Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.738
18.678
113
Lâm Đồng
Dù có đến 70% người tiêu dùng sẵn sàng chuyển sang chạy xe điện khi có điều kiện, nhưng lỗ hổng kiến thức về xe điện trên toàn cầu vẫn còn quá lớn. Nhiều người được khảo sát cho rằng bên trong 1 chiếc xe điện vẫn có động cơ xăng.

EV-Charging-1024x555.jpg


Động cơ đốt trong được ứng dụng thương mại đầu tiên được tạo ra bởi Étienne Lenoir vào khoảng năm 1860 và động cơ đốt trong hiện đại đầu tiên được Nicolaus Otto tạo ra vào năm 1876 (xem động cơ Otto). So với lịch sử 160 năm của xe chạy bằng nhiên liệu hóa thạch, lịch sử phát triển xe điện pin cũng không hề kém cạnh khi nó được ứng dụng trên ô tô từ năm 1880.

Tuy nhiên, có lẽ do sự bùng nổ của phương tiện phổ thông chạy điện chỉ mới bắt đầu từ năm 2009 khi chiếc Tesla đầu tiên mở bán và thành công đến ngày nay. Nên so với xe xăng/dầu, kiến thức về xe điện pin trong tâm trí người tiêu dùng vẫn còn sơ khai và lệch chuẩn.

Trong khảo sát mới nhất của Toyota, 66% người tiêu dùng nghĩ rằng xe điện có động cơ xăng bên trong.

Toyota-Electrified-Lineup-2021-1920x1080-1.jpg


Người tiêu dùng đang bắt đầu đón nhận xe điện, nhưng có một khoảng cách thông tin lớn mà các nhà sản xuất ô tô cần phải vượt qua. Điều đó đã được thể hiện rõ ràng trong sự kiện Toyota’s E-volution, nơi công ty đã tiết lộ một thống kê cho thấy hầu hết mọi người biết rất ít về xe điện như thế nào.

Là một phần của nghiên cứu nâng cao nhận thức về xe điện vào năm 2019, mọi người đã được hỏi một câu hỏi cực kỳ đơn giản - BEV có động cơ xăng không? - Câu trả lời rõ ràng là không, nhưng 66% người được hỏi lại nói là có.

Câu hỏi này đã được đặt ra một lần nữa trong năm nay và kết quả cũng giống như trước. Tức là 66% người vẫn tin rằng xe điện có động cơ xăng. Điều này thật đáng ngạc nhiên vì xe điện đã trở thành xu hướng phổ biến hiện nay và các nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng hơn 70% người sẽ cân nhắc mua một chiếc xe điện trong tương lai.

Do-EVs-Have-Gas-Engine.jpg


Đáng buồn thay, đó không phải là phát hiện đáng ngạc nhiên duy nhất từ nghiên cứu.

Ngoài kiến thức về xe điện, kiến thức về xe hybrid cũng khá mù mờ trong mắt người tiêu dùng phổ thông. Khi được hỏi liệu có cần cắm sạc cho một xe hybrid hay không, 75% người được hỏi cho biết có. Điều đó rõ ràng là sai, vì đối với xe hybrid, khách hàng chỉ đơn giản là leo lên xe và chạy thôi.

Các quan chức Toyota thừa nhận số liệu thống kê này đặc biệt gây thất vọng khi công ty Nhật đã tung ra chiếc Prius hơn hai thập kỷ trước. Thậm chí còn đáng ngạc nhiên hơn khi bạn cho rằng nhà sản xuất ô tô cung cấp một loạt các dòng xe hybrid bao gồm Prius nói trên cũng như Avalon, Corolla, Camry, Highlander, Sienna, RAV4 và Venza.

Có thể một số người tiêu dùng có thể nhầm lẫn giữa xe hybrid và xe plug-in hybrid. Dù vậy, kể cả đối với một chiếc plug-in hybrid, bạn cũng không cần phải cắm sạc mới chạy được. Bạn nên sạc, nhưng cũng không quá cần thiết.

Hybrids-Need-To-Be-Charged.jpg


Để giải quyết khoảng cách thông tin, Toyota đang chia sẻ cho người tiêu dùng về các loại xe điện và sự khác biệt tách biệt các hệ truyền động hybrid, plug-in hybrid, điện và pin nhiên liệu khác nhau của họ.

Các đại lý đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược này, nhưng nhà sản xuất ô tô cũng đồng thời tung ra nhiều video hướng dẫn sử dụng và cung cấp kiến thức về các xe điện khí hóa.

Chiến lược này là vô cùng hợp lý khi danh mục sản phẩm của Toyota trong vài năm tới sẽ xuất hiện vô số mẫu xe điện. Nổi bật nhất hiện giờ có lẽ là chiếc Toyota bZ4X có tầm hoạt động lên đến 500 km, và bộ pin 71,4 kWh đảm bảo giữ 90% dung lượng sau 10 năm.

2023-Toyota-bZ4x-35.jpg


Xem thêm:
Các bác nghĩ sao về nghiên cứu trên của Toyota?
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Love
Reactions: hoang244
Hạng F
7/8/17
7.783
10.822
113
nói j thì nói chứ mấy nc phát triển đôi khi làm người ta bất ngờ lắm. như vu đè đốt trụ 5G vì nghĩ rằng 9 phủ tẩy não họ = sóng 5g
 
Hạng D
13/4/16
1.238
3.343
128
37
66% người tiêu dùng chưa đưa chất xám vào khi đọc thông tin xe hơi nên chưa biết xe điện thì không phải đổ xăng :D
 
Hạng F
6/9/18
7.368
16.362
113
36
nói j thì nói chứ mấy nc phát triển đôi khi làm người ta bất ngờ lắm. như vu đè đốt trụ 5G vì nghĩ rằng 9 phủ tẩy não họ = sóng 5g
Có khi nhiều năm sau dân chúng ta mới biết họ nói đúng
 
Hạng D
11/8/21
3.203
3.266
113
20
Dù có đến 70% người tiêu dùng sẵn sàng chuyển sang chạy xe điện khi có điều kiện, nhưng lỗ hổng kiến thức về xe điện trên toàn cầu vẫn còn quá lớn. Nhiều người được khảo sát cho rằng bên trong 1 chiếc xe điện vẫn có động cơ xăng.

View attachment 2607672

Động cơ đốt trong được ứng dụng thương mại đầu tiên được tạo ra bởi Étienne Lenoir vào khoảng năm 1860 và động cơ đốt trong hiện đại đầu tiên được Nicolaus Otto tạo ra vào năm 1876 (xem động cơ Otto). So với lịch sử 160 năm của xe chạy bằng nhiên liệu hóa thạch, lịch sử phát triển xe điện pin cũng không hề kém cạnh khi nó được ứng dụng trên ô tô từ năm 1880.

Tuy nhiên, có lẽ do sự bùng nổ của phương tiện phổ thông chạy điện chỉ mới bắt đầu từ năm 2009 khi chiếc Tesla đầu tiên mở bán và thành công đến ngày nay. Nên so với xe xăng/dầu, kiến thức về xe điện pin trong tâm trí người tiêu dùng vẫn còn sơ khai và lệch chuẩn.

Trong khảo sát mới nhất của Toyota, 66% người tiêu dùng nghĩ rằng xe điện có động cơ xăng bên trong.

View attachment 2607673

Người tiêu dùng đang bắt đầu đón nhận xe điện, nhưng có một khoảng cách thông tin lớn mà các nhà sản xuất ô tô cần phải vượt qua. Điều đó đã được thể hiện rõ ràng trong sự kiện Toyota’s E-volution, nơi công ty đã tiết lộ một thống kê cho thấy hầu hết mọi người biết rất ít về xe điện như thế nào.

Là một phần của nghiên cứu nâng cao nhận thức về xe điện vào năm 2019, mọi người đã được hỏi một câu hỏi cực kỳ đơn giản - BEV có động cơ xăng không? - Câu trả lời rõ ràng là không, nhưng 66% người được hỏi lại nói là có.

Câu hỏi này đã được đặt ra một lần nữa trong năm nay và kết quả cũng giống như trước. Tức là 66% người vẫn tin rằng xe điện có động cơ xăng. Điều này thật đáng ngạc nhiên vì xe điện đã trở thành xu hướng phổ biến hiện nay và các nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng hơn 70% người sẽ cân nhắc mua một chiếc xe điện trong tương lai.

View attachment 2607675

Ngoài kiến thức về xe điện, kiến thức về xe hybrid cũng khá mù mờ trong mắt người tiêu dùng phổ thông.

Đáng buồn thay, đó không phải là phát hiện đáng ngạc nhiên duy nhất từ nghiên cứu. Khi được hỏi liệu có cần cắm sạc cho một xe hybrid hay không, 75% người được hỏi cho biết có. Điều đó rõ ràng là sai, vì đối với xe hybrid, khách hàng chỉ đơn giản là leo lên xe và chạy thôi.

Các quan chức Toyota thừa nhận số liệu thống kê này đặc biệt gây thất vọng khi công ty Nhật đã tung ra chiếc Prius hơn hai thập kỷ trước. Thậm chí còn đáng ngạc nhiên hơn khi bạn cho rằng nhà sản xuất ô tô cung cấp một loạt các dòng xe hybrid bao gồm Prius nói trên cũng như Avalon, Corolla, Camry, Highlander, Sienna, RAV4 và Venza.

Có thể một số người tiêu dùng có thể nhầm lẫn giữa xe hybrid và xe plug-in hybrid. Dù vậy, kể cả đối với một chiếc plug-in hybrid, bạn cũng không cần phải cắm sạc mới chạy được. Bạn nên sạc, nhưng cũng không quá cần thiết.

View attachment 2607676

Để giải quyết khoảng cách thông tin, Toyota đang chia sẻ cho người tiêu dùng về các loại xe điện và sự khác biệt tách biệt các hệ truyền động hybrid, plug-in hybrid, điện và pin nhiên liệu khác nhau của họ.

Các đại lý đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược này, nhưng nhà sản xuất ô tô cũng đồng thời tung ra nhiều video hướng dẫn sử dụng và cung cấp kiến thức về các xe điện khí hóa.

Chiến lược này là vô cùng hợp lý khi danh mục sản phẩm của Toyota trong vài năm tới sẽ xuất hiện vô số mẫu xe điện. Nổi bật nhất hiện giờ có lẽ là chiếc Toyota bZ4X có tầm hoạt động lên đến 500 km, và bộ pin 71,4 kWh đảm bảo giữ 90% dung lượng sau 10 năm.

View attachment 2607678

Xem thêm:
Các bác nghĩ sao về nghiên cứu trên của Toyota?
Cần gì khảo sât. Có 1 vịt nôm ở xứ giãy chết, ông Youtbuber review xe Tesla, còm là Không Nghe Tiếng Máy Nổ.....Má ơi lun, ...khà khà
 
Hạng D
9/7/09
1.749
959
113
Hiện tại ở Mỹ giá xe hybrid đã giảm xuống rất nhiều, chỉ cao hơn giá xe thuần xăng khoảng 1000 - 2000USD cho cùng model. Như vậy thì từ đây cho đến khi xe thuần điện chiếm thị phần chính vào 2035 thì sẽ có cuộc chuyển giao từ xe thuần xăng --> hybrid --> thuần điện. Xu hướng mua xe hybrid ở Mỹ đang tăng lên rất nhiều do giá xăng đã bắt đầu tăng trở lại và hiện đang ở mức tương đối cao.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Thanh Van
Hạng F
3/10/15
10.989
13.517
113
Cái xe sedan xanh xanh trong hình trông tuyệt thế nhỉ.
Không biết xe ấy điện hay xăng.