Tập Lái
18/6/22
11
0
1
31
Lọc gió là một bộ phận không thể thiếu đối với xe máy, là một bộ phận cực kỳ quan trọng. Nó có tác dụng lọc hết các bụi bẩn để mang một luồng không khí sạch cho động cơ. Vì vậy để lọc gió được tốt hơn sẽ giúp xe và động cơ hoạt động bền hơn và tiết kiệm nhiên liệu. Hãy cùng STB tìm hiểu về tác hại và cách để vệ sinh lọc gió nhé.

Mục lục
Những tác hại của lọc gió bẩn cho xe máy
Như bạn đã biết lọc gió có tác dụng mang nhiều không khí vào trong động cơ, vì vậy khi lọc gió bị bẩn sẽ cản trở không khí vào động cơ và không đủ để động cơ khởi động. Trong khi đó xy-lanh phải làm thêm nhiệm vụ hút gió vào và làm tốn thêm nhiều nguyên liệu. Lâu dài sẽ xảy ra tình trạng khó nổ máy, hao xăng, tiếng pô kêu lụp bụp.

Ngoài ra lọc gió bị bẩn sẽ lọc không khí không sạch, bụi sẽ vào trong động cơ rất dễ làm động cơ bị hư hoặc không thể sử dụng được nữa.

Do đó, để động cơ hoạt động hiệu quả hơn cần phải đảm bảo lọc gió luôn trong tình trạng sạch sẽ.

[IMG]

Lọc gió bẩn có hại cho động cơ xe máy

Khi nào thì cần vệ sinh lọc gió
Tùy thuộc vào quảng đường, môi trường bạn đi nhiều hay ít sẽ quyết định đến thời gian mà bạn vệ sinh lọc gió. Theo STB thì bạn nên kiểm tra bằng mắt nếu thấy lọc gió bị bám bẩn nhiều thì bạn nên thực hiện vệ sinh ngay lập tức. Tránh để lọc gió bám bụi quá nhiều sẽ gây tình trạng hư động cơ.

Cách vệ sinh lọc gió đúng cách
Bước 1:
Dùng chai vệ sinh phun đều 2 mặt để phân rả bụi bẩn.

Bước 2: Dùng vòi nước để làm sạch bụi bẩn trên tấm lọc.

Bước 3: Giủ mạnh cho nước bay hết và để thật khô.

Bước 4: Sau khi tấm lọc đã khô hoàn toàn thì tẩm dầu lên trên đó.

Bước 5: Sau khi dầu đã thắm vào tấm lọc thì cần giấy hút hết dầu dư ra để không ảnh hưởng đến cảm biến gió.

Bước 6: Sau cùng là lắp vào xe và let go.

[IMG]


[IMG]


[IMG]