Chuyên Xe
15/3/19
385
468
63
34
Việc 17 bang tại Mỹ áp dụng tiêu chuẩn khí thải ACC II sẽ thúc đẩy xe điện (EV) chiếm tới 75% phương tiện trên các con đường của nước này trong tương lai.

Bước vào kỷ nguyên mới: 75% phương tiện ở Hoa Kỳ sẽ được chạy bằng điện năm 2050


Một báo cáo từ New Energy Innovation Policy & Technology LLC® ghi nhận tác động to lớn mà 17 tiểu bang đã tuân theo các quy định về khí thải của California có thể giúp tỷ lệ xe điện chiếm hơn 75% tổng số ô tô lưu thông trên đường ở Hoa Kỳ vào năm 2050.

Theo Auto News, các bang đã cam kết áp dụng các quy tắc ACC II bao gồm Maryland, Massachusetts, New Jersey, New York, Oregon, Vermont, Virginia và Washington.

Báo cáo lưu ý rằng các bang như Virginia và Massachusetts đã áp dụng tiêu chuẩn mới nhất của California đó là kích hoạt cơ chế tự động với các tiêu chuẩn phương tiện mới được thông qua ở California, nhưng hầu hết các bang khác đều cần có sự chấp thuận của cơ quan hoặc nhà lập pháp để áp dụng các quy tắc mới. Do đó, một số bang đã công bố kế hoạch áp dụng ACC II trong khi những bang khác đang tích cực xem xét.

Bước vào kỷ nguyên mới: 75% phương tiện ở Hoa Kỳ sẽ được chạy bằng điện năm 2050


California ban hành quy định xe mới bán ra phải đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải ACC II và đặt ra mục tiêu tăng dần số lượng ô tô mới bán ra không phát thải 100% vào năm 2035.

Được biết, chi phí sử dụng dự kiến của EV thấp hơn so với các công nghệ xe không thải khí (ZEV) khác như xe hybrid chạy xăng, xe hybrid chạy điện và xe chạy pin nhiên liệu, do đó số lượng ô tô mới bán ra có thể đều là xe điện khi những bang áp dụng chính sách ACC II.

Bước vào kỷ nguyên mới: 75% phương tiện ở Hoa Kỳ sẽ được chạy bằng điện năm 2050


Chính sách mới này sẽ giúp giảm 1,3 tỷ tấn khí thải, tương đương với việc loại bỏ lượng khí thải nhà kính của 13 nhà máy than và việc loại bỏ lượng khí thải hằng năm của hơn 282 triệu xe chạy bằng xăng vào năm 2050. Ngoài ra, mỗi hộ gia đình có thể tiết kiệm đến 230 USD/ năm, tuỳ thuộc vào bang họ sống. Việc hạn chế xe chạy bằng xăng cũng sẽ tạo ra những lợi ích đáng kể về sức khoẻ của cộng đồng, ngăn ngừa 160.000 cơn hen suyễn và 5.000 ca tử vong vào năm 2050.

Tất cả 17 bang áp dụng ACC II có thể tạo thêm gần 300.000 việc làm ở Hoa Kỳ tăng trưởng theo nhờ tăng sản xuất xe điện trong nước và tái chi tiêu nhiên liệu cũng như tiết kiệm chi phí bảo trì. Tuy nhiên, việc này còn tùy thuộc vào tác động của khoản tín dụng thuế IRA đối với nhà sản xuất pin và xe.

Xem thêm:​
Theo Carscoops
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: CuBiMi
Hạng B2
5/7/18
434
394
63
tận 2050 mà dự báo đc có 75% thì tương lai là mù mịt :D
Chắc họ cũng tính chán rồi, đến thời điểm nào đó sẽ hạn chế hoặc cấm bán xe dcdt. Số 25% còn lại là xe còn niên hạn mà vẫn có thể sử dụng.
Quyền con người nó cao nên đâu phải báo cấm là cấm đc.... Đành phải để các loại xe dcdt tự đào thải.
 
Hạng F
7/8/17
7.816
10.884
113
tận 2050 mà dự báo đc có 75% thì tương lai là mù mịt :D
thì lộ trình nó sẽ cấm theo niên hạn đến đó nó tính ra thôi. vấn đề là dầu mỏ cạn trước hay là thế giới chuyển qua xe điện trước.
 
Hạng F
29/10/14
8.713
11.610
113
tận 2050 mà dự báo đc có 75% thì tương lai là mù mịt :D
Xe hơi làm gì có niên hạn sử dụng. Cấm bán xe động cơ đốt trong nhưng xe cũ nó vẫn cứ xài. Sao cấm đám xe cũ được
 
Hạng D
10/6/10
1.502
1.355
113
Xe hơi làm gì có niên hạn sử dụng. Cấm bán xe động cơ đốt trong nhưng xe cũ nó vẫn cứ xài. Sao cấm đám xe cũ được
Đánh vào túi tiền thôi, tới lúc đó giá xăng dầu tăng lên gấp 10 lần so với giá điện thì tự động sẽ chuyển qua điện hết thôi.
 
Hạng F
29/10/14
8.713
11.610
113
Đánh vào túi tiền thôi, tới lúc đó giá xăng dầu tăng lên gấp 10 lần so với giá điện thì tự động sẽ chuyển qua điện hết thôi.
Lúc đó nhu cầu năng lượng giảm. Sợ giá xăng rẻ như nước lọc
 
Hạng B1
21/11/16
67
77
18
Lúc đó nhu cầu năng lượng giảm. Sợ giá xăng rẻ như nước lọc
mình thì k nghĩ có lúc mà giá xăng rẻ như nước lọc
nhu cầu giảm thì các nhà sx đều có dự tính từ trước và giảm quy mô sx cốt để giữ giá sp. ai cũng muốn tối đa hóa lợi nhuận biên. Nếu đến lúc mà họ thấy làm business khác lợi nhuận tốt hơn thì rời ngành dầu mỏ ngay, k hi sinh chi phí cơ hội quá lâu -> cung giảm ngay theo nhịp giảm của cầu, k để dư cung quá lâu.
Trong lịch sử ở Âu Mỹ nhiều lần khi mà nhu cầu chạm đáy trong khủng hoảng kinh tế thì nhà sx thà đổ bỏ sp của họ đi hết còn hơn bán rẻ. Hàng thừa mứa k được tiêu thụ trong khi dân đen k có để xài. Kết quả là, giá bán hàng hóa k những k giảm mà còn tăng. Ở 1 vài nước trước đây tình hình khốn đốn tới mức chính phủ phải bỏ qua cơ chế thị trường cưỡng ép các nhà buôn bán giá theo quy định, cấm đổ bỏ thì thực tế sau đó khủng hoảng trầm trọng hơn, đình đốn sx rất lâu thậm chí phá hủy luôn cả ngành sx đó bất kể là nông nghiệp hay công nghiệp, hàng thực phẩm tiêu dùng hay hàng xa xỉ.
Cá biệt trong ngành năng lượng có OPEC nếu giá hàng rẻ đi thì có thể là chiến lược tăng cung để giết hết đối thủ trong ngành. Sau đó thì tăng giá trở lại để tối đa lợi nhuận. Dù sao thì năng lượng cũng là nguồn tài nguyên không thể tái tạo, chẳng ai muốn cho không đến lúc k còn gì để bán được.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
10/6/10
1.502
1.355
113
Lúc đó nhu cầu năng lượng giảm. Sợ giá xăng rẻ như nước lọc

Sẽ ko có chuyện xăng rẻ như nước, vì chính phủ mỗi nước sẽ có chính sách kiểm soát giá. Cho dù giá dầu thế giới giảm, nhưng dự là thuế phí sẽ tăng.
Mấy nước như US & Châu Âu đang đánh mạnh vào mục tiêu bảo vệ môi trường, nên về lâu dài giá xăng dầu (bán lẻ) chỉ có tăng thôi. Đến lúc ng dân thấy xe điện quá lợi so với xe dcdt thì sẽ tự chuyển.
Hiện nay ở UK, chi phí nuôi xe điện chỉ bằng 1/2 so với xe xăng dầu, nên những ng đi nhiều chuyển sang xe điện khá nhiều, đặt biệt là cánh dạy lái xe :D :D