OSS
Thành viên BQT
Super Moderators
28/11/09
1.297
2.914
113
Lựa chọn một chiếc ắc quy ô tô thế nào để vừa đảm bảo khả năng vận hành mạnh mẽ, vừa duy trì sự bền bỉ, hoạt động lâu dài trong nhiều năm là câu hỏi được nhiều người dùng đặt ra. Thương hiệu ắc quy Tuflong nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản sẽ là câu trả lời tối ưu cho các dòng xe ôtô, đặc biệt là dòng xe có hệ thống I-Stop (ISS), Stop-Start (SSS)

1.jpg

Ắc quy và những thông tin không phải ai cũng hiểu rõ

Chiếc ắc quy chì sử dụng cho xe ô tô, được sáng chế bởi nhà vật lý học người Pháp - Gaston Planté vào năm 1859. Tuy nhiên phải đến năm 1920, những chiếc ắc quy chì này mới được ứng dụng phổ biến trên xe ô tô khi hệ thống đề nổ bắt đầu được sử dụng rộng rãi.

Có nhiều loại ắc quy, nhưng hiện nay phổ biến sử dụng để khởi động động cơ có ắc quy nước và ắc quy khô. Ắc quy nước chứa dung dịch axit H2SO4 bên trong và cần phải châm thêm nước cất sau một thời gian sử dụng. Trong khi đó, ắc quy khô kín khí còn gọi là ắc quy miễn bảo dưỡng vẫn chứa dung dịch axit H2SO4 nhưng được seal kín mặt trên ắc quy và không cần phải châm nước suốt vòng đời.

2.jpg

Ắc quy nước PowerLand

Dù là ắc quy khô hay ắc quy nước, ắc quy đều có cấu tạo hình khối chữ nhật được làm chủ yếu bằng nhựa Polypropylene chịu nhiệt và có độ bền cao. Trên mặt ắc quy thường có 2 cọc bình cho 2 cực âm và dương, ngoài ra với ắc quy nước sẽ có thêm 6 nút vặn có thể mở ra để châm nước. Ắc quy khởi động động cơ 12V có 6 hộc ắc quy được mắc nối tiếp. Mỗi hộc là 1 ắc quy với hiệu điện thế 2,1V được tạo thành từ tổ hợp các tấm lắc âm và dương được ngăn bởi những tấm cách. Cho dù là ắc quy khô hay ắc quy nước, bên trong ắc quy đều được chứa đầy axit.

So với ắc quy khô nói chung, ắc quy nước thường có giá thành rẻ hơn vì có cấu tạo đơn giản hơn. Tuy nhiên bình ắc quy nước thường cần được kiểm tra châm thêm nước cất định kỳ trong quá trình sử dụng để đảm bảo ắc quy luôn trong tình trạng hoạt động tốt. Nhưng điều này lại giúp bình nước không bị chết đột ngột, bình thường sẽ yếu điện dần trước khi bình hết điện hoàn toàn và giúp lái xe có thêm thời gian xoay sở để tìm nơi thay bình.

3.jpg

Ắc quy khô PowerLand Pro

Trong khi đó ắc quy khô kín khí có ưu điểm là không cần bảo dưỡng vì cấu tạo ắc quy làm nước khó bay hơi hơn, các thiết bị trong xe không bị axit văng ra gây ăn mòn, và không gây mùi khó chịu do khí bay hơi.Tuy nhiên khi bình đã yếu hoặc hết điện, chủ xe sẽ khó khởi động lại động cơ và đặc biệt khó khăn khi ở ngoài đường hoặc gặp việc gấp. Vì vậy chủ xe sử dụng ắc quy khô cần phải có một bộ dây câu bình hoặc máy kích bình sẵn trên xe, để sẵn sàng khi gặp sự cố trên. Ngoài ra, bình ắc quy khô cũng có giá thành cao hơn so với ắc quy nước.

Ngày nay, hầu hết các dòng xe hơi tại Việt Nam đều sử dụng ắc quy khô kín khí vì đỡ tốn công bảo dưỡng và tính tiện dụng của nó, đồng thời giá thành cũng ngày một tốt hơn. Tuy nhiên, nếu sử dụng 1 dòng ắc quy kín khí thông thường thì tuổi thọ chắc chắn sẽ ngắn hơn 1 bình ắc quy nước có cùng chất lượng nhưng được bảo dưỡng tốt. Đó là lý do ắc quy nước vẫn được ưu tiên sử dụng đối với các dòng xe tải, xe kinh doanh vận tải, xe chạy đường dài,… vì có thể bảo dưỡng bằng cách châm thêm nước cất để kéo dài tuổi thọ.

Công nghệ sản xuất ắc quy tại Nhật Bản

Chiếc ắc quy công nghệ Nhật Bản đầu tiên được ra đời tại Nhật vào năm 1897 dựa trên nguyên lý của nhà vật lý học người Pháp - Gaston Planté do Genzo Shimazu - Ông tổ của ngành công nghiệp ắc quy tại Nhật sáng chế. Và hơn 100 năm qua, chiếc ắc quy chì sử dụng trên ô tô không có nhiều thay đổi về nguyên lý thiết kế. Nhưng tiến bộ về mặt công nghệ thì không ngừng thay đổi, nó đã giúp cho những chiếc ắc quy sản xuất theo công nghệ Nhật Bản xuất xứ tại Nhật khó có ai có thể theo kịp và sánh bằng.

Bình khô tại Nhật cũng sử dụng công nghệ Chì-Calcium, nhưng nổi trội của công nghệ ắc quy chì tại Nhật là tấm lắc mỏng, giúp ắc quy phóng điện nhanh và nạp điện nhanh. Đồng thời, do cấu tạo tấm lắc mỏng, giúp tăng thể tích chứa dung dịch axit trong mỗi hộc, làm tăng khả năng hoạt động của các ion SO4 2-, H+, Pb2+, O2- , đồng nghĩa với việc tăng hiệu quả hoạt động của ắc quy.

Cấu tạo của chiếc ắc quy khô của Nhật là sự kết hợp độc đáo các ưu điểm của bình nước và bình khô. Nhật không làm bình khô kín khí như các quốc gia khác, mà tại Nhật bình khô có 6 nút chìm phía mặt trên, bên dưới là hệ thống nút hồi lưu, giúp lưu giữ lại hơi nước bay hơi, ngưng tụ và đưa nước trở lại các hộc bình. Đồng thời, nếu khi cần bảo dưỡng bình khô, người dùng có thể châm thêm nước cất vào bình khô của Nhật như cách thường làm với bình nước để giúp kéo dài tuổi thọ ắc quy. Và đây cũng là cách mà người Nhật muốn giảm thiểu việc sử dụng nguồn tài nguyên chì và cũng là cách mà họ bảo vệ môi trường.

4.jpg

Và 100% ắc quy tại Nhật sử dụng nhựa trong, cho dù nó là bình khô hay bình nước.​

Ưu điểm vượt trội của ắc quy TUFLONG với tấm lắc mỏng

Ắc quy Tuflong là dòng ắc quy cao cấp của tập đoàn ắc quy Hitachi Nhật Bản, nay thuộc tập đoàn Showa Denko. Và Tuflong Premium Plus là phiên bản cao cấp 2021 của Tuflong Premium trước đây, và là điểm sáng trong ngành công nghiệp ắc quy Nhật Bản chuyên cho các dòng xe trang bị ISS hay Start-Stop, hệ thống dừng và khởi động động cơ tự động.

Ắc quy Made in Japan- giải pháp tối ưu cho các dòng xe tại Việt Nam


Cũng không ngoại lệ, ắc quy Tuflong Premium Plus được cấu tạo từ những tấm lắc mỏng, nhưng được kết dính bằng một loại cao trát có chứa chất phụ gia đặc biệt được cấp bằng sáng chế tại Nhật Bản. Nhờ lớp cao trát có chứa phụ gia độc đáo này, các tấm lắc mỏng của ắc quy Tuflong Premium Plus khắc phục được nhược điểm dễ rã khi hoạt động trong môi trường nhiệt độ cao và bền bỉ cùng thời gian.

Với bí quyết này, ắc quy Tuflong Premium Plus có khả năng sạc nhanh hơn các dòng ắc quy thông thường khác tại Nhật lên đến 180% và chịu nhiệt cao hơn. Giúp tăng hiệu suất hoạt động của ắc quy và kéo dài tuổi thọ. Và với đặc điểm này đã giúp Tuflong Premium Plus xóa tan nỗi lo của người dùng xe có trang bị hệ thống ISS hay SSS

5.jpg


Ngoài ra, tấm cách trên ắc quy Tuflong Premium Plus được cấu tạo tấm lưới với cấu trúc và thiết kế cực kỳ thông minh. Mắt lưới nhỏ với mật độ cao hơn, cùng với thiết kế phân tán phản ứng ra toàn bộ tấm lắc, nhờ đó các tấm lưới này có thể ngăn chặn sự xuống cấp của các tấm lắc, chống lại sự phóng điện thường xuyên với cường độ lớn, đặc biệt khi động cơ tắt và khởi động lại liên tục trên những dòng xe ISS, SSS.

6.jpg


Nhân dịp cuối năm 2021 và chào năm mới 2022, để hỗ trợ các bác có mong muốn thay thế bình ắc quy cũ và trải nghiệm ắc quy Tuflong Premium Plus mới, PowerLand Việt Nam nhà phân phối độc quyền ắc quy Tuflong đã triển khai chương trình “Chào 2022” với ưu đãi dành riêng cho các thành viên Otosaigon.

Cụ thể, các bác mua ắc quy Tuflong Premium Plus từ 12/12/2021- 22/01/2022 sẽ được bảo hành mở rộng lên đến 24 tháng. Ngoài ra, khách hàng còn có thể tham gia chương trình đổi bình cũ lấy bình mới theo giá cao 10.000 đ/AH. Cả hai đều là những chương trình khuyến mãi chưa từng có mà nhà phân phối PowerLand đem đến cho khách hàng Việt Nam trong dịp này.

7.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
3/5/13
173
175
43
Tuflong chính là các ắc quy Hitachi ngày xưa hay thấy trên các dòng Triton nhập Thái đây mà
 
Hạng D
Super Moderators
31/3/12
2.713
12.238
113
HCM
Giá so với loại phổ thông bình thường như nào bác chủ ơi?
Giá em có xem thì cao hơn so với các loại thông thường nhưng bảo hành tới 24 tháng thì cũng hợp lý.

 
  • Like
Reactions: PMH82
Hạng B2
3/5/13
173
175
43
em nghe tên tưởng hãng TQ :D
Không những cái tên mà cái logo nó cũng giống Donfeng luôn bác. Nhưng tìm hiểu kỹ lại thì lại là hàng Nhật chính gốc. Ko dính một chút gì tới Tàu. Tuf tiếng Nhật nghĩa là Manh mẽ - strength, Long là Long-life, nghĩa là lâu dài. Tuflong là mạnh mẽ lâu dài.
 
  • Like
Reactions: PMH82
Hạng F
29/10/16
12.194
25.729
113
Pháp
Em cứ thử .. nếu như đề lại mà đèn đóm, radio, tắt ngúm là đồ dởm.. (như xe đề cơm)
Test 2 năm : nếu như cũ, vũ như cẩn là xong hàng ...độ chế tiếp.
Do đó xe các bác là xe gì, cần gì ? cần istop hay không cần hay chế độ.

Nên nhớ là Istop nó không chỉ là phần mềm trên ECU (khi lạnh) mà còn
- Bộ đề thật tốt
- Bình thật khũng
- Bộ AC/DC nấn dòng không phải đồ chơi
 
  • Like
Reactions: chaukyo and Daewoo
Hạng C
17/6/13
508
514
93
Quận 10
Em cứ thử .. nếu như đề lại mà đèn đóm, radio, tắt ngúm là đồ dởm.. (như xe đề cơm)
Test 2 năm : nếu như cũ, vũ như cẩn là xong hàng ...độ chế tiếp.
Do đó xe các bác là xe gì, cần gì ? cần istop hay không cần hay chế độ.

Nên nhớ là Istop nó không chỉ là phần mềm trên ECU (khi lạnh) mà còn
- Bộ đề thật tốt
- Bình thật khũng
- Bộ AC/DC nấn dòng không phải đồ chơi
Em nghĩ Ắc quy hơn nhau là vấn đề "bao lâu" như bác nói. Còn lại thì tùy bác nhu cầu là gì, xe gì, chi phí cơ hội là bao nhiêu...