Chủ đề tương tự
Bác cứ đạp thử 9000v/phút hoài là banh luôn cái máy.
Hiện tượng trên chứng tỏ xe của bác bị dư xăng và bộ hơi (piston, bạc) đã đến thời kỳ phải thay rồi. ( Khói đen là bị dư xăng, khói trắng là bị lòn nhớt lên buồng nổ)
Còn hiện tượng giật giật không đều khi nổ cầm chừng thì phải canh chỉnh lại xăng lửa sẽ hết.
Hiện tượng trên chứng tỏ xe của bác bị dư xăng và bộ hơi (piston, bạc) đã đến thời kỳ phải thay rồi. ( Khói đen là bị dư xăng, khói trắng là bị lòn nhớt lên buồng nổ)
Còn hiện tượng giật giật không đều khi nổ cầm chừng thì phải canh chỉnh lại xăng lửa sẽ hết.
Em xin lỗi, chính xác là 7000 - 8000v/p thì mới có khói đen và sau đó khói trắng. Chứ 3000v thì chưa ăn thua bác ạ.
Thua bac Binchip33: Vậy chỉ cần chỉnh hết dư xăng thì hết khói đen bác nhỉ? Tiếc là em không biết chỉnh thế nào. EM chỉ biết chỉnh tăng hoặc giãm ga ăng ty thôi
Thua bac Binchip33: Vậy chỉ cần chỉnh hết dư xăng thì hết khói đen bác nhỉ? Tiếc là em không biết chỉnh thế nào. EM chỉ biết chỉnh tăng hoặc giãm ga ăng ty thôi
tốc độ ấy thì chắc cái mày tèo luôn đấy. seo dữ vậy bác. 4-5000 là ghê ghớm lém rùi. thật sự thì xe nào đứng 1 chổ k mang tải mà đạp ga như bác thì ít nhiều j cũng có khói cả.
Last edited by a moderator:
Rất tiếc là bác tư vấn trật hết rồi bác ạ...!auto_vn911 nói:việc ra khói đen em nghĩ bác nên thay lại cái xec-mang. nếu khói trắng thì xem lại cái ron qui-lác, nếu khói xanh nhạt thì dư xăng.
Ý kiến của bác binhchip33 thì xác thực hơn. Nhưng em xin lưu ý bác chủ thớt là khi bác thốc ga quá mạnh, có khi chỉ là chất muội bám trong pot bị tống ra ngòai mà thôi chứ chưa chắc là do động cơ có vấn đề đâu bác. Bác cần kiểm tra thêm nhiều thứ nữa để quyết định có tháo máy ra đại tu hay không.
bác cũng chịu chơi wa' ha. đứng 1 chỗ mà đạp tới hơn 5000v/p ... lột dên có ngày. đo áp suất nén di bác, rùi tính tới chuyện đại tu sau. coi thử bạc và xupap bị mỏn tới đâu rùi.
Thưa các bác,
Thật sự là em không không có thói đạp thử như vậy. Hông trước ông bạn em leo lên đạp lúc cán vậy nên mới hoảng.
Hôm trước em đi chỉnh xe ở garage thì cũng thấy tình trạng như vậy. Vậy ý bác sỹ thì mai em sẽ đạp thử xem còn khói đen không, nếu còn là chính hắn, nếu ít gơn thì mình tìm hiểu các yếu tố khác phải không ạ?
Thật sự là em không không có thói đạp thử như vậy. Hông trước ông bạn em leo lên đạp lúc cán vậy nên mới hoảng.
Hôm trước em đi chỉnh xe ở garage thì cũng thấy tình trạng như vậy. Vậy ý bác sỹ thì mai em sẽ đạp thử xem còn khói đen không, nếu còn là chính hắn, nếu ít gơn thì mình tìm hiểu các yếu tố khác phải không ạ?
ý em là bác dưa vô gara rui` kiu người ta đo áp suất nén của từng xylanh, xem no' co' bị tiêu chưa vậy mà. chuẩn : 12kg/cm2 ... từng xylanh ko wa' 1 kg, dưới 8 - 9 kg là DIE rui`.
nva_accord nói:Thưa các bác,
Thật sự là em không không có thói đạp thử như vậy. Hông trước ông bạn em leo lên đạp lúc cán vậy nên mới hoảng.
Hôm trước em đi chỉnh xe ở garage thì cũng thấy tình trạng như vậy. Vậy ý bác sỹ thì mai em sẽ đạp thử xem còn khói đen không, nếu còn là chính hắn, nếu ít gơn thì mình tìm hiểu các yếu tố khác phải không ạ?
Với bệnh này, Pác nên đưa đi khám, không nên tự xử kẻo ôm hận