Hạng D
2/12/03
1.975
4.668
113
Vietnam
Các chiến hữu ơi! Có ai bị tình trạng giống tôi không vậy? Tôi để xe trong gara không đi 1 tuần, giở capo ra xem có bị chú chuột nào vào làm ổ không thì lại phát hiện có nước (khoảng 1 muỗng coffee) tại cọc bình (Negative). Vậy là sao các Bác?

Các Bác có xe Fiat khác có thấy trường hợp này không? Xe tui mới láy được có 7 tháng, chạy được có 5K km, hổng lẽ... giống Super Dream, trong năm đầu phải thay ắc quy? :(:(:(
 
Hạng D
15/9/03
1.231
5
0
50
Vietnam
RE: Ắc Quy chảy nước cọc bình!!! Help me!!!

Con xe của em chưa thấy tình trạng này...

Em nghĩ chắc không phải nước bình vì khó có khả năng bị xì tại chân cọc... bác xem nước bình có hao nhiều không... biết đâu em chuột nào lên xe tưởng cọc bình là gốc cây nên giải bầu tâm sự tý...

Em có nghe một số người cảnh bào về bình của Fiat... nhưng con bình của em chạy hơn năm rưỡi rồi, gần vạn rưỡi mà vẫn chưa thấy gì sất

Túm lại cho chắc ăn bác thử mang đi kiểm tra bình lại coi...cẩn tắc vô áy náy...

Bác sĩ Ao to đầu rồi... khám cái cọc của bác gờ mờ đờ cái coi :)
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Ắc Quy chảy nước cọc bình!!! Help me!!!

Có em....:D
Thực sự thì phải xem cái "chất lỏng" ấy là cái gì, nếu nó có tính Acid thì căng rùi vì rõ là bình bị "xì cọc"...[&:]
Nếu không phải thì chả có gì phải lo...!:)
 
Hạng D
15/9/03
1.231
5
0
50
Vietnam
RE: Ắc Quy chảy nước cọc bình!!! Help me!!!

To bác bác sỹ Ao to...

Bị xì cọc bình có phải là có thể xảy ra không bác... em thấy toàn là "rớt cọc", xì bình, phù bình vv... chứ rất ít nghe xì cọc?
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Ắc Quy chảy nước cọc bình!!! Help me!!!

Hiện tượng bị xì ở chân cọc bình hay gặp ở những ắc qui "niêm" (sealed!), là do áp suất trong bình tăng cao trong quá trình sử dụng, theo em bít thì Fiat cũng dùng lọai bình này phải không?
Sau khi bị xì ở chân cọc bình thì sẽ kéo theo các hiện tượng khác như cạn nước, mòn cọc....![&:]
 
Hạng D
15/9/03
1.231
5
0
50
Vietnam
RE: Ắc Quy chảy nước cọc bình!!! Help me!!!

Fiat xài bình thường... tức là có nắp để châm nước bình (không phải lọai bắt vít mà chỉ gắn vào thôi) ... chính vì vậy em đoán khó có khả năng xì chân cọc vì nếu áp xuất tăng thì nước sẽ xì ra các nắp châm nước.
 
Hạng D
2/12/03
1.975
4.668
113
Vietnam
RE: Ắc Quy chảy nước cọc bình!!! Help me!!!

Hu hu hu.. Chít em rồi ! Hổng biết bình của PTSON như thế nào chứ tui tìm hòai không thấy nắp châm nước bình. Bình lại 1 màu đen nên không thể xem hao hụt ra sao? Vậy chắc là lọai như bác sĩ bảo rồi !Bác sĩ ui, giảng 1 bài về các lọai bình đi ! Các thảo dân của OS sẽ cảm ơn... tui, í quên, cảm ơn Bác sĩ nhiều lém lém...
 
Hạng D
15/9/03
1.231
5
0
50
Vietnam
RE: Ắc Quy chảy nước cọc bình!!! Help me!!!

Vậy thì em không biết... cái bình của em màu trắng trong... có một miếng nhựa đen che phần châm nước... bác chỉ cần tháo đai bảo vệ ra, nhấc miếng nhựa này lên là các nút cũng đi theo (vì dính chung với miếng nhựa che này mà) sau đó châm nước thỏai mái


Nếu bình của bác là bình kính thì không chứng bị xì thiệt đó nha

em Fiateds đâu rồi... bình của em nó như thế nào?
 
VETERAN
15/11/03
293
2
18
54
Vietnam
RE: Ắc Quy chảy nước cọc bình!!! Help me!!!

Bác già mà d mở cái nắp nhựa che ra là thấy chổ châm nước ngay. Đa phần xe ráp tại VN sử dụng bình có nắp châm nước. Nếu xe bác ít sử dụng cứ mỗi tháng bác phải đem sạc một lần. Nếu thấy phiền quá bác mua một cái bình khô ( là loại không cần bảo trì,châm thêm nước) 55>60A giá khoảng 620K tùy loại để xài là tốt nhất.
 
Hạng C
15/6/04
820
12
0
RE: Ắc Quy chảy nước cọc bình!!! Help me!!!

Bình acc xe em có hiện tượng phình 2 thành bình (cạnh ngắn) phì nước ở nắp châm nước, lấy khăn lau sạch 1 lần thì ko thấy bị nữa (lúc trước nó ăn trắng xóa cả thanh sắt nẹp giữ acc vào xe), nhưng hiện tượng phình ở thành bình thì chưa hết, cứ để thế có sao ko hả bác sỹ?