[font="times new roman,times"]Tầm tiền đó bác mua được PCX Honda việt nam, airblack Thái(dư chút đỉnh),bác mà mua Dylan củ rùi thì ân hận ko kịp,bác mua về xong rùi đi sửa ghiền lun,ko tin thì bác cứ chơi thử...e đã chạy Dylan rùi sửa hoài chịu ko nổi phải chia tay e nó,đổi wa e SH 150i hàng Châu Âu đi cho nó lành,kiểu dáng của PCX tuy ko đẹp nhưng chạy thì ok lắm,xe mới thì bác khỏi lăn tăn!!! chúc bác sớm có xe mới !!![/font]
Bác ko nên đi mua xe 1 mình ở các cửa hàng nếu bác ko phải là thợ máy .thanhdien83 nói:Chuyện là như thế này. Em tính mua một con Dylan 150 đã qua sử dụng. Em vừa đến 1 cửa hàng xe máy trên đường Hoàng Văn Thụ-một ông anh họ đã mua 1 con Dylan ở đây giới thiệu, xe của ổng vẫn chạy tốt. Có 2 con giá như sau:
1. Đời 2005 máy móc zin hết giá 68 triệu
2. Đời 2004 đã làm máy nhưng chưa rớt đầu giá 55 triệu.
hình thức cả 2 con mới như nhau vì người ta đã đánh bóng.
Các bác tư vấn cho mình nên mua con nào?
Cảm ơn các bác nhiều ^_^
Xe em lúc mua mới tinh ,hàng thùng ,em nghỉ hàng thùng thì phải zin 100% ,định đi mua đại cho xong. Nhưng nghỉ lại thấy hơi ớn nên em có dắt theo 1 anh thợ ,dân lái bên Lý Tự Trọng theo coi xe. Vừa đến của hàng , ông chủ dắt ra 1 chiếc xe trong thùng chưa gắn bánh, mới tinh, ra cho em coi.Vừa đem ra thì ông thợ của em nói 1 câu : "Ông dắt xe này vô dùm tui cái " , tự nhiên ông chủ của hàng hiểu ý , lại vổ vai anh thợ em mấy cái rồi nói :"E hiểu rồi anh" , rồi dắt ra cho em 1 chiếc khác. Anh thợ của em coi nữa tiếng mới ok mua.Lúc về anh thợ nói với em ," chiếc xe đầu tiên bị luộc dàn áo , nếu coi thêm chưa biết nó luộc tới cái gì".E nghe mà nổi da gà. em đi 5 năm chưa bị gì hết , chưa tháo 1 con ốc máy xe ,chỉ thay 2 cái vỏ xe. .
Mua xe thùng nó còn luộc đồ , huống chi mua xe cũ .E nghỉ bác nên cẩn thận.
Last edited by a moderator:
Theo em thấy thì bác mua xe này mắc hơn giá thực từ 50-100usd nếu anh lái bên Lý Tự Trọng không phải là bạn chí thân hoặc người trong gia đình. "Em hiểu rồi anh" hoặc vài câu đại loại như " nhà anh ở quận mấy ?" là đủ biết người dẫn mối lấy bao nhiêu tiền huê hồng, gọi trắng ra là tiền cò.milan2006 nói:Bác ko nên đi mua xe 1 mình ở các cửa hàng nếu bác ko phải là thợ máy .
Xe em lúc mua mới tinh ,hàng thùng ,em nghỉ hàng thùng thì phải zin 100% ,định đi mua đại cho xong. Nhưng nghỉ lại thấy hơi ớn nên em có dắt theo 1 anh thợ ,dân lái bên Lý Tự Trọng theo coi xe. Vừa đến của hàng , ông chủ dắt ra 1 chiếc xe trong thùng chưa gắn bánh, mới tinh, ra cho em coi.Vừa đem ra thì ông thợ của em nói 1 câu : "Ông dắt xe này vô dùm tui cái " , tự nhiên ông chủ của hàng hiểu ý , lại vổ vai anh thợ em mấy cái rồi nói :"E hiểu rồi anh" , rồi dắt ra cho em 1 chiếc khác. Anh thợ của em coi nữa tiếng mới ok mua.Lúc về anh thợ nói với em ," chiếc xe đầu tiên bị luộc dàn áo , nếu coi thêm chưa biết nó luộc tới cái gì".E nghe mà nổi da gà. em đi 5 năm chưa bị gì hết , chưa tháo 1 con ốc máy xe ,chỉ thay 2 cái vỏ xe. .
Mua xe thùng nó còn luộc đồ , huống chi mua xe cũ .E nghỉ bác nên cẩn thận.
Đúng là hồi xưa có tình trạng xe nguyên thùng bị luộc dàn áo, nhưng thường là không phải nguyên con mà 1 vài miếng nào đó thôi vì vận chuyển hay xếp xe bị trầy, để nguyên thì khách chê không lấy, phải luộc lại cho nó làng lặn. Cũng không loại trừ trường hợp bị luộc chứ k phải sơn lại vì mấy thằng lính coi cửa hàng trời đánh vã quá ăn vài cái ốp kiếm thêm chút đỉnh, chứ chủ cửa hàng không ai lại làm như vậy, mất khách sao làm ăn lâu dài được.
Dân lái nhìn thoáng qua là biết ngay miếng nhựa nào luộc lại nếu thợ sơn yếu tay nghề sơn không "vô" màu (gần giống với màu gốc), còn gặp thợ cứng nghề sơn nhìn rất khó nhận ra, phải nhìn các chi tiết khác.
Nhưng có điều coi xe thùng mà coi nữa tiếng thì không hiểu ông lái Gia Long này coi kiểu gì mà lâu kinh khủng vậy. Cục máy, IC và dàn áo thôi mà. Dân thợ nhìn thoáng qua là biết ngay zin hay lô, bung hay chưa. Ngay cả xe cũ cũng không coi lâu đến vậy, 10p là cùng, 10p là do mất thời gian tháo thùng.
Bác kêu thợ tháo thùng ra xem con ốc bắt cây cốt chịu cục máy có bị mở ra hay chưa ? Nếu có dấu mở mà nói máy chưa rớt cũng lạ, thường máy chưa rớt lái để nguyên không đụng đến cây cốt này.thanhdien83 nói:Chuyện là như thế này. Em tính mua một con Dylan 150 đã qua sử dụng. Em vừa đến 1 cửa hàng xe máy trên đường Hoàng Văn Thụ-một ông anh họ đã mua 1 con Dylan ở đây giới thiệu, xe của ổng vẫn chạy tốt. Có 2 con giá như sau:
1. Đời 2005 máy móc zin hết giá 68 triệu
2. Đời 2004 đã làm máy nhưng chưa rớt đầu giá 55 triệu.
hình thức cả 2 con mới như nhau vì người ta đã đánh bóng.
Các bác tư vấn cho mình nên mua con nào?
Cảm ơn các bác nhiều ^_^
Kỹ hơn nếu lái bao chưa rớt đầu và 2 bên đồng ý mua, bắt lái viết giấy bao và tháo nắp đầu qui lát ra xem ấy con ốc đầu.
IC zin cũng quan trọng không kém, xem chổ chân cắm có bị đổ keo lại không, xem hình thức bên ngoài có bị dấu cạy sửa hay phù không. IC làm lại đi nóng máy sẽ sinh bệnh, đậu tại chổ hoặc chạy thử chưa biết được.
Dàn áo giờ sơn lại cũng đẹp chán, miễn sao nhìn phía trong không bị hàn lại là ok. Còn xem áo zin hay không thì nhìn chất nhựa làm áo và các ký hiệu in nổi trên áo. Xe tay ga ai đi mà chưa từng bị té trầy trụa, nhất là sử dụng 5-6 năm về trước.
* Làm máy mà chưa rớt đầu. Thợ nào thiên tài vậy ta ? Chắc bác nghe lộn là làm nồi rồi. Xe tay ga đi khoảng 2-3 năm là phải làm nồi chứ, bình thường, miễn sao bộ nồi zin là ok.
Vote cho PCX, công nghệ đỉnh, giá hợp lý.kevintrung nói:[font="times new roman,times"]Tầm tiền đó bác mua được PCX Honda việt nam, airblack Thái(dư chút đỉnh),bác mà mua Dylan củ rùi thì ân hận ko kịp,bác mua về xong rùi đi sửa ghiền lun,ko tin thì bác cứ chơi thử...e đã chạy Dylan rùi sửa hoài chịu ko nổi phải chia tay e nó,đổi wa e SH 150i hàng Châu Âu đi cho nó lành,kiểu dáng của PCX tuy ko đẹp nhưng chạy thì ok lắm,xe mới thì bác khỏi lăn tăn!!! chúc bác sớm có xe mới !!![/font]
Dylan là dòng xe khá ổn định về chất lượng, trừ cái bệnh hay bị cháy cái jack đầu dây tiếp xúc xạc. Còn những thứ khác hư đều có phụ tùng thay thế, sửa xong đi tốt.
Không biết xe của bác hư những gì mà sửa hoài không ngon vậy ? Hư đồng hồ do rửa xe bị vô nước ? Sôi nước ? Lòn nước buồng đốt ? ... Bác kể thêm bệnh trạng cho anh em biết mà rút kinh nghiệm khi mua xe với.
Last edited by a moderator:
E thấy các bác so sánh vậy chưa chính xác lắm. AB mà đi so với Dylan, đâu có cùng class đâu. Nếu muốn lành thì mua Wave cho rùi.
*Về độ bền: @, Dylan hơn AB nhiều lắm. Bác nào thử hỏi xem những người đi AB sau 2-3 năm xem, nó yếu đi thấy rõ. Máy móc bắt đầu kêu lạo xạo sau 3n. Có thể @, Dy, SH bị hư xạc, IC, bình nhưng nhìn chung máy vẫn rất chất. Nếu bác nào k tin có thể chạy thử con @ cùi nhà e sx năm 2003 xem có hơn con AB năm 2010 k nhé. Từ hồi mua tới giờ chỉ có làm lại bố nồi và thay bình thui.
* Về thời trang: theo cá nhân e thì mặc dù Dylan ra đã lâu nhưng khi đi vẫn đẹp và manly hơn AB nhìu. Trường hợp này e thấy rất giống Lexus LS 430 vs Cam 2010. LS 430 đời 2004- 2005 ví dụ bằng tiền mua Cam mới. Từ cảm giác lái đến cảm giác tự tin khi gặp người khác sẽ hơn hẳn.
@bác chủ: nếu mua Dy bác có thể ra Gia Long xem xe cho tiện vì ở đây lun sẵn có nhưng theo e bác nên dẫn theo 1 thợ chuyên sửa tay ga để xem xe. Bác ưng ý chiếc nào thì yêu cầu được tháo giàn lông và nồi ra xem. Ưng thì mua, k thì tìm tiệm khác. Nhưng để khách quan thì xe là do bác chọn, bác đừng đi theo sự hướng dẫn của tay sửa xe mà ăn bánh vẽ đó nha.
Vài dòng gửi bác chủ!
*Về độ bền: @, Dylan hơn AB nhiều lắm. Bác nào thử hỏi xem những người đi AB sau 2-3 năm xem, nó yếu đi thấy rõ. Máy móc bắt đầu kêu lạo xạo sau 3n. Có thể @, Dy, SH bị hư xạc, IC, bình nhưng nhìn chung máy vẫn rất chất. Nếu bác nào k tin có thể chạy thử con @ cùi nhà e sx năm 2003 xem có hơn con AB năm 2010 k nhé. Từ hồi mua tới giờ chỉ có làm lại bố nồi và thay bình thui.
* Về thời trang: theo cá nhân e thì mặc dù Dylan ra đã lâu nhưng khi đi vẫn đẹp và manly hơn AB nhìu. Trường hợp này e thấy rất giống Lexus LS 430 vs Cam 2010. LS 430 đời 2004- 2005 ví dụ bằng tiền mua Cam mới. Từ cảm giác lái đến cảm giác tự tin khi gặp người khác sẽ hơn hẳn.
@bác chủ: nếu mua Dy bác có thể ra Gia Long xem xe cho tiện vì ở đây lun sẵn có nhưng theo e bác nên dẫn theo 1 thợ chuyên sửa tay ga để xem xe. Bác ưng ý chiếc nào thì yêu cầu được tháo giàn lông và nồi ra xem. Ưng thì mua, k thì tìm tiệm khác. Nhưng để khách quan thì xe là do bác chọn, bác đừng đi theo sự hướng dẫn của tay sửa xe mà ăn bánh vẽ đó nha.
Vài dòng gửi bác chủ!