Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Có lẽ nguyên nhân của hiện tượng này đúng như bác Caterpilla nói tức là tiết chế có vấn đề. Thông thường khi acquy đã nạp đủ điện, bộ tiết chế này sẽ ngắt dòng nạp. Nhưng nếu nó có vấn đề, dòng nạp luôn luôn có và kết quả là làm sôi nước trong acquy, nước sẽ trào ra hoặc thậm chí cạn khô.Trích đoạn: asiantiger
Mình thấy dạo này bình điện xe mình (4 chỗ) có hiện tượng trào nước ra ngoài, trắng xóa. Mấy lần trước khi đem đi bão dưỡng ở garage thợ châm thêm nước đóng chai. Hiện tượng trào nước như vậy có phải do họ châm nhiều nước quá hay là do một vấn đề nào đó hả các bác? Có cách nào khắc phục hiện tượng trên không? Các bác chỉ giáo nhé.
Tiết chế điện tử là một tổ hợp bán dẫn để tự động điều chỉnh điện áp máy phát # 14.5V DC dù động cơ thay đổi vòng quay rất nhiều. Bộ tiết chế này còn gọi là (Regulator).Tùy loại máy phát(xe tương đối mới gọi là trái bí) mà được gắn trong hay ngoài.So với tiết chế cơ điện ở những Đi na mô lắp trên xe đời xưa, tiết chế điện tử tưởng như phức tạp hơn song lại thực thi nhiệm vụ đơn giản hơn,đó là chỉ lo giữ ổn định điện áp mà thôi...Cái tiết chế cơ điện 3 cọc ngày xưa,ngoài chuyện lo giữ đúng điện áp còn phải làm 1 việc cực kỳ quan trọng là ngắt máy phát ra khỏi mạch điện khi vòng quay thấp,điện phát yếu,để tránh accu phóng ngược gây cháy máy phát và hết điện accu.Nhiệm vụ này ngày nay không còn cần nữa,vì máy phát AC được nắn điện bằng diot,tự cản dòng phóng ngược.Trích đoạn: carcu
có phải nó là cái điốt không các bác?
Cám ơn bác Thiết. Em thấy bác nhiệt tình với mọi người lém!Trích đoạn: Mr.Thiet
Tiết chế điện tử là một tổ hợp bán dẫn để tự động điều chỉnh điện áp máy phát # 14.5V DC dù động cơ thay đổi vòng quay rất nhiều. Bộ tiết chế này còn gọi là (Regulator).Tùy loại máy phát(xe tương đối mới gọi là trái bí) mà được gắn trong hay ngoài.So với tiết chế cơ điện ở những Đi na mô lắp trên xe đời xưa, tiết chế điện tử tưởng như phức tạp hơn song lại thực thi nhiệm vụ đơn giản hơn,đó là chỉ lo giữ ổn định điện áp mà thôi...Cái tiết chế cơ điện 3 cọc ngày xưa,ngoài chuyện lo giữ đúng điện áp còn phải làm 1 việc cực kỳ quan trọng là ngắt máy phát ra khỏi mạch điện khi vòng quay thấp,điện phát yếu,để tránh accu phóng ngược gây cháy máy phát và hết điện accu.Nhiệm vụ này ngày nay không còn cần nữa,vì máy phát AC được nắn điện bằng diot,tự cản dòng phóng ngược.
Muốn biết tiết chế(và cả máy phát điện) còn tốt hay không,chỉ cần đo điện áp máy phát điện(bằng đồng hồ VDC chính xác),khi tua máy thay đổi #1000v/p-4000v/p nhưng máy phát vẫn giữ #14.5VDC-15VDC.
Ngoài ra accu sôi do những nguyên nhân khác: Nước quá đầy, vụn chì lắng đọng gây chạm cục bộ(ở bình cũ)...!
Bác có thể đọc thêm về máy phát điện ở đây:Trích đoạn: carcu
Cám ơn bác Thiết. Em thấy bác nhiệt tình với mọi người lém!(cả em cũng được ké[)