Hạng C
29/9/12
749
31
28
ndsgauto.com
5 lỗi thường gặp khi bảo dưỡng xe</h1>
Trong thực tế, nhiều trường hợp người sử dụng xe đã vô tình làm “tổn thọ” xế “cưng” của mình do không nắm được kỹ thuật, sử dụng nhiên liệu, chất phụ gia sai quy cách. Sau đây là 5 sai lầm phổ biến nhất, gây ảnh hưởng trực tiếp đến động cơ xe.

images657231_P1250896.jpg


1. Lốp

Hãy nhớ luôn luôn kiểm tra áp suất của lốp xe dự phòng. Nên có một lọ keo vá xe trong ngăn để hành lý của bạn. Nhưng loại keo vá này không thể sử dụng để vá những lỗ thủng trên thành lốp. Nếu lốp xe của bạn bị mòn một cách bất thường, hãy kiểm tra góc đặt bánh xe.

2. Đèn

Hãy kiểm tra toàn bộ hệ thống đèn xe bằng cách nhờ một người đứng bên ngoài xe và giúp bạn kiểm tra khi bạn điều chỉnh đèn, chiếu gần và xa, các đèn xi-nhan, đèn phanh và đèn sương mù. Nếu không thành thạo, bạn không nên cố thay những bóng đèn bị hỏng (đây là một công việc đòi hỏi phải khéo léo; bạn có thể phá hỏng bộ phận chao đèn gây tốn kém không đáng có).

3. Kính chắn gió và cần gạt nước

Nếu kính chắn gió của xe bạn bị rạn - đừng tháo nó đi. Bạn cần phải có tầm nhìn tối đa trên đường - điều này rất quan trọng. Cửa hàng phụ tùng thông dụng thường có một bộ sửa kính chắn gió tự phục vụ giúp bạn ngăn những vết rạn nhỏ không trở thành vết nứt vỡ lớn. Nếu bạn không muốn làm thế thì một vết nứt sẽ khiến bạn phải thay thế hoàn toàn kính chắn gió. Khi đó, bạn sẽ bị tốn một số tiền lớn. Lau sạch cần gạt nước bằng một chiếc khăn nhúng trong dung dịch tẩy rửa. Không nhất thiết phải dùng một dung dịch rửa kính xe đặc biệt nào - một vài giọt nước rửa bát hòa với nước đã có thể mang lại tác dụng tốt.

4. Phanh

Nếu bạn nghi ngờ phanh có vấn đề, hãy để ý đến nó ngay lập tức. Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến phanh, và trước tiên, bạn cần phải hiểu cái gì đang hỏng hóc. Đó là pedal phanh bị lỏng (pedal phanh không xuống hết khi nhấn mà nảy lên nhẹ nhàng)? Chiếc xe có bị lệch về 1 phía khi phanh?

5. Giảm xóc

Bạn không thể tự thay hay sửa bộ giảm xóc; chỉ có đại lý mới làm được điều này. Tuy nhiên, bạn có thể kiểm tra xem chúng có vận hành tối ưu hay không. Cách tốt nhất để làm điều này là nhờ một người cực khỏe ấn lần lượtt từng góc xe cho nhún xuống và sau đó đột ngột thả ra. Chiếc xe có thể trở lại vị trí cũ của nó ở tốc độ bình thường thì bộ phận giảm xóc vẫn tốt. Nếu nó nhún lên nhún xuống vài lần, có nhiều nguy cơ giảm xóc của bạn đã bị hỏng.


(http://giaothongvantai.com.vn/)

Bài viết có sự tư vấn của chuyên gia kỹ thuật Ford Việt Nam
 
Hạng D
19/10/09
4.958
16.743
113
Tel : 0949999684 .
ndsgvietnam nói:
5 lỗi thường gặp khi bảo dưỡng xe
Trong thực tế, nhiều trường hợp người sử dụng xe đã vô tình làm “tổn thọ” xế “cưng” của mình do không nắm được kỹ thuật, sử dụng nhiên liệu, chất phụ gia sai quy cách. Sau đây là 5 sai lầm phổ biến nhất, gây ảnh hưởng trực tiếp đến động cơ xe.




(http://giaothongvantai.com.vn/)

Bài viết có sự tư vấn của chuyên gia kỹ thuật Ford Việt Nam
Mấy lổi đó không ăn nhập gì với động cơ xe cả toàn đèn,lốp,kính....Chắc tay viết bài này bị chuyên gia kỹ thuật của Ford quăng bom cho chết tan xác .
 
Hạng C
24/12/12
997
6
38
42
Xì Phố
nếu nói về lỗi khi bảo dưởng thì có nhiều lổi ác chiến hơn nhiều, ví dụ như châm lộn nước mát với dầu thắng nè, nước lau kính châm vào chổ nhớt...v....v... nói chung mấy vấn đề nêu trên của tác giả chỉ là muổi .
 
Hạng D
19/10/09
4.958
16.743
113
Tel : 0949999684 .
KiaFC nói:
nếu nói về lỗi khi bảo dưởng thì có nhiều lổi ác chiến hơn nhiều, ví dụ như châm lộn nước mát với dầu thắng nè, nước lau kính châm vào chổ nhớt...v....v... nói chung mấy vấn đề nêu trên của tác giả chỉ là muổi .
Em xin phép tiếp bác luôn
Thay không đúng dầu nhớt hóa chất theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất gây hư hại chi tiết liên quan
Thay thế không đúng tuổi thiết kế hay hạn mức linh kiện gây lãng phí và vô nghĩa,Mổi công nghệ và vật liệu có thời gian sữ dụng và số km đi được khác nhau rỏ ràng,
 
Tập Lái
30/4/13
12
0
0
41
MazdaBenThanh
Nói ra xấu hổ chứ có lần em thay nhớt máy mà xả nhớt HS mất hơn 1l mới phát hiện. Nguyên nhân là mới là mấy em Honda máy đặt ngược,con toy lên quen tay xả luôn. Hậu quả là đền 5l nhớt HS và đu theo khách xin lỗi hết lời !
 
Hạng D
19/10/09
4.958
16.743
113
Tel : 0949999684 .
mazda6.2014 nói:
Nói ra xấu hổ chứ có lần em thay nhớt máy mà xả nhớt HS mất hơn 1l mới phát hiện. Nguyên nhân là mới là mấy em Honda máy đặt ngược,con toy lên quen tay xả luôn. Hậu quả là đền 5l nhớt HS và đu theo khách xin lỗi hết lời !
Cái này thì bó tay rồi.5 lít nhớt số Mazda cũng nặng tiền lắm
35.gif

 
Hạng D
26/6/08
1.942
1.345
113
minhphuongoto.com
ndsgvietnam nói:
5 lỗi thường gặp khi bảo dưỡng xe
Trong thực tế, nhiều trường hợp người sử dụng xe đã vô tình làm “tổn thọ” xế “cưng” của mình do không nắm được kỹ thuật, sử dụng nhiên liệu, chất phụ gia sai quy cách. Sau đây là 5 sai lầm phổ biến nhất, gây ảnh hưởng trực tiếp đến động cơ xe.

images657231_P1250896.jpg


1. Lốp

Hãy nhớ luôn luôn kiểm tra áp suất của lốp xe dự phòng. Nên có một lọ keo vá xe trong ngăn để hành lý của bạn. Nhưng loại keo vá này không thể sử dụng để vá những lỗ thủng trên thành lốp. Nếu lốp xe của bạn bị mòn một cách bất thường, hãy kiểm tra góc đặt bánh xe.

2. Đèn

Hãy kiểm tra toàn bộ hệ thống đèn xe bằng cách nhờ một người đứng bên ngoài xe và giúp bạn kiểm tra khi bạn điều chỉnh đèn, chiếu gần và xa, các đèn xi-nhan, đèn phanh và đèn sương mù. Nếu không thành thạo, bạn không nên cố thay những bóng đèn bị hỏng (đây là một công việc đòi hỏi phải khéo léo; bạn có thể phá hỏng bộ phận chao đèn gây tốn kém không đáng có).

3. Kính chắn gió và cần gạt nước

Nếu kính chắn gió của xe bạn bị rạn - đừng tháo nó đi. Bạn cần phải có tầm nhìn tối đa trên đường - điều này rất quan trọng. Cửa hàng phụ tùng thông dụng thường có một bộ sửa kính chắn gió tự phục vụ giúp bạn ngăn những vết rạn nhỏ không trở thành vết nứt vỡ lớn. Nếu bạn không muốn làm thế thì một vết nứt sẽ khiến bạn phải thay thế hoàn toàn kính chắn gió. Khi đó, bạn sẽ bị tốn một số tiền lớn. Lau sạch cần gạt nước bằng một chiếc khăn nhúng trong dung dịch tẩy rửa. Không nhất thiết phải dùng một dung dịch rửa kính xe đặc biệt nào - một vài giọt nước rửa bát hòa với nước đã có thể mang lại tác dụng tốt.

4. Phanh

Nếu bạn nghi ngờ phanh có vấn đề, hãy để ý đến nó ngay lập tức. Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến phanh, và trước tiên, bạn cần phải hiểu cái gì đang hỏng hóc. Đó là pedal phanh bị lỏng (pedal phanh không xuống hết khi nhấn mà nảy lên nhẹ nhàng)? Chiếc xe có bị lệch về 1 phía khi phanh?

5. Giảm xóc

Bạn không thể tự thay hay sửa bộ giảm xóc; chỉ có đại lý mới làm được điều này. Tuy nhiên, bạn có thể kiểm tra xem chúng có vận hành tối ưu hay không. Cách tốt nhất để làm điều này là nhờ một người cực khỏe ấn lần lượtt từng góc xe cho nhún xuống và sau đó đột ngột thả ra. Chiếc xe có thể trở lại vị trí cũ của nó ở tốc độ bình thường thì bộ phận giảm xóc vẫn tốt. Nếu nó nhún lên nhún xuống vài lần, có nhiều nguy cơ giảm xóc của bạn đã bị hỏng.



()

Bài viết có sự tư vấn của chuyên gia kỹ thuật Ford Việt Nam
Làm báo về kĩ thuật có vẻ dễ kiếm tiền nhỉ? Nói về bảo dưỡng định kỳ thì các bác cứ đọc kĩ owner manual theo xe, trong đó nhà sản xuất có hướng dẫn rất kĩ các sử dụng và các công việc kiểm tra bảo dưỡng mà các bác có thể tự làm.
Em xin phép được múa rìu qua mắt các bác Oser
bash.gif
, một số công việc kiểm tra hàng ngày:
- Các bác bật hết các đèn lên, vào số de rồi đi 1 vòng quanh xe bắt đầu từ đầu xe kiểm tra tình trạng đèn pha, xinhan, đờ mi, đèn phanh, đèn de; cao su gạt mưa trước, sau (nếu có), lốp xe, lốp dự phòng; nắp thùng nhiên liệu.
- Khoang động cơ: kiểm tra mức nhớt động cơ, nhớt hộp số tự động; mức dầu thắng, dầu trợ lực lái; dung dịch làm mát, nước rửa kính; nước bình ắc quy.

 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
27/3/12
151
28
28
Đây không phải 5 lỗi thường gặp mà là hướng dẫn xử lý trong một số tình huống...
 
Hạng B1
1/4/13
55
0
0
46
Biên Hòa
PCauto nói:
Đây không phải 5 lỗi thường gặp mà là hướng dẫn xử lý trong một số tình huống...
Em thấy đã lỗi là nguy hiểm và cần có biết cách xử lý mà!