Hạng D
2/12/03
1.895
4.494
113
Vietnam
Cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh, Chợ Mới - Bắc Kạn, Dầu Giây - Tân Phú, Cao Lãnh - Rạch Sỏi dự kiến được khởi công xây dựng năm 2024.

4 dự án cao tốc sẽ khởi công năm 2024, trong đó có 2 dự án phía nam


Cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh (Lạng Sơn, Cao Bằng) dài 93 km sẽ khởi công ngày 1/1/2024, giai đoạn một có tổng mức đầu tư 14.300 tỷ đồng theo hình thức đối tác công tư (PPP). Điểm đầu tuyến đường tại nút giao cửa khẩu Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn; điểm cuối tại nút giao quốc lộ 3, xã Chí Thảo, huyện Quảng Hòa, tỉnh Cao Bằng.

Giai đoạn một, cao tốc được thiết kế 80 km/h, mặt đường rộng 17 m; đối với các đoạn địa hình khó khăn, mặt đường rộng 13,5 m. Trên tuyến bố trí 7 nút giao, 4 trạm dừng nghỉ, 7 trạm thu phí, hệ thống giao thông thông minh (ITS) đồng bộ. Dự án dự kiến hoàn thành năm 2026, thời gian hoàn vốn dự kiến 24 năm 10 tháng.

Phối cảnh một cây cầu trên cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh.jpg

Phối cảnh một cây cầu trên cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh. Ảnh: A2Z

Do triển khai trên địa bàn miền núi, lưu lượng xe dự báo thấp, nhiều năm qua dự án gặp khó khăn huy động nguồn vốn đầu tư. Cuối tháng 11, Quốc hội đã thông qua cơ chế đặc thù cho dự án bằng cách nâng tỷ lệ vốn nhà nước lên 70% (thay vì 50% theo Luật PPP). Đây là dự án PPP đầu tiên có tỷ lệ vốn nhà nước đóng góp trên 50%.

Dự án Đồng Đăng - Trà Lĩnh dự kiến được bố trí ngân sách trung ương tham gia 5.720 tỷ đồng, ngân sách địa phương 4.080 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu và vốn huy động là 4.367 tỷ đồng. Liên danh Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả - Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng ICV Việt Nam - Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả - Công ty cổ phần Xây dựng Công trình 568 là nhà đầu tư được tỉnh Cao Bằng lựa chọn.

cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh.jpeg

Hướng tuyến cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh. Đồ họa: Tạ Lư​

Hiện, quãng đường từ Hà Nội đến Cao Bằng dài 280 km, ôtô di chuyển mất 5-6 giờ. Sau khi các tuyến cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng, Đồng Đăng - Trà Lĩnh hoàn thành, nối thông cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn, thời gian di chuyển từ Hà Nội đến Cao Bằng sẽ rút ngắn còn 2,5-3 giờ. Công trình hoàn thành đáp ứng nhu cầu vận tải đến các tỉnh miền núi phía đông bắc, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo quốc phòng, an ninh khu vực biên giới.

Cao tốc Chợ Mới - Bắc Kạn (tỉnh Bắc Kạn) dài 28,8 km, điểm đầu tuyến kết nối đường Thái Nguyên - Chợ Mới, tại xã Thanh Thịnh, huyện Chợ Mới; điểm cuối giao quốc lộ 3B, kết nối dự án đường Bắc Kạn - hồ Ba Bể, TP Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn.

Dự án quy mô 4 làn xe, nền đường rộng 22 m, mặt đường rộng 20,5 m, tốc độ thiết kế 80 km/h, một số đoạn có điều kiện địa hình thuận lợi có tốc độ 100 km/h.

Sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 5.750 tỷ đồng bằng vốn ngân sách, trong đó chi phí xây dựng hơn 4.140 tỷ đồng, giải phóng mặt bằng 490 tỷ đồng, còn lại chi phí tư vấn, dự phòng.

Cao tốc Chợ Mới - Bắc Kạn sẽ kết nối tuyến Hà Nội - Thái Nguyên và Thái Nguyên - Chợ Mới tạo thành mạng lưới giao thông đồng bộ, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo công tác an ninh quốc phòng ở phía đông bắc của Tổ quốc.

Cao tốc Dầu Giây - Tân Phú (Đồng Nai) dài khoảng 60 km, tốc độ thiết kế 100 km/h, được Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư theo phương thức PPP, tổng mức đầu tư 8.365 tỷ đồng. Trong đó, phần vốn của nhà đầu tư và vốn doanh nghiệp thu xếp khoảng 7.065 tỷ đồng, nhà nước tham gia khoảng 1.300 tỷ đồng.

 cao tốc Dầu Giây - Tân Phú.jpg

Sơ đồ hướng tuyến cao tốc Dầu Giây - Tân Phú, kết nối cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc và Bảo Lộc - Liên Khương. Đồ họa: Trần Nam.

Đây là dự án thành phần nằm trong tổng thể tuyến cao tốc Dầu Giây - Liên Khương dài hơn 200 km, nhằm kết nối TP HCM lên các tỉnh Tây Nguyên. Hai dự án thành phần còn lại trên tuyến này là Tân Phú - Bảo Lộc và Bảo Lộc - Liên Khương cũng đã được tỉnh Lâm Đồng đề xuất đầu tư với tổng số vốn lần lượt là 19.500 và 12.500 tỷ đồng.

Tuyến Dầu Giây - Tân Phú sẽ kết nối cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây hiện nay, giúp giảm tải và đảm bảo an toàn giao thông trên quốc lộ 20. Tuyến đường cũng sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Đồng Nai nói riêng và vùng Đông Nam Bộ nói chung.

Dự án nâng cấp tuyến đường trục dọc phía tây đồng bằng sông Cửu Long từ Cao Lãnh (Đồng Tháp) đến Rạch Sỏi (Kiên Giang) theo quy mô cao tốc.

Trong đó, đoạn Cao Lãnh - Lộ Tẻ (Cần Thơ) dài khoảng 28,8 km, có vốn đầu tư 950 tỷ đồng. Đường hiện hữu sẽ được tiến hành bù vênh và thảm tăng cường mặt đường bằng bê tông nhựa, xây dựng hệ thống đường gom tại một số đoạn, hoàn chỉnh các nút giao để tổ chức lại giao thông, khai thác theo tiêu chuẩn đường cao tốc.

đường nối Đồng Tháp - Kiên Giang.jpg

Vị trí tuyến đường nối Đồng Tháp - Kiên Giang sắp được nâng cấp. Đồ họa: Khánh Hoàng

Đoạn Lộ Tẻ - Rạch Sỏi (Kiên Giang) có tổng mức đầu tư 750 tỷ đồng. Tuyến đường dài 51,5 km, hiện tại quy mô 4 làn xe, sẽ được thảm tăng cường mặt đường bằng bê tông nhựa, mở rộng các đoạn dừng xe khẩn cấp hiện có, hoàn thiện hệ thống an toàn giao thông để khai thác theo tiêu chuẩn đường cao tốc.

Theo Bộ Giao thông Vận tải, trong năm 2024, dự kiến có 19 dự án giao thông sẽ được khởi công. Ngoài 4 dự án trên, các dự án được khởi công như đường Hồ Chí Minh đoạn Rạch Sỏi - Bến Nhất, Gò Quao - Vĩnh Thuận (Kiên Giang) và đoạn Chợ Chu - Ngã ba Trung Sơn (Thái Nguyên, Tuyên Quang); dự án cải tạo, mở rộng quốc lộ 2 đoạn Vĩnh Yên - Việt Trì, tỉnh Vĩnh Phúc; mở rộng quốc lộ 46 đoạn TP Vinh - thị trấn Nam Đàn (Nghệ An); dự án nâng cấp, cải tạo 3 tuyến quốc lộ (53, 62, Nam Sông Hậu) tại đồng bằng sông Cửu Long; quốc lộ 4B Lạng Sơn.
Theo VNExpress​
>>>> Xem thêm:
Thông tin đến các bác
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
24/10/15
3.736
2.595
113
34
Dầu giây tân phú là đủ đi đà lạt rồi. Ko cần làm đoạn sau cũng dc
 
Hạng D
22/1/19
4.460
8.235
113
Dầu giây tân phú là đủ đi đà lạt rồi. Ko cần làm đoạn sau cũng dc
Cũng khó nói. Dầu Giây - Tân Phú sẽ buff lượng xe đi ĐL tăng lên. Lúc đó đường 20 từ TP lên ĐL sẽ bắt đầu quá tải đó bác. Chưa kể đến đèo BL
 
Hạng B1
15/5/18
82
109
33
Dầu giây tân phú là đủ đi đà lạt rồi. Ko cần làm đoạn sau cũng dc
Ngta làm cao tốc để né dân sinh nữa. Ông thường xuyên đi QL20 đoạn qua Bảo lộc vs đoạn Đức trọng sẽ thấy tốc độ với mật độ giao thông ntn
 
Hạng D
24/10/15
3.736
2.595
113
34
Ngta làm cao tốc để né dân sinh nữa. Ông thường xuyên đi QL20 đoạn qua Bảo lộc vs đoạn Đức trọng sẽ thấy tốc độ với mật độ giao thông ntn
Phương Trang chạy nhiêu e chạy nhiêu
 
  • Haha
Reactions: kudo1908
Tổng thầu
1/6/16
2.664
31.552
113
Bake Central Park
liên tục trong 15 năm tới

trong mỗi năm,13 Tỉnh Miền Tây Nam Bộ chỉ cần số tiền vốn tương đương với số tiền bán vé Xổ số của 13 Tỉnh Miền Tây Nam Bộ trong 1 năm để đầu tư xây dựng Hệ thống Đường cao tốc của 13 Tỉnh Miền Tây Nam Bộ

thì toàn vùng Miền Tây Nam Bộ sẽ có được Hệ thống Đường Cao tốc hiện đại, kết nối, thông suốt
 
Hạng D
24/10/15
3.736
2.595
113
34
liên tục trong 15 năm tới

trong mỗi năm,13 Tỉnh Miền Tây Nam Bộ chỉ cần số tiền vốn tương đương với số tiền bán vé Xổ số của 13 Tỉnh Miền Tây Nam Bộ trong 1 năm để đầu tư xây dựng Hệ thống Đường cao tốc của 13 Tỉnh Miền Tây Nam Bộ

thì toàn vùng Miền Tây Nam Bộ sẽ có được Hệ thống Đường Cao tốc hiện đại, kết nối, thông suốt
“Xổ số kiến thiết - ích nước lợi nhà”
 
Hạng F
12/10/16
7.627
6.537
113
Dầu giây tân phú là đủ đi đà lạt rồi. Ko cần làm đoạn sau cũng dc
A ko làm đoạn sau thì đến đời con anh cũng phải làm, nới chỗ này nó nghẹt chỗ kia nếu ko đồng bộ.
 
Hạng D
24/10/15
3.736
2.595
113
34
A ko làm đoạn sau thì đến đời con anh cũng phải làm, nới chỗ này nó nghẹt chỗ kia nếu ko đồng bộ.
Giờ còn nhiều chỗ quan trọng hơn mà a