Chuyên
16/6/22
630
538
93
Trong ngành ô tô, sự minh bạch và tin cậy là yếu tố then chốt để xây dựng mối quan hệ vững chắc với khách hàng. Tuy nhiên, một cuộc khảo sát mới từ KPA đã cho thấy có một tình trạng lo ngại lớn đang tồn tại trong cộng đồng người mua xe.

76% người Mỹ hoài nghi sự trung thực về giá cả của các đại lý ô tô


Khảo sát này đã thu thập ý kiến của 2.098 người từ 18 tuổi trở lên về trải nghiệm của họ tại các đại lý ô tô trong khoảng thời gian từ ngày 16 đến ngày 18 tháng 1 năm nay. Kết quả với 76% số người được hỏi cho biết họ thiếu niềm tin vào việc minh bạch giá cả từ các đại lý. Cùng với đó, 84% tin rằng hầu hết các đại lý không minh bạch về giá và 86% bày tỏ lo ngại về các khoản phí ẩn.

Những con số này cho thấy một phần của người mua xe đang cảm thấy áp lực khi phải đối mặt với việc mua các tiện ích bổ sung và phát hiện các khoản phí ẩn sau khi đã đồng ý về giá. 28% cảm thấy như nhân viên bán hàng đang cố lừa họ và 29% đã rời khỏi đại lý vì cảm thấy định giá không trung thực.

76% người Mỹ hoài nghi sự trung thực về giá cả của các đại lý ô tô


Chris Fanning, Giám đốc điều hành của KPA, đã chia sẻ ý kiến của mình về tình hình này. Ông nói: "Tôi nghĩ rằng các đại lý có thể thực hiện một số công việc để truyền đạt một nền văn hóa mạnh mẽ hơn, các hoạt động minh bạch hơn."

Để khắc phục tình hình này, Fanning đề xuất rằng các đại lý cần tuân thủ chặt chẽ luật pháp và thông báo rõ ràng về việc minh bạch giá cả và các chi phí phụ thuộc. "Họ càng nỗ lực hướng tới mục tiêu đó thì trải nghiệm của những người mua ô tô sẽ càng tốt hơn và mức độ tin cậy với những người đến tham gia sẽ càng cao," Fanning nhấn mạnh.

76% người Mỹ hoài nghi sự trung thực về giá cả của các đại lý ô tô


Nhưng không phải tất cả đều tiêu cực, một số người mua vẫn có trải nghiệm tích cực tại các đại lý. Tuy nhiên, để duy trì lòng tin từ khách hàng, các đại lý ô tô cần nỗ lực để cải thiện minh bạch và niềm tin từ phía người tiêu dùng.

>>> Xem thêm:​
Theo Carscoops
 
  • Like
Reactions: Perenco and CuBiMi
Hạng F
3/10/15
10.988
13.509
113
Mỹ cũng chỉ là 1 đất nước mà thôi, ở thời đại không có gì nên thần thánh hóa bây giờ
 
  • Like
Reactions: CuBiMi and LeoLee
Hạng B2
11/8/11
275
350
63
Dealer ở Mỹ cũng cà chớn lắm.giá lộn xộn mà hay gài mình mua thêm mấy cái tào lao.kkkk
 
Hạng C
18/4/18
503
304
63
33
Tất cả hoạt động theo cung cầu, Giá cả cũng vậy thôi, khi nguồn cung thấp thì giá tăng và ngược lại. Bán xe là kinh doanh thôi
 
Hạng D
18/3/08
1.643
1.664
113
Kinh tế thị trường thuận mua vừa bán.
Miễn đúng luật là được.

Thu nhập bình quân 1 năm 65-70.000 $ mua được con RX 350 đời mới luôn mà con chê ỏng eo, cho tụi bây qua xứ thiên đường sống vơi thu nhập bình quân 4.000 $ mà mua Rx350 giá 180.000$ chắc bọn mày nhảy cầu hết quá hà !
 
Hạng B2
13/3/21
138
254
63
34
Đã mua thì dù mớ rau hay cái Ê tô thì cũng phải mặc cả thôi. Seo Lơ (sale) thì cũng giống như bà bán thịt ngoài chọ cóc, găp mấy ổng đi ô tô, dáng cán bộ thì cứ mài dao bầu cho sắc, chém cho ngọt.
Em cũng vừa mua 1 cái Ê tô, điện cho 3 đại lý, tham khảo giá tại nơi uy tín, mặc cả, cò kè từng đồng với Sale. cuối cùng mới chốt. có gì lạ đâu.
 
  • Like
Reactions: CuBiMi
Hạng C
16/4/16
825
1.106
98
Vũng Tàu
Đâu cũng phải sống thôi, đứng phía người mua thì thấy k đúng nhưng đứng phía người bán, a k tối ưu lợi nhuận được thì chết với cty.
Đừng thần thánh hóa mấy t đầu b bên đó. Có ông nhai đi nhai lại e bên này, e bên âu nghe nó phản cảm, giống như ông là 1 cái loài, cái loại gì đó cao sang lắm còn Việt Nam thì k ra gì. Bên đó có hơn thì cũng không nên nhai đi nhai lại như vậy, nhai đến mức mà gần như bất cứ chỗ nào cũng nhét mấy cái câu đó vào.
So với 20 30 năm trước đây thì ước mơ trời tây đâu còn mạnh mẽ như trước. Đâu còn cái câu lấy chồng Việt Kiều, Đài Loan...