Đợt này vì vài lý do cá nhân mình ít đi đua xe hơn, nên tranh thủ viết vài bài đánh giá cho anh em đọc chơi và cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm. Hôm trước mình có làm bài đánh giá E36 328i 1997 [link tại đây], hôm nay tiếp tục chia sẻ về 350Z 2004 trong 4 năm mình chạy.
Cuối năm 2014, mình đang đứng lớ ngớ đổ xăng giữa đêm thì nhìn thấy 1 chiếc 350Z chạy qua, chiếc đó độ khá nặng đô, nghe tiếng bô phê kinh dị. Thế là mình về nghiên cứu qua về 350Z và 1 2 tháng sau mình quất luôn 1 chiếc. Lúc mới mua về, trông xe khá đơn giản, và mặt hơi ngu theo nhận xét cá nhân của mình.
350Z là chiếc xe thể thao đầu tiên mình sở hữu, nên cảm giác đi xe thể thao khá mới lạ và tiếng bô nghe khá kích thích. Mặc dù thế, đi được 2 3 tháng, mình bắt đầu thấy có vài điểm của xe mà mình không ưng lắm, nên mình bắt đầu lên kế hoạch độ và tính toán chi phí cặn kẽ. Các bạn nào độ xe thể thao sẽ biết, đã dính vào độ xe thì tiền không bao h là đủ, có 1 nghìn độ kiểu 1 nghìn, mà có 100 nghìn độ 1 phát cũng hết. Mỗi HP đều đc tính bằng $
Như các bạn đã biết, xu hướng độ xe của mình khá đơn giản. Bao h cũng điểm qua về ngoại thất tý cho ưng ý, sau đó làm lại gầm xe, vì mình quan trọng nhất là cảm giác lái, tiếp theo là hệ thống phanh sẽ đc làm mới hoàn toàn, cuối cùng là đến 1 bộ lốp tốt nhất có thể tìm thấy trong tầm tiền. Muốn đi nhanh thì lốp là quan trọng nhất, vì đó là thứ duy nhất tiếp xúc với mặt đường. Và muốn đi nhanh thì phải dừng lại kịp thời. Tất cả những món độ khác chẳng qua là để tận dụng 100% khả năng bám đường của lốp. Và mình bắt đầu độ theo kế hoạch, kéo dài trong khoảng 3 năm trong 4 năm mình sở hữu chiếc xe này.
Đầu tiên bộ vành này mình thấy không được hợp với xe lắm, nên mình thay bộ mới vào, thay xong nhìn thấy chiến hơn hẳn.
Tiếp đến, là thay cặp đèn trước mặt, bộ gốc nhìn ngu vãi lệ, theo quan điểm cá nhân. Độ xong trông thông minh hẳn ra.
Giới chơi xe gọi 350Z là happy tail, tại xe này nổi tiếng oversteer. Rất hợp với các bạn thích drift, còn mình là big fan của grip driving nên mình rất ghét cảm giác xe trượt đi lung tung hoặc không đủ độ bám. Để khắp phục nhược điểm trên, mình thay bộ lốp mới, Toyo T1R với bánh sau to hơn bánh trước để triệt tiêu power oversteer.
Chuyện gì đến rồi cũng đến, chỗ tốt nhất để thử xe là vác lên track. Thế là cuối tuần đẹp trời nào đó đầu năm 2015, mình vác chiếc 350Z lên track. Lái được khoảng 5 6 sessions, mỗi session tầm 20p thì hệ thống phanh không chịu nổi nhiệt nữa, pad phanh chảy ra, rotors thì nứt. Thế là thôi mình về, trên đường lái về chỉ dám đi 60km/h trên cao tốc vì xe hết phanh, sợ tý nữa thì đái ra quần mấy lần.
Tất nhiên, hệ thống phanh bắt đầu được mình nghiên cứu, chọn parts và làm mới lại hoàn toàn. Mình thay slotted rotors để tản nhiệt cho tốt, thay race pads, thay brake fluid, và rebuild lại calipers. Mọi chi tiết trên con 350Z này kết nối với nhau chắc chắn kinh dị, định là thay hết mấy cái trên mất tầm 3 tiếng, mà cuối cùng mình mất đến 2 cái cuối tuần, phải 3 4 ngày.
Thế là chiếc 350Z của mình đã tạm ổn. Đợt đó mình đi track days phải nói là liên tục, nên bushes và shock, springs của xe gần như giã hết. Mình lại nghiên cứu và thay lại bộ gầm. Mình độ bộ coilovers KW V2, có thể tỉnh độ cao thấp và chỉnh damper, tiếng việt hình như là độ đàn hồi của shock. Rồi mình thay sway bars để triệt tiêu bodyroll khi vào cua gấp. Tất cả bushes của xe cũng được làm mới lại bằng Poly bushes, giúp chịu lực lúc cua gấp hoặc phanh gấp tốt hơn. Đi kèm với đó, mình cũng thay tất cả control arms, camber arms trước sau của xe thành adjustable arms để cân chính camber angle, toe-in toe-out angle cho xe. Cái này chuyên để đua, mình sẽ đi chi tiết vào bài khác.
Lẽ ra độ đến đây là xong rồi, nhưng mình bắt đầu nghiện cảm giác độ, và cuối cùng có cái kết đắng. Cụ thể chi tiết câu chuyện như sau.
Mình bắt đầu nghiên cứu độ bô. Ban đầu thay catback exhaust thôi. Về sau muốn tiếng to hơn và đầm hơn nên thay luôn Y-pipe ở giữa, rồi thay HFC với header. Thế là xong nguyên hệ thống ống xả từ ngoài đi vào đến máy. Tiếng lúc nào bố của phê, có điều sáng ra không giám đi làm sớm, tại sợ hàng xóm sang đánh. Từ đó trờ đi mình toàn đi làm muộn.
Độ xong bô rồi, mình mới tính đến chuyện remap ECU, nên mới thay luôn Intake và manifold (2 cái này mình chả rõ tiếng Việt gọi là gì). Sản phẩm ra là có 1 dàn máy đẹp bố tổ, đi họp xe lúc nào cũng nhăm nhăm mở hoot ra để show. Hình ảnh trước và sau khi độ lại.
Rồi mình ngứa tay thế nào bắt đầu độ bodykit, cân chỉnh lại cho xe thấp hơn, chơi thêm bộ bánh Enkei RPF1 siêu nhẹ, lốp semi-slick rộng hơn, etc. Quá trình độ khá mất thời gian do phải tìm đồ đạc thích hợp. Rồi phải mang xe sang mấy chỗ nhờ bạn bè mình giúp. Phải nói là vô số đêm, mấy thằng miệt mài trong garage làm với nhau.
Chiếc xe của mình cuối cùng sau khi độ xong tất cả trông như thế này.
Đến đây có thể các bạn sẽ thấy trầm trồ xe đẹp quá, hoặc không quan tâm, hoặc thấy cũng bình thường, cái đó ý kiến cá nhân mỗi người nên mình không tranh cãi. Nhưng với mình, cảm giác duy nhất là lost - mất phương hướng. Mình chả biết giờ làm gì với con 350Z này. Đi làm hàng ngày không đi được, do bô quá ồn, ngồi trong xe như kiểu bị khoan não. Đến công ty mình ngồi 2 3 tiếng vẫn còn tiếng bô trong tai. Xăng thì tốn, đến mức mình phải nhịn bia nhịn rượu để đổ xăng. Nếu nói để làm show car thì cũng không đúng, vì xe mình không độ theo kiểu show car, ra gặp show cars hàng xịn thì lại phải khúm núm sợ hãi. Còn để đi track, thực sự mà nói, xe coupe mà đến gần 1500kg là quá nặng. Hệ quả là phanh, lốp, rotors mình thay liên tục theo nhịp hàng tháng. Buồn cười nhất là, cái xe này đến lúc đó mình rất ngại đi, tại đếch ra được khỏi nhà. Phải căn mãi mới tìm được góc mà ra khỏi lề nhà không bị quệt gầm. Xong mỗi lần nhìn thấy gờ giảm sốc là như kiểu thấy thần chết, rồi blah blah. Nói đến đây chắc các bạn cũng hiểu. Một khi đua xe mà trở thành áp lực thì đua xe không còn vui nữa. Kết cục là cuối năm 2018, sau 4 năm sở hữu, mình bán. Người mua chiếc xe này thuộc dạng bố của may mắn, xe độ toàn hàng xịn, độ hết những cái cần độ, mua về chỉ việc hưởng. Một phần nữa, do lifestyle mình thay đổi, trưởng thành hơn, điềm tĩnh hơn (chắc thế), nên mình không còn hợp với 1 chiếc coupe 2 cửa 2 chỗ nữa. Sau khi bán, mình đã mua chiếc E36 328i (có bài viết về chiếc đó ở link ngay đây) - 1 chiếc coupe, vẫn 2 cửa, nhưng 4 chỗ, và ít thu hút sự chú ý hơn. Vì lúc đó mình muốn hưởng cảm giác lái đó cho riêng mình hơn là khoe mẽ với những người đi đường.
Có những lúc mình đã định giữ con này lại luôn, rồi định khi nào về VN import theo về, nhưng cuối cùng thì cái cũ ra đi cái mới mới đến được. Có điều cảm giác lái con 350Z này khó có thể quên, nhất là sau khi độ lại theo taste của riêng mình.
Danh sách đồ chơi của mình:
[xtable=skin1|border:1|cellpadding:0|cellspacing:0]
{colgroup}
{col=206x@}{/col}
{/colgroup}{colgroup}
{col=246x@}{/col}
{/colgroup}
{tbody}
{tr}
{td}Mod{/td}
{td}Item{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Tinted{/td}
{td} {/td}
{/tr}
{tr}
{td}Head Unit{/td}
{td}Sony MEX-N4150BT{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Headlights{/td}
{td}Projector{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Wheels{/td}
{td}Enkei 18x9 ET35 18x10 ET15{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Tires{/td}
{td}Yokohama AD08 235/40/18 265/35/18{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Brakes{/td}
{td} {/td}
{/tr}
{tr}
{td} {/td}
{td}Front brake pads: Mintex 1155{/td}
{/tr}
{tr}
{td} {/td}
{td}Rear brake pads: Mintex 1166{/td}
{/tr}
{tr}
{td} {/td}
{td}Front rotors: DBA 4000 T3 Clubspec{/td}
{/tr}
{tr}
{td} {/td}
{td}Rear rotors: DBA T2 4x4 Survival{/td}
{/tr}
{tr}
{td} {/td}
{td}Brake fluid: AP Racing x2{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Coilovers{/td}
{td}KW V2{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Sway bars{/td}
{td}Hotchkis{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Front camber arms{/td}
{td}Ichiba{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Rear camber arms and toe arms{/td}
{td}Hardrace{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Exhaust{/td}
{td}AAM Competition 3" Single Exhaust{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Y pipe{/td}
{td}AAM Competition{/td}
{/tr}
{tr}
{td}HFC pipe{/td}
{td}AAM Competition{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Strut bar{/td}
{td}Tanabe{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Oil cap{/td}
{td}Password JDM{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Radiator hose kit{/td}
{td}Agency Power{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Air intake{/td}
{td}AEM short ram RED{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Plenum spacer{/td}
{td}Kinetix racing{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Engine cover{/td}
{td}Kinetix racing{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Front Bushing{/td}
{td}Energy Suspension{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Cuối năm 2014, mình đang đứng lớ ngớ đổ xăng giữa đêm thì nhìn thấy 1 chiếc 350Z chạy qua, chiếc đó độ khá nặng đô, nghe tiếng bô phê kinh dị. Thế là mình về nghiên cứu qua về 350Z và 1 2 tháng sau mình quất luôn 1 chiếc. Lúc mới mua về, trông xe khá đơn giản, và mặt hơi ngu theo nhận xét cá nhân của mình.
350Z là chiếc xe thể thao đầu tiên mình sở hữu, nên cảm giác đi xe thể thao khá mới lạ và tiếng bô nghe khá kích thích. Mặc dù thế, đi được 2 3 tháng, mình bắt đầu thấy có vài điểm của xe mà mình không ưng lắm, nên mình bắt đầu lên kế hoạch độ và tính toán chi phí cặn kẽ. Các bạn nào độ xe thể thao sẽ biết, đã dính vào độ xe thì tiền không bao h là đủ, có 1 nghìn độ kiểu 1 nghìn, mà có 100 nghìn độ 1 phát cũng hết. Mỗi HP đều đc tính bằng $
Như các bạn đã biết, xu hướng độ xe của mình khá đơn giản. Bao h cũng điểm qua về ngoại thất tý cho ưng ý, sau đó làm lại gầm xe, vì mình quan trọng nhất là cảm giác lái, tiếp theo là hệ thống phanh sẽ đc làm mới hoàn toàn, cuối cùng là đến 1 bộ lốp tốt nhất có thể tìm thấy trong tầm tiền. Muốn đi nhanh thì lốp là quan trọng nhất, vì đó là thứ duy nhất tiếp xúc với mặt đường. Và muốn đi nhanh thì phải dừng lại kịp thời. Tất cả những món độ khác chẳng qua là để tận dụng 100% khả năng bám đường của lốp. Và mình bắt đầu độ theo kế hoạch, kéo dài trong khoảng 3 năm trong 4 năm mình sở hữu chiếc xe này.
Đầu tiên bộ vành này mình thấy không được hợp với xe lắm, nên mình thay bộ mới vào, thay xong nhìn thấy chiến hơn hẳn.
Tiếp đến, là thay cặp đèn trước mặt, bộ gốc nhìn ngu vãi lệ, theo quan điểm cá nhân. Độ xong trông thông minh hẳn ra.
Giới chơi xe gọi 350Z là happy tail, tại xe này nổi tiếng oversteer. Rất hợp với các bạn thích drift, còn mình là big fan của grip driving nên mình rất ghét cảm giác xe trượt đi lung tung hoặc không đủ độ bám. Để khắp phục nhược điểm trên, mình thay bộ lốp mới, Toyo T1R với bánh sau to hơn bánh trước để triệt tiêu power oversteer.
Chuyện gì đến rồi cũng đến, chỗ tốt nhất để thử xe là vác lên track. Thế là cuối tuần đẹp trời nào đó đầu năm 2015, mình vác chiếc 350Z lên track. Lái được khoảng 5 6 sessions, mỗi session tầm 20p thì hệ thống phanh không chịu nổi nhiệt nữa, pad phanh chảy ra, rotors thì nứt. Thế là thôi mình về, trên đường lái về chỉ dám đi 60km/h trên cao tốc vì xe hết phanh, sợ tý nữa thì đái ra quần mấy lần.
Tất nhiên, hệ thống phanh bắt đầu được mình nghiên cứu, chọn parts và làm mới lại hoàn toàn. Mình thay slotted rotors để tản nhiệt cho tốt, thay race pads, thay brake fluid, và rebuild lại calipers. Mọi chi tiết trên con 350Z này kết nối với nhau chắc chắn kinh dị, định là thay hết mấy cái trên mất tầm 3 tiếng, mà cuối cùng mình mất đến 2 cái cuối tuần, phải 3 4 ngày.
Thế là chiếc 350Z của mình đã tạm ổn. Đợt đó mình đi track days phải nói là liên tục, nên bushes và shock, springs của xe gần như giã hết. Mình lại nghiên cứu và thay lại bộ gầm. Mình độ bộ coilovers KW V2, có thể tỉnh độ cao thấp và chỉnh damper, tiếng việt hình như là độ đàn hồi của shock. Rồi mình thay sway bars để triệt tiêu bodyroll khi vào cua gấp. Tất cả bushes của xe cũng được làm mới lại bằng Poly bushes, giúp chịu lực lúc cua gấp hoặc phanh gấp tốt hơn. Đi kèm với đó, mình cũng thay tất cả control arms, camber arms trước sau của xe thành adjustable arms để cân chính camber angle, toe-in toe-out angle cho xe. Cái này chuyên để đua, mình sẽ đi chi tiết vào bài khác.
Lẽ ra độ đến đây là xong rồi, nhưng mình bắt đầu nghiện cảm giác độ, và cuối cùng có cái kết đắng. Cụ thể chi tiết câu chuyện như sau.
Mình bắt đầu nghiên cứu độ bô. Ban đầu thay catback exhaust thôi. Về sau muốn tiếng to hơn và đầm hơn nên thay luôn Y-pipe ở giữa, rồi thay HFC với header. Thế là xong nguyên hệ thống ống xả từ ngoài đi vào đến máy. Tiếng lúc nào bố của phê, có điều sáng ra không giám đi làm sớm, tại sợ hàng xóm sang đánh. Từ đó trờ đi mình toàn đi làm muộn.
Độ xong bô rồi, mình mới tính đến chuyện remap ECU, nên mới thay luôn Intake và manifold (2 cái này mình chả rõ tiếng Việt gọi là gì). Sản phẩm ra là có 1 dàn máy đẹp bố tổ, đi họp xe lúc nào cũng nhăm nhăm mở hoot ra để show. Hình ảnh trước và sau khi độ lại.
Rồi mình ngứa tay thế nào bắt đầu độ bodykit, cân chỉnh lại cho xe thấp hơn, chơi thêm bộ bánh Enkei RPF1 siêu nhẹ, lốp semi-slick rộng hơn, etc. Quá trình độ khá mất thời gian do phải tìm đồ đạc thích hợp. Rồi phải mang xe sang mấy chỗ nhờ bạn bè mình giúp. Phải nói là vô số đêm, mấy thằng miệt mài trong garage làm với nhau.
Chiếc xe của mình cuối cùng sau khi độ xong tất cả trông như thế này.
Đến đây có thể các bạn sẽ thấy trầm trồ xe đẹp quá, hoặc không quan tâm, hoặc thấy cũng bình thường, cái đó ý kiến cá nhân mỗi người nên mình không tranh cãi. Nhưng với mình, cảm giác duy nhất là lost - mất phương hướng. Mình chả biết giờ làm gì với con 350Z này. Đi làm hàng ngày không đi được, do bô quá ồn, ngồi trong xe như kiểu bị khoan não. Đến công ty mình ngồi 2 3 tiếng vẫn còn tiếng bô trong tai. Xăng thì tốn, đến mức mình phải nhịn bia nhịn rượu để đổ xăng. Nếu nói để làm show car thì cũng không đúng, vì xe mình không độ theo kiểu show car, ra gặp show cars hàng xịn thì lại phải khúm núm sợ hãi. Còn để đi track, thực sự mà nói, xe coupe mà đến gần 1500kg là quá nặng. Hệ quả là phanh, lốp, rotors mình thay liên tục theo nhịp hàng tháng. Buồn cười nhất là, cái xe này đến lúc đó mình rất ngại đi, tại đếch ra được khỏi nhà. Phải căn mãi mới tìm được góc mà ra khỏi lề nhà không bị quệt gầm. Xong mỗi lần nhìn thấy gờ giảm sốc là như kiểu thấy thần chết, rồi blah blah. Nói đến đây chắc các bạn cũng hiểu. Một khi đua xe mà trở thành áp lực thì đua xe không còn vui nữa. Kết cục là cuối năm 2018, sau 4 năm sở hữu, mình bán. Người mua chiếc xe này thuộc dạng bố của may mắn, xe độ toàn hàng xịn, độ hết những cái cần độ, mua về chỉ việc hưởng. Một phần nữa, do lifestyle mình thay đổi, trưởng thành hơn, điềm tĩnh hơn (chắc thế), nên mình không còn hợp với 1 chiếc coupe 2 cửa 2 chỗ nữa. Sau khi bán, mình đã mua chiếc E36 328i (có bài viết về chiếc đó ở link ngay đây) - 1 chiếc coupe, vẫn 2 cửa, nhưng 4 chỗ, và ít thu hút sự chú ý hơn. Vì lúc đó mình muốn hưởng cảm giác lái đó cho riêng mình hơn là khoe mẽ với những người đi đường.
Có những lúc mình đã định giữ con này lại luôn, rồi định khi nào về VN import theo về, nhưng cuối cùng thì cái cũ ra đi cái mới mới đến được. Có điều cảm giác lái con 350Z này khó có thể quên, nhất là sau khi độ lại theo taste của riêng mình.
Danh sách đồ chơi của mình:
[xtable=skin1|border:1|cellpadding:0|cellspacing:0]
{colgroup}
{col=206x@}{/col}
{/colgroup}{colgroup}
{col=246x@}{/col}
{/colgroup}
{tbody}
{tr}
{td}Mod{/td}
{td}Item{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Tinted{/td}
{td} {/td}
{/tr}
{tr}
{td}Head Unit{/td}
{td}Sony MEX-N4150BT{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Headlights{/td}
{td}Projector{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Wheels{/td}
{td}Enkei 18x9 ET35 18x10 ET15{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Tires{/td}
{td}Yokohama AD08 235/40/18 265/35/18{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Brakes{/td}
{td} {/td}
{/tr}
{tr}
{td} {/td}
{td}Front brake pads: Mintex 1155{/td}
{/tr}
{tr}
{td} {/td}
{td}Rear brake pads: Mintex 1166{/td}
{/tr}
{tr}
{td} {/td}
{td}Front rotors: DBA 4000 T3 Clubspec{/td}
{/tr}
{tr}
{td} {/td}
{td}Rear rotors: DBA T2 4x4 Survival{/td}
{/tr}
{tr}
{td} {/td}
{td}Brake fluid: AP Racing x2{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Coilovers{/td}
{td}KW V2{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Sway bars{/td}
{td}Hotchkis{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Front camber arms{/td}
{td}Ichiba{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Rear camber arms and toe arms{/td}
{td}Hardrace{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Exhaust{/td}
{td}AAM Competition 3" Single Exhaust{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Y pipe{/td}
{td}AAM Competition{/td}
{/tr}
{tr}
{td}HFC pipe{/td}
{td}AAM Competition{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Strut bar{/td}
{td}Tanabe{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Oil cap{/td}
{td}Password JDM{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Radiator hose kit{/td}
{td}Agency Power{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Air intake{/td}
{td}AEM short ram RED{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Plenum spacer{/td}
{td}Kinetix racing{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Engine cover{/td}
{td}Kinetix racing{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Front Bushing{/td}
{td}Energy Suspension{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Attachments
-
53,6 KB Đọc: 278
-
95,1 KB Đọc: 250
-
125,6 KB Đọc: 258
-
143,3 KB Đọc: 252
-
66,5 KB Đọc: 253
-
96,3 KB Đọc: 247
-
108,7 KB Đọc: 254
-
115,1 KB Đọc: 253
-
119,9 KB Đọc: 246
-
158,2 KB Đọc: 262
-
169,9 KB Đọc: 250
-
147,9 KB Đọc: 266
-
157,3 KB Đọc: 266
-
186,9 KB Đọc: 252
-
186,6 KB Đọc: 255
-
105,5 KB Đọc: 263
-
181,6 KB Đọc: 263
-
202,7 KB Đọc: 254
-
43,7 KB Đọc: 257
-
104,2 KB Đọc: 267
-
157 KB Đọc: 260
-
126,3 KB Đọc: 256
-
134,4 KB Đọc: 251
-
149,4 KB Đọc: 261
-
159,4 KB Đọc: 263
-
144,1 KB Đọc: 255
-
96,3 KB Đọc: 257
-
59,1 KB Đọc: 248
-
71,4 KB Đọc: 244
-
97,5 KB Đọc: 252
Chỉnh sửa cuối:
Chủ đề tương tự
Người đăng:
Undertaker
Ngày đăng:
Người đăng:
Undertaker
Ngày đăng:
Người đăng:
Body Kits
Ngày đăng: