồi dừng lại thì galanty nó cũng không được ổn định, lúc lên lúc xuống, mấy lần chết máy (chết cả phanh chân) thế là em phải kéo phanh tay tý nữa thì hôn mấy em cammy đằng trước
Thưa các bác! Em lần đầu tiên có xe mà kiến thức về ôtô thì mù tịt ( chỉ biết nguyên lý hoạt động của động cơ đốt trong thôi ), mong các bác bớt chút thời gian chỉ giáo giúp em với để em cải thiện được tình hình chứ để thế này em mới tập đi mà đang đi lại chết máy thì nguy hiểm cho em quá! Cảm ơn các bác trước!
Thưa các bác! Em lần đầu tiên có xe mà kiến thức về ôtô thì mù tịt ( chỉ biết nguyên lý hoạt động của động cơ đốt trong thôi ), mong các bác bớt chút thời gian chỉ giáo giúp em với để em cải thiện được tình hình chứ để thế này em mới tập đi mà đang đi lại chết máy thì nguy hiểm cho em quá! Cảm ơn các bác trước!
@ bác Cressida : xe bác chắc dùng phun xăng điện tử, bác nên kiểm tra và vệ sinh lại cơ cấu bù ga buổi sáng và cân chỉnh lại em nghĩ là sẽ giải quyết được vấn đề thôi. Tuy nhiên, không lọai trừ xe bác đã từng bị thợ thiếu tay nghề vày vọc nên bộ này bị hư hỏng và nguồn ECU cấp cho nó bị trục trặc, điều này đòi hỏi Gara nào có kiến thức và tài liệu cụ thể để giải quyết. Bác cứ tự tin mà làm đi nhé, có cần gì hỗ trợ về mặt kỹ thuật thì post lên để mọi người giúp đỡ.
@ bác sidecar07: xe bác chỉ có biểu hiện của việc bộ CHK bị bẩn, nghẹt và chỉnh sai. Bác vệ sinh và cân chỉnh bộ CHK lại, sẵn kiểm tra "củi lửa" lại ngon lành là phải OK thôi.
Chúc 2 bác thành công, em nó ngoan ngõan mà phục vụ 2 bác nhé!
@ bác sidecar07: xe bác chỉ có biểu hiện của việc bộ CHK bị bẩn, nghẹt và chỉnh sai. Bác vệ sinh và cân chỉnh bộ CHK lại, sẵn kiểm tra "củi lửa" lại ngon lành là phải OK thôi.
Chúc 2 bác thành công, em nó ngoan ngõan mà phục vụ 2 bác nhé!
Automatic nói:@ bác Cressida : xe bác chắc dùng phun xăng điện tử, bác nên kiểm tra và vệ sinh lại cơ cấu bù ga buổi sáng và cân chỉnh lại em nghĩ là sẽ giải quyết được vấn đề thôi. Tuy nhiên, không lọai trừ xe bác đã từng bị thợ thiếu tay nghề vày vọc nên bộ này bị hư hỏng và nguồn ECU cấp cho nó bị trục trặc, điều này đòi hỏi Gara nào có kiến thức và tài liệu cụ thể để giải quyết. Bác cứ tự tin mà làm đi nhé, có cần gì hỗ trợ về mặt kỹ thuật thì post lên để mọi người giúp đỡ.
@ bác sidecar07: xe bác chỉ có biểu hiện của việc bộ CHK bị bẩn, nghẹt và chỉnh sai. Bác vệ sinh và cân chỉnh bộ CHK lại, sẵn kiểm tra "củi lửa" lại ngon lành là phải OK thôi.
Chúc 2 bác thành công, em nó ngoan ngõan mà phục vụ 2 bác nhé!
Em cảm ơn bác sĩ nhiều lắm! Thưa bác sĩ là cái CHK em đã rửa vệ sinh sau khi đón em nó về rồi, cõ lẽ do chỉnh chưa chuản bác nhỉ ?Em sẽ nhờ mấy bác chỉnh chọt lại xem sao, có gì em lại nhờ bác giúp
Automatic nói:@ bác Cressida : xe bác chắc dùng phun xăng điện tử, bác nên kiểm tra và vệ sinh lại cơ cấu bù ga buổi sáng và cân chỉnh lại em nghĩ là sẽ giải quyết được vấn đề thôi. Tuy nhiên, không lọai trừ xe bác đã từng bị thợ thiếu tay nghề vày vọc nên bộ này bị hư hỏng và nguồn ECU cấp cho nó bị trục trặc, điều này đòi hỏi Gara nào có kiến thức và tài liệu cụ thể để giải quyết. Bác cứ tự tin mà làm đi nhé, có cần gì hỗ trợ về mặt kỹ thuật thì post lên để mọi người giúp đỡ.
@ bác sidecar07: xe bác chỉ có biểu hiện của việc bộ CHK bị bẩn, nghẹt và chỉnh sai. Bác vệ sinh và cân chỉnh bộ CHK lại, sẵn kiểm tra "củi lửa" lại ngon lành là phải OK thôi.
Chúc 2 bác thành công, em nó ngoan ngõan mà phục vụ 2 bác nhé!
Vầng! em cảm ơn bác sĩ.em sẽ cố hết sức.không được thì mới mang vào gara.cảm ơn các bác trong diễn đàn nha