Hạng B2
18/2/12
126
2
18
tiembanhbongbay.com
Ắc quy xe tay ga gắn vào xe số dc ko các bác ?
thanks các bác
 
Hạng B2
9/12/12
119
0
16
65
Chọn Accu có 3 điều chú ý:
- Điệp áp (V): đúng với điện áp cần sử dụng cho loại xe: 6v, hay 12v
- Dung lượng (A-H): dung lượng bé thì mau cạn bình
- Kích thước : dài x rộng x cao: cho vừa theo chỗ lắp đã bố trí trong xe.
Accu xe hơi câu vào xe số xài cũng ok, miễn là cùng điện áp, nhưng lắp kô vừa vào hộc để accu trong xe vậy thôi.
 
Hạng B2
19/8/09
415
11
18
thichnoihuyenthien nói:
Chọn Accu có 3 điều chú ý:
- Điệp áp (V): đúng với điện áp cần sử dụng cho loại xe: 6v, hay 12v
- Dung lượng (A-H): dung lượng bé thì mau cạn bình
- Kích thước : dài x rộng x cao: cho vừa theo chỗ lắp đã bố trí trong xe.
Accu xe hơi câu vào xe số xài cũng ok, miễn là cùng điện áp, nhưng lắp kô vừa vào hộc để accu trong xe vậy thôi.
Thêm 1 điều kiện thứ 4 là loại accu:
Khuyên các bác:
- 2B: Accu khô:
+ Khoang để Accu chật hẹp, khó mở ra (Click của bà cả mình phải mở ốp trước, một số 2B số như chiếc Citi mình xài trước đây phải mở ốp bên hông...). Việc kiểm tra, bảo dưỡng khó khăn, tốt nhất là dùng Accu khô - Maintenance Free.
+ Nếu 2B bị nghiêng, lật, đổ thì không bị dung dịch axít trào ra gây hư hỏng.
+ Accu khô tèo, có khi không có hiện tượng báo trước (Click của bà cả mình mua mới mà 6 tháng sau đề K nổ): Chẳng sao, đạp nổ rồi chạy đi thay Accu mới.

- 4B: Accu nước:
+ Accu để trong khoang máy, rộng rãi và khi các bác mở nắp cabô để kiểm tra 4B định kỳ, nên liếc mắt qua Accu: Nước còn đủ không, các cọc bình, dây dẫn ra sao...?
+ Điều quan trọng nhất là Accu nước trước khi tèo, luôn có hiện tượng báo trước: Còi, còi xi nhan kêu tiếng lạ, "nghèn nghẹt"; đề không nổ máy, cóc đề (rơ le) gõ cành cạch... Lúc đó ta chủ động mà xử lý để không bị đẩy xe dọc đường: Bảo dưỡng, sạc lại hay thay mới....
+ Giá rẻ hơn Accu khô cùng loại.
 
Last edited by a moderator: