21/11/10
1.180
36
48
Ninh Kiều, Cần Thơ
Mình đã thay bơm & mới thay ống dầu trợ lực zin gần đây chưa đầy một tháng, tự nhiên mấy ngày gần đây ngồi trong xe nghe có tiếng hú hú... nho nhỏ,nhất là ngày hôm qua về quê đám giỗ, sáng nay bật nấp capo lên thấy dầu trào ra hơi ươn ướt nấp và mặt trên bình dầu trợ lực, khg hiểu vì sao? Sau một hồi rình mò :D tìm tòi, Thấy nó ươn ướt (xem hình 1). Rờ mó lên cao chút , mới hay bị lỏng ống dầu vào( xem hình 2) lọt khí gây tình trạng tạo bọt bình dâù, trào ngược lên nấp xì ra ngoài ướt mặt trên bình dầu trợ lực và gây tiếng hú nhỏ .
Khắc phục: Mình lấy keo A B hai màu(xem hình 3) , loại chuyên dụng dán lốc máy( loại keo nầy chịu được nhiệt độ và sự rung lắc tương đối tốt). Lau chùi thật sạch và khô khan bề mặt cần dán( khớp nối ống dầu vào bơm trợ lực) và tiến hành pha trộn hai loại keo trên(tỉ lệ 50/50) dán vào, ngon lành cành đào. Khg còn tình trạng ướt bình dầu và khg còn tiếng hú. Đôi dòng kinh nghiệm nho nhỏ gởi đến các bác.
Hình 1:

image022yg.jpg


Hình 2:
copyofimage022.jpg


Hình 3:

keoab.jpg


Mong các bác và V2 Cọt già bình yên vô sự, để tham gia ĐH võ lâm sắp tới
033102beer_1_prv.gif
.
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: Me xe co
Hạng B2
30/6/08
160
0
0
Em cũng đã bị giống bác và cũng xử lý bằng keo AB
Vừa rồi cái bơm trợ lực lại bị thêm bệnh trai cái vòng giăng cao su - hơi bị hú 1 tý, thay giăng là hết :p
già mê bốn bánh nói:
Mình đã thay bơm & mới thay ống dầu trợ lực zin gần đây chưa đầy một tháng, tự nhiên mấy ngày gần đây ngồi trong xe nghe có tiếng hú hú... nho nhỏ,nhất là ngày hôm qua về quê đám giỗ, sáng nay bật nấp capo lên thấy dầu trào ra hơi ươn ướt nấp và mặt trên bình dầu trợ lực, khg hiểu vì sao? Sau một hồi rình mò :D tìm tòi, Thấy nó ươn ướt (xem hình 1). Rờ mó lên cao chút , mới hay bị lỏng ống dầu vào( xem hình 2) lọt khí gây tình trạng tạo bọt bình dâù, trào ngược lên nấp xì ra ngoài ướt mặt trên bình dầu trợ lực và gây tiếng hú nhỏ .
Khắc phục: Mình lấy keo A B hai màu(xem hình 3) , loại chuyên dụng dán lốc máy( loại keo nầy chịu được nhiệt độ và sự rung lắc tương đối tốt). Lau chùi thật sạch và khô khan bề mặt cần dán( khớp nối ống dầu vào bơm trợ lực) và tiến hành pha trộn hai loại keo trên(tỉ lệ 50/50) dán vào, ngon lành cành đào. Khg còn tình trạng ướt bình dầu và khg còn tiếng hú. Đôi dòng kinh nghiệm nho nhỏ gởi đến các bác.
Hình 1:

image022yg.jpg


Hình 2:
copyofimage022.jpg


Hình 3:

keoab.jpg


Mong các bác và V2 Cọt già bình yên vô sự, để tham gia ĐH võ lâm sắp tới
033102beer_1_prv.gif
.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
24/11/11
128
0
0
tp hcm
ống dầu trợ lực zin nhìn đã quá bác già ơi, xe em cũng hơi tiếng u.u., nhưng chưa tìm ra nguyên nhân, khu vực ống dầu trợ lực em mới vệ sinh sạch sẽ, chưa biết là bị gì đây.
 
Hạng D
25/8/11
1.990
10
38
@ Bác Già:
- Bữa trước từ CM về CT, xe em mỗi lần xe chạy nhanh qua chổ xốc, ngồi trong xe nghe tiếng "rét", sau khi xuống xe kiểm tra, bác nghi là do bánh xe cạ vào cánh gà, về nhà kiểm tra thì không phải, tháo cây phuộc sau bên nghe tiếng kêu ra, tháo lấy cây ti ra, ấn cây ti thì nó xuống hết, buông tay ra thì nó lên từ từ, nhưng khi ấn xuống thì phát ra tiếng kêu " rét" rất nhỏ. Em nghĩ thủ phạm là đây, đổi cây ti khác, không biết có hết chưa vì chưa có chạy nhanh và qua chổ xốc để thử.
- Vụ ga tay: Hôm em mới lấy xe về, test ok, hôm đi CM test không ok, xuống CM, bác rút giắt cắm ra rồi gắn lại ba bốn lần, khi từ CM về thì test OK, nhưng hôm sau test lại thì không được.
 
21/11/10
1.180
36
48
Ninh Kiều, Cần Thơ
tudam nói:
@ Bác Già:
- Bữa trước từ CM về CT, xe em mỗi lần xe chạy nhanh qua chổ xốc, ngồi trong xe nghe tiếng "rét", sau khi xuống xe kiểm tra, bác nghi là do bánh xe cạ vào cánh gà, về nhà kiểm tra thì không phải, tháo cây phuộc sau bên nghe tiếng kêu ra, tháo lấy cây ti ra, ấn cây ti thì nó xuống hết, buông tay ra thì nó lên từ từ, nhưng khi ấn xuống thì phát ra tiếng kêu " rét" rất nhỏ. Em nghĩ thủ phạm là đây, đổi cây ti khác, không biết có hết chưa vì chưa có chạy nhanh và qua chổ xốc để thử.
- Vụ ga tay: Hôm em mới lấy xe về, test ok, hôm đi CM test không ok, xuống CM, bác rút giắt cắm ra rồi gắn lại ba bốn lần, khi từ CM về thì test OK, nhưng hôm sau test lại thì không được.
Vậy là nguyên nhân từ đây rồi. Tháo giắc cắm ra vệ sinh (car clean), công kỹ hơn chút thì xỉa rút 4 cộng dây jăc dưới ra bóp nhỏ lại cho ôm sát 4 cộng dây chuôi trên xong gắn vào lại là OK Tú ơi(việc nầy đòi hỏi phải khéo tay). Còn khg hôm nào lên họp mặt 25/5 anh mang theo cây xỉa lên làm cho.
 
Hạng B2
29/12/11
365
127
43
thành phố HCM
già mê bốn bánh nói:
tudam nói:
@ Bác Già:
- Bữa trước từ CM về CT, xe em mỗi lần xe chạy nhanh qua chổ xốc, ngồi trong xe nghe tiếng "rét", sau khi xuống xe kiểm tra, bác nghi là do bánh xe cạ vào cánh gà, về nhà kiểm tra thì không phải, tháo cây phuộc sau bên nghe tiếng kêu ra, tháo lấy cây ti ra, ấn cây ti thì nó xuống hết, buông tay ra thì nó lên từ từ, nhưng khi ấn xuống thì phát ra tiếng kêu " rét" rất nhỏ. Em nghĩ thủ phạm là đây, đổi cây ti khác, không biết có hết chưa vì chưa có chạy nhanh và qua chổ xốc để thử.
- Vụ ga tay: Hôm em mới lấy xe về, test ok, hôm đi CM test không ok, xuống CM, bác rút giắt cắm ra rồi gắn lại ba bốn lần, khi từ CM về thì test OK, nhưng hôm sau test lại thì không được.
Vậy là nguyên nhân từ đây rồi. Tháo giắc cắm ra vệ sinh (car clean), công kỹ hơn chút thì xỉa rút 4 cộng dây jăc dưới ra bóp nhỏ lại cho ôm sát 4 cộng dây chuôi trên xong gắn vào lại là OK Tú ơi(việc nầy đòi hỏi phải khéo tay). Còn khg hôm nào lên họp mặt 25/5 anh mang theo cây xỉa lên làm cho.

<span style=""color: #ff0000;"">@ bác già ơi.</span>
<span style=""color: #ff0000;"">Ga tay e em hỏng luôn rồi. Vây phải làm lai từ A-Z hả bác?</span>
 
Hạng D
20/5/11
4.747
1.520
113
48
TP Biên Hòa
Sao hôm bửa 25/5 không nói Bác Tấn sửa luôn, xe mình sửa hết 200k .
dongsong nói:
già mê bốn bánh nói:
tudam nói:
@ Bác Già:
- Bữa trước từ CM về CT, xe em mỗi lần xe chạy nhanh qua chổ xốc, ngồi trong xe nghe tiếng "rét", sau khi xuống xe kiểm tra, bác nghi là do bánh xe cạ vào cánh gà, về nhà kiểm tra thì không phải, tháo cây phuộc sau bên nghe tiếng kêu ra, tháo lấy cây ti ra, ấn cây ti thì nó xuống hết, buông tay ra thì nó lên từ từ, nhưng khi ấn xuống thì phát ra tiếng kêu " rét" rất nhỏ. Em nghĩ thủ phạm là đây, đổi cây ti khác, không biết có hết chưa vì chưa có chạy nhanh và qua chổ xốc để thử.
- Vụ ga tay: Hôm em mới lấy xe về, test ok, hôm đi CM test không ok, xuống CM, bác rút giắt cắm ra rồi gắn lại ba bốn lần, khi từ CM về thì test OK, nhưng hôm sau test lại thì không được.
Vậy là nguyên nhân từ đây rồi. Tháo giắc cắm ra vệ sinh (car clean), công kỹ hơn chút thì xỉa rút 4 cộng dây jăc dưới ra bóp nhỏ lại cho ôm sát 4 cộng dây chuôi trên xong gắn vào lại là OK Tú ơi(việc nầy đòi hỏi phải khéo tay). Còn khg hôm nào lên họp mặt 25/5 anh mang theo cây xỉa lên làm cho.

<span style=""color: #ff0000;"">@ bác già ơi.</span>
<span style=""color: #ff0000;"">Ga tay e em hỏng luôn rồi. Vây phải làm lai từ A-Z hả bác?</span>
 
21/11/10
1.180
36
48
Ninh Kiều, Cần Thơ
dongsong nói:
già mê bốn bánh nói:
tudam nói:
@ Bác Già:
- Bữa trước từ CM về CT, xe em mỗi lần xe chạy nhanh qua chổ xốc, ngồi trong xe nghe tiếng "rét", sau khi xuống xe kiểm tra, bác nghi là do bánh xe cạ vào cánh gà, về nhà kiểm tra thì không phải, tháo cây phuộc sau bên nghe tiếng kêu ra, tháo lấy cây ti ra, ấn cây ti thì nó xuống hết, buông tay ra thì nó lên từ từ, nhưng khi ấn xuống thì phát ra tiếng kêu " rét" rất nhỏ. Em nghĩ thủ phạm là đây, đổi cây ti khác, không biết có hết chưa vì chưa có chạy nhanh và qua chổ xốc để thử.
- Vụ ga tay: Hôm em mới lấy xe về, test ok, hôm đi CM test không ok, xuống CM, bác rút giắt cắm ra rồi gắn lại ba bốn lần, khi từ CM về thì test OK, nhưng hôm sau test lại thì không được.
Vậy là nguyên nhân từ đây rồi. Tháo giắc cắm ra vệ sinh (car clean), công kỹ hơn chút thì xỉa rút 4 cộng dây jăc dưới ra bóp nhỏ lại cho ôm sát 4 cộng dây chuôi trên xong gắn vào lại là OK Tú ơi(việc nầy đòi hỏi phải khéo tay). Còn khg hôm nào lên họp mặt 25/5 anh mang theo cây xỉa lên làm cho.

<span style=""color: #ff0000;"">@ bác già ơi.</span>
<span style=""color: #ff0000;"">Ga tay e em hỏng luôn rồi. Vây phải làm lai từ A-Z hả bác?</span>
Hồi đó mình mất luôn cả hệ thống ga tay đó bác. Có những chi tiết nhỏ rất khó kiếm, nhưng máu nghiện, lòng đam mê+ sự kiên trì sưu tầm lại từng món. Cuối cùng cũng được toại nguyện. Chúc bác trên đừơng tìm lại các báu vật, để khôi phục lại cái sự sung sướng(Cru...)của Accord, thành công.
 
21/11/10
1.180
36
48
Ninh Kiều, Cần Thơ
truong5779 nói:
em cũng thèm làm lại cái ga tay cảu em quá, phi đường dài mà cứ đặt chân lên chân ga,.....................................chỉ biết nói là đuối, mỏi
Đúng đó Trường. Đường dài khg có ga tay tiếp, mỏi chân lắm.