Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Các bác xem thêm, em dẫn 1 đoạn:

Tôi xin đưa ra 4 đề xuất để thảo luận giữa Chính phủ Việt Nam và các nhà sản xuất ôtô Nhật Bản.

Đầu tiên, chúng tôi hiểu rằng Chính phủ Việt Nam đang có dự định tăng thuế tiêu thụ đặc biệt thêm 40%. Trước đây, sau các buổi hội đàm với Chính phủ Việt Nam, mức thuế tiêu thụ đặc biệt trong khoảng 15-50% vào năm 2006. Việc tăng thuế tiêu thụ đặc biệt sẽ làm giảm tốc độ mở rộng thị trường. Sự thay đổi chính sách đột ngột này cũng sẽ làm giảm việc thúc đẩy đầu tư.

Hơn thế nữa, chúng tôi quan ngại rằng việc tăng thuế tiêu thụ đặc biệt sẽ đi ngược lại với nhu cầu của người tiêu dùng về phương tiện giao thông thuận tiện này. Vì vậy, chúng tôi kiến nghị Chính phủ lắng nghe những yêu cầu từ các nhà sản xuất ôtô của Nhật Bản trước khi quyết định về chính sách.

Đề xuất thứ hai, Chính phủ Việt Nam mới đây đã quyết định tăng phí trước bạ. Việc tăng phí trước bạ cũng sẽ làm giảm tốc độ mở rộng thị trường. Theo những gì chúng tôi được biết quyết định này được thông qua mà không đưa ra lấy ý kiến của nhân dân. Những sự thay đổi đột ngột này về chính sách có thể làm yếu đi động lực đầu tư của các nhà sản xuất ôtô.

Trong tương lai trước khi điều chỉnh, chúng tôi đề nghị Chính phủ Việt Nam lắng nghe ý kiến của các nhà sản xuất ôtô Nhật Bản tại Việt Nam.

Đề xuất thứ ba, chúng tôi hiểu rằng Chính phủ Việt Nam áp dụng giấy phép nhập khẩu tự động này nhằm đạt được các số liệu thống kê về số lượng nhập khẩu. Song chúng tôi quan ngại rằng: nó sẽ làm cho các thủ tục nhập khẩu trở nên phức tạp hơn; với những thủ tục mới này, thời hạn giao hàng sẽ kéo dài thêm khoảng 10 ngày. Điều này có thể sẽ gây ra ảnh hưởng tiêu cực đến công việc kinh doanh ở Việt Nam.

Chúng tôi lo lắng rằng giấy phép nhập khẩu tự động sẽ được sử dụng như hệ thống hạn ngạch. Việc áp dụng hạn ngạch sẽ ảnh hưởng đến việc kinh doanh tại Việt Nam và cũng sẽ vi phạm các quy định của WTO. Chúng tôi hy vọng rằng Việt Nam sẽ tuân thủ các quy định của WTO.

Đề xuất thứ tư, về sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản. Việt Nam cần có chính sách minh bạch trong việc khuyến khích phát triển không chỉ xe tải, xe bus mà còn cho cả xe dưới 9 chỗ. Việc cải thiện cơ sở hạ tầng giao thông cho những loại phương tiện này là cần thiết. Những vấn đề này cần được tiếp tục thảo luận khi xem xét từ trung hạn đến dài hạn. Chúng tôi đề nghị Chính phủ Việt Nam có các đối thoại về vấn đề này trong sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản với nhóm làm việc 6 và 7.

JAMA đề xuất Chính phủ Việt Nam tận dụng việc giảm thuế trong hiệp định hợp tác kinh tế chiến lược Việt Nam - Nhật Bản để phát triển ngành công nghiệp ôtô. Chúng tôi xin đề xuất Việt Nam nên nhập khẩu các linh kiện chính của ôtô từ Nhật Bản ở mức thuế suất thấp hoặc bằng 0 cho tới khi nào ngành công nghiệp ôtô của Việt Nam đạt được quy mô sản xuất nhất định.

Bằng cách này, khả năng cạnh tranh về chi phí của xe ôtô được sản xuất tại Việt Nam có thể được tăng cường. Nếu như chi phí sản xuất và giá xe giảm, thị trường ôtô sẽ được mở rộng, lúc đó sẽ lại tăng cường việc mua các linh kiện trong nước và việc sản xuất xe trong nước. Linh kiện có tính cạnh tranh của Việt Nam sau đó có thể được xuất khẩu sang các nước ASEAN khác.

Hơn thế nữa, nếu thuế áp dụng cho xe nguyên chiếc không sản xuất tại Việt Nam giảm xuống, sẽ có thêm sự lựa chọn để làm hài lòng nhu cầu của người dân. Kết quả là thị trường sẽ được mở rộng. Vì vậy, ngành công nghiệp ôtô sẽ được hưởng lợi từ hiệp định hợp tác kinh tế chiến lược với Nhật Bản sẽ sớm được ký kết trong thời gian tới.

nguồn:
http://vneconomy.vn/home/20080825091948740P0C23/4-de-xuat-cua-cac-nha-san-xuat-oto-nhat.htm
 
Hạng C
27/6/07
889
1
18
RE: 4 đề xuất của các nhà SX ô tô Nhật cho VN

VN đang cố gắng giảm thiểu tiêu dùng oto, giảm thiểu USD thanh toán nhập khẩu, nên tăng thuế là dễ hiểu, các bác Japan lại kêu gọi hướng tiêu dùng, nên khó có tác dụng. Em ủng hộ đánh thuế suất 0% cho linh kiện nhập từ Japan, như vậy VN chơi toàn hàng xịn

VN kg noi là cấp hạn ngạch nhập oto, do như vậy là đi ngược với cam kết gia nhâpk WTO, nên các bác nhà ta nói là cấp phép tự động, => hợp lệ, hêhhe, khâm phục trí tuệ VN vận dụng đúng.

VN lâu nay vẫn áp dụng chính sách xiết chặt tiêu dùng mua sắm oto, nhằm hạn chế lưu lượng xe. Nhưng lại quên mất mở rộng đường, làm thêm đường mới. Hy vọng 100 năm nữa đường sẽ khá hơn giờ
 
Hạng D
1/12/06
1.016
11
38
61
RE: 4 đề xuất của các nhà SX ô tô Nhật cho VN

Vừa rồi có nghe TP.HCM đang kêu gọi đầu tư cỡ 4-5 tỷ USD để...chống ngập-chưa phải chống kẹt xe nhé!Với số tiền này quá đủ để xây CSHT,làm metro,dãn dân...quá đủ đường cho xe 4B lưu hành!VN hiên nay đang muốn bần cùng hóa bộ mặt XH,không muốn dân chúng tiếp cận văn minh nhân loại mà Henry Ford đã phát triển cách nay gần 100 năm!Người ta đang muốn VN quay trở lại thời kỳ...2 bánh!Ôi,nền văn minh hai bánh của VN mới RỰC RỠ làm sao!Con cháu chúng ta khi nào đó sẽ tự hào rằng ở VN,một thời hào hùng nào đó,đã từng có một nền văn minh như thế và chẳng có cường quốc nào sánh bằng!!!!
 
Hạng B2
11/10/07
353
2
18
www.otosaigon.com
RE: 4 đề xuất của các nhà SX ô tô Nhật cho VN

Trích đoạn: CHEVY2007

Vừa rồi có nghe TP.HCM đang kêu gọi đầu tư cỡ 4-5 tỷ USD để...chống ngập-chưa phải chống kẹt xe nhé!Với số tiền này quá đủ để xây CSHT,làm metro,dãn dân...quá đủ đường cho xe 4B lưu hành!VN hiên nay đang muốn bần cùng hóa bộ mặt XH,không muốn dân chúng tiếp cận văn minh nhân loại mà Henry Ford đã phát triển cách nay gần 100 năm!Người ta đang muốn VN quay trở lại thời kỳ...2 bánh!Ôi,nền văn minh hai bánh của VN mới RỰC RỠ làm sao!Con cháu chúng ta khi nào đó sẽ tự hào rằng ở VN,một thời hào hùng nào đó,đã từng có một nền văn minh như thế và chẳng có cường quốc nào sánh bằng!!!!

Nghe bác nói thấy nẫu ruột quá. Văn minh nhân loại thì chỉ giành cho dân ngoại quốc thôi.
 
Hạng C
17/8/08
620
295
63
HCMC
RE: 4 đề xuất của các nhà SX ô tô Nhật cho VN

CP thì tìm cách hạn chế bằng cách tăng thuế, vì vậy nên Japan thấy ảnh hưởng doanh thu bán xe, suy ra điều tất yếu là sẽ tư vấn cách giải thoát. Bác @CHEVY2007 nói cũng đúng, nhưng em bổ sung, 4,5 tỷ gì đó ở đâu em ko bít chứ ở VN em đoán là từ lúc ký quyết định đến khi cấp vốn, nó đã ngót đi phải 20% rồi bác ạ :D, giống như con dâu mới về đi luộc trứng ý mà :D:D:D
 
Hạng F
10/3/07
9.466
34
48
somewhere I belong
RE: 4 đề xuất của các nhà SX ô tô Nhật cho VN

em thấy cứ quy hoạch mở rộng đường ra trước đã, các vấn đề khác thì chờ xong vấn đề này rồi tính tiếp ^^
 
Hạng D
17/6/04
1.528
1.243
113
Ha Noi - Sai Gon
RE: 4 đề xuất của các nhà SX ô tô Nhật cho VN

Các bác cứ bi quan vậy chứ, thử so sánh với các năm trước xem, người tiêu dùng chơi nhiều xe xịn ko à, Hà Nội bây giờ đầy những Lamboghini, Audi Q7, X5, Lexus 450..
Phụ nữ bây h đi oto cũng nhiều: To Yaris, Con bọ, Mini Cooper.
 
Hạng D
12/9/05
1.449
200
63
51
RE: 4 đề xuất của các nhà SX ô tô Nhật cho VN

Một nền kinh tế phi thị trường sẽ còn lâu mới hòa nhập với nền kinh tế thế giới, nó được điều khiển bởi những mệnh lệnh hành chính áp đặt. Hy vọng sẽ có những vụ kiện bán phá giá,... nhiều hơn nữa thì các mệnh lệnh hành chính mới giảm bớt :D
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
RE: 4 đề xuất của các nhà SX ô tô Nhật cho VN

Việt nam mình đang bị khó khăn về kinh tế nên siết chặt nhập khẩu, tăng thuế để tăng ngân sách.
Theo mình nên áp dụng hiệu quả thuế thu nhập cá nhân để tăng ngân sách- [áp dụng hiệu quả nhé].
Và các chính sách mình làm thay đổi nhanh quá- chỉ lợi cho một số người, còn khổ cả đám.