Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
View attachment 514862 Xe em 520i 2016 mới sử dụng được hơn 1 tháng thì có vài hiện tượng như thế này:
Một là, hệ thống máy lạnh khi mới nổ máy xe thì thường xả hơi nóng trước rồi sau đó mới sang hơi lạnh. Em chạy từ Ford, Mitsu, và gần nhất là Mer thì chưa bao giờ có hiện tượng này xảy ra. Khi vào hãng bảo hành, nv kỹ thuật có giải thích là do hệ thống xe được thiết lập như vậy để bảo đảm các đường ống dẫn gió máy lạnh được khô thoáng và diệt trừ ẩm mốc. Em xem trong handbook thì có phần residual heat có nghĩa là hệ thống lấy hơi nóng từ engine khi hoạt động để bơm vào ống dẫn gió máy lạnh. Tuy nhiên em thấy có một điểm lạ là trong handbook có ghi điều kiện để hệ thống hoạt động là nhiệt độ ngoài trời phải dưới 25C nhưng xe em kể cả ban ngày đậu ngoài trời nắng hệ thống này vẫn hoạt động. Theo em nghĩ thì nó chỉ cần thiết cho những môi trường xứ hàn đới. Vậy có cách nào để tắt nó đi ko?
Bác có hỏi vấn đề này với EA chưa, và họ có hướng xử lý không ?đúng là xe hiện đại quá nhiều khi thấy cũng phiền, không biết xe các bác có giống xe em không. Nó lập trình kiểu gì mà từ buổi sáng đến trước 6 giờ chiều thì mát lạnh chân, sau 6 giờ chiều muốn chỉnh mát chân thì chỉ có gió không hề có hơi lạnh trong khi hệ thông làm mát trong xe thì lạnh đều. Lúc đầu em tưởng máy lạnh có vấn đề nhưng để ý thì nó như vậy mới nghĩ nó đã được lập trình rồi.
Nếu là các xe khác như toy thì muốn mát phần nào thì cho mát phần đó, hoàn toàn bằng cơ, không cần điện tử điều khiển gì hết.
Turbo đó bác. Vòng tour lên 1.700v nó mới hoạt động. Xe nào use turbo cũng bị. Nếu thấy khó chịu thì chỉ có lên superchager thôi.Vấn đề thứ hai của xe em là thỉnh thoảng khi em nhấp nhanh chân ga để tăng tốc vượt xe khác thì xe như hụt hơi giựt cục vài cái rồi mới tăng tốc. Tuy nhiên nếu đạp kick down thì lại ko bị trường hợp này. Vì thỉnh thoảng mới xảy ra nên em ko biết làm sao mô tả bịnh cho kỹ thuật hãng. Em đang nghĩ có phải vì xe quá mới hay không nên động cơ hộp số chưa hoạt động trơn tru hay vì lý do nào khác? Xe em mới chạy được 1100 km.
đó là hiện tượng xe turbo đó bác , bác đi quen xe , chân ga sẽ hợp lý hơn hiện tượng đó sẽ ko còn .Vấn đề thứ hai của xe em là thỉnh thoảng khi em nhấp nhanh chân ga để tăng tốc vượt xe khác thì xe như hụt hơi giựt cục vài cái rồi mới tăng tốc. Tuy nhiên nếu đạp kick down thì lại ko bị trường hợp này. Vì thỉnh thoảng mới xảy ra nên em ko biết làm sao mô tả bịnh cho kỹ thuật hãng. Em đang nghĩ có phải vì xe quá mới hay không nên động cơ hộp số chưa hoạt động trơn tru hay vì lý do nào khác? Xe em mới chạy được 1100 km.
Máy lạnh như vậy là bình thường nhé bác. Em hỏi hãng ở Việt Nam và đọc trong manual thì ok. Nếu bác thấy khó chịu và muốn bỏ chế độ residual heat thì yêu cầu hãng tắt được.Xe em cũng 2016 hiện tượng máy lạnh y chang của Bác có điều là em mới chuyển sang xe Đức nên chưa hiểu lắm,vậy hiện tượng máy lạnh lúc khởi động phun hơi nóng là bình thường phải không Bác?