Chắc họ cũng tính chán rồi, đến thời điểm nào đó sẽ hạn chế hoặc cấm bán xe dcdt. Số 25% còn lại là xe còn niên hạn mà vẫn có thể sử dụng.tận 2050 mà dự báo đc có 75% thì tương lai là mù mịt
Quyền con người nó cao nên đâu phải báo cấm là cấm đc.... Đành phải để các loại xe dcdt tự đào thải.
thì lộ trình nó sẽ cấm theo niên hạn đến đó nó tính ra thôi. vấn đề là dầu mỏ cạn trước hay là thế giới chuyển qua xe điện trước.tận 2050 mà dự báo đc có 75% thì tương lai là mù mịt
Xe hơi làm gì có niên hạn sử dụng. Cấm bán xe động cơ đốt trong nhưng xe cũ nó vẫn cứ xài. Sao cấm đám xe cũ đượctận 2050 mà dự báo đc có 75% thì tương lai là mù mịt
Đánh vào túi tiền thôi, tới lúc đó giá xăng dầu tăng lên gấp 10 lần so với giá điện thì tự động sẽ chuyển qua điện hết thôi.Xe hơi làm gì có niên hạn sử dụng. Cấm bán xe động cơ đốt trong nhưng xe cũ nó vẫn cứ xài. Sao cấm đám xe cũ được
Lúc đó nhu cầu năng lượng giảm. Sợ giá xăng rẻ như nước lọcĐánh vào túi tiền thôi, tới lúc đó giá xăng dầu tăng lên gấp 10 lần so với giá điện thì tự động sẽ chuyển qua điện hết thôi.
...thì chúng ta lại mua dầu chạy nm Điện....kkkLúc đó nhu cầu năng lượng giảm. Sợ giá xăng rẻ như nước lọc
mình thì k nghĩ có lúc mà giá xăng rẻ như nước lọcLúc đó nhu cầu năng lượng giảm. Sợ giá xăng rẻ như nước lọc
nhu cầu giảm thì các nhà sx đều có dự tính từ trước và giảm quy mô sx cốt để giữ giá sp. ai cũng muốn tối đa hóa lợi nhuận biên. Nếu đến lúc mà họ thấy làm business khác lợi nhuận tốt hơn thì rời ngành dầu mỏ ngay, k hi sinh chi phí cơ hội quá lâu -> cung giảm ngay theo nhịp giảm của cầu, k để dư cung quá lâu.
Trong lịch sử ở Âu Mỹ nhiều lần khi mà nhu cầu chạm đáy trong khủng hoảng kinh tế thì nhà sx thà đổ bỏ sp của họ đi hết còn hơn bán rẻ. Hàng thừa mứa k được tiêu thụ trong khi dân đen k có để xài. Kết quả là, giá bán hàng hóa k những k giảm mà còn tăng. Ở 1 vài nước trước đây tình hình khốn đốn tới mức chính phủ phải bỏ qua cơ chế thị trường cưỡng ép các nhà buôn bán giá theo quy định, cấm đổ bỏ thì thực tế sau đó khủng hoảng trầm trọng hơn, đình đốn sx rất lâu thậm chí phá hủy luôn cả ngành sx đó bất kể là nông nghiệp hay công nghiệp, hàng thực phẩm tiêu dùng hay hàng xa xỉ.
Cá biệt trong ngành năng lượng có OPEC nếu giá hàng rẻ đi thì có thể là chiến lược tăng cung để giết hết đối thủ trong ngành. Sau đó thì tăng giá trở lại để tối đa lợi nhuận. Dù sao thì năng lượng cũng là nguồn tài nguyên không thể tái tạo, chẳng ai muốn cho không đến lúc k còn gì để bán được.
Chỉnh sửa cuối:
Lúc đó nhu cầu năng lượng giảm. Sợ giá xăng rẻ như nước lọc
Sẽ ko có chuyện xăng rẻ như nước, vì chính phủ mỗi nước sẽ có chính sách kiểm soát giá. Cho dù giá dầu thế giới giảm, nhưng dự là thuế phí sẽ tăng.
Mấy nước như US & Châu Âu đang đánh mạnh vào mục tiêu bảo vệ môi trường, nên về lâu dài giá xăng dầu (bán lẻ) chỉ có tăng thôi. Đến lúc ng dân thấy xe điện quá lợi so với xe dcdt thì sẽ tự chuyển.
Hiện nay ở UK, chi phí nuôi xe điện chỉ bằng 1/2 so với xe xăng dầu, nên những ng đi nhiều chuyển sang xe điện khá nhiều, đặt biệt là cánh dạy lái xe