Hạng F
1/6/15
5.527
29.072
113
Án phúc thẩm đã tuyên:
https://vnexpress.net/tin-tuc/phap-...nguoi-chet-hai-tai-xe-bi-phat-tu-3833551.html
Lập luận của VKS và tòa là: Qua giám định hộp đen, xe đầu kéo không thay đổi tốc độ mà đột ngột giảm từ 62 km/h xuống 0 km/h, nghĩa là khi khoảng cách dưới mức an toàn rồi mà xe đầu kéo vẫn không giảm tốc độ cho tới khi tông vô Innova đang lùi mới dừng lại.
Một lập luận quá khiên cưỡng, cố tình luận cho bằng được rầng anh tài đầu kéo có tội mới chịu. Khi vận tốc tương đối giữa hai xe ngược chiều nhau lên đến cả 100km/h thì chỉ một tích tắc hơn 3 giây là đã tông nhau rồi.
Quá nguy hiểm, lái xe ngoài đường là nguy hiểm rình rập, sơ xảy một chút là ngồi tù nhiều năm, vậy mà hàng ngày lên cao tốc vẫn thấy các bác tài cố hại nhau vì thói ngang tàng, ngổ ngáo, coi thường mạng sống của mình và mọi người.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
16/7/15
6.330
26.257
113
án như vậy, nên ngày càng có nhiều óc chó lùi và chạy ngược chiều trên cao tốc; :(
trắng án là mới đúng; nhưng sẽ có thằng ngu nào đó phải đền 2 năm tù oan... và như vậy thì không đúng qui trình; :(
 
  • Like
Reactions: volvo960
Hạng F
16/7/15
6.330
26.257
113
mà em cũng đếch hiểu tại sao lại đưa hộp đen vào như 1 yếu tố để kết tội!!?!;
hộp đen dùng GPS, và chắc chắn là sai số rất-rất-...-rất nhiều;

p/s: tốc độ của HUD thông qua cổng OBD-II cũng không chính xác (hoặc có thể chỉ trên dòng xe của em); do OBD-II giao tiếp theo từng giây, nên khi hiển thị lên thì đã lệch (so với đồng hồ Analog trên xe);
 
  • Like
Reactions: xlive and Honda 67
Hạng B2
10/6/18
167
139
43
59
Tôi đã lái xe k 35 năm , đủ loại xe , nhìn nhận của tôi là khi chạy cao tốc vận tốc tương đối cao rất khó nhận biết xe trước đang lùi, có cao nhân nào chỉ cách nhận biết chia xẻ để anh em còn học hỏi.
 
Hạng B1
8/5/18
75
52
18
TP. HCM
Sao bài báo không đề cập lỗi của tài xế xe innova nhỉ. Tài xế này đi sai luật gây tai nạn nghiêm trọng đúng ra phải xử nặng hơn ông đầu kéo.
 
Chỉnh sửa cuối: